Bộ Tài chính sửa đổi Quy chế nâng bậc lương trước hạn như thế nào?

Cho tôi hỏi Bộ Tài chính sửa đổi Quy chế nâng bậc lương trước hạn như thế nào? Câu hỏi của anh K.Q (Lâm Đồng).

Bộ Tài chính sửa đổi Quy chế nâng bậc lương trước hạn như thế nào?

Theo Quyết định 2609/QĐ-BTC năm 2023, nguyên tắc xét nâng bậc lương trước hạn phải đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, minh bạch, động viên, khích lệ cán bộ tham gia phong trào thi đua đạt được nhiều thành tích, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Quy chế nâng bậc lương trước hạn đã có những sửa đổi như sau:

Khi xét nâng lương thực hiện theo thứ tự ưu tiên cấp độ thành tích khen thưởng từ cao nhất trở xuống cho đến hết chỉ tiêu nâng bậc lương trước thời hạn theo quy định. Trường hợp nhiều người cùng có cấp độ thành tích khen thưởng cao nhất như nhau, việc xét nâng bậc lương trước thời hạn theo thứ tự ưu tiên như sau:

- Những người gần đến tuổi nghỉ hưu theo quy định, nếu không được xét lần này, thì sẽ không còn cơ hội để được nâng bậc lương trước thời hạn lần sau (trừ trường hợp người đó sẽ được nâng bậc lương trước thời hạn để nghỉ hưu theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ Nội vụ).

- Người có nhiều thành tích hơn ở cùng cấp độ khen thưởng (trong khoảng thời gian 6 năm hoặc 4 năm quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế này). Trường hợp có giấy khen thì ưu tiên xét giấy khen của cấp Tổng cục trưởng và tương đương trước giấy khen của Cục trưởng và tương đương.

- Những người là thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật.

- Người không giữ chức vụ lãnh đạo;

- Người dân tộc thiểu số, cán bộ nữ;

- Những người có năm công tác nhiều hơn;

- Những người chưa được nâng bậc lương trước thời hạn lần nào;

- Những người có công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến trong quá trình công tác được ứng dụng vào thực tế và mang lại hiệu quả rõ rệt...

Trường hợp cán bộ công chức, viên chức vừa thuộc đối tượng xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, vừa thuộc đối tượng được xét nâng bậc lương trước thời hạn khi có thông báo hưu, thì cán bộ, công chức, viên chức được chọn một trong hai chế độ nâng bậc lương trước thời hạn nêu trên.

Bộ Tài chính sửa đổi Quy chế nâng bậc lương trước hạn như thế nào?

Bộ Tài chính sửa đổi Quy chế nâng bậc lương trước hạn như thế nào?

Quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với các Cục Thuế, Cục Hải quan, Kho bạc nhà nước, Cục Dự trữ Nhà nước ở địa phương?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 1 Quyết định 2609/QĐ-BTC năm 2023 có quy định về quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với các Cục Thuế, Cục Hải quan, Kho bạc nhà nước, Cục Dự trữ Nhà nước ở địa phương gồm 2 bước như sau:

Bước 1. Phòng, Chi cục thuộc Cục căn cứ nguyên tắc quy định tại Điều 5 của quy chế này, tổ chức họp xét nâng bậc lương trước thời hạn của từng đơn vị (do đại diện Lãnh đạo đơn vị chủ trì với sự tham gia của đại diện cấp ủy, đại diện công đoàn và các thành phần khác do Thủ trưởng đơn vị quyết định). Căn cứ kết quả cuộc họp, Thủ trưởng đơn vị ký công văn đề nghị Hội đồng nâng bậc lương trước thời hạn của Cục (qua bộ phận làm công tác Tổ chức cán bộ) kèm theo danh sách đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn đã được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.

Bước 2. Căn cứ thứ tự danh sách đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn của từng đơn vị do bộ phận làm công tác Tổ chức cán bộ tổng hợp, Hội đồng xét nâng bậc lương trước thời hạn của Cục tiến hành họp xét theo nguyên tắc xét mỗi Phòng, Chi cục thuộc cục không quá 10% tính trên tổng biên chế thực trả lương đến ngày 31/12 của năm xét; trường hợp còn chỉ tiêu nâng bậc lương trước thời hạn, Hội đồng thực hiện xét chung trong toàn Cục đối với các trường hợp được đề nghị còn lại cho đến hết chỉ tiêu.

Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn theo Quyết định 2609/QĐ-BTC gồm những gì?

Căn cứ theo Căn cứ theo khoản 3 Điều 1 Quyết định 2609/QĐ-BTC năm 2023 có quy định về hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn gồm:

- Công văn đề nghị của Thủ trưởng đơn vị quản lý trực tiếp công chức, viên chức;

- Danh sách đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn (theo mẫu số 1);

- Biên bản họp của Hội đồng xét nâng bậc lương trước thời hạn (theo mẫu số 2);

d) Quyết định nâng bậc lương của năm gần nhất; trường hợp có thiệt thòi về lương cần có bảng diễn biến về tiền lương;

- Bản sao các quyết định của cấp có thẩm quyền công nhận thành tích của công chức, viên chức được đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn tính đến thời điểm 31/12 của năm xét;

- Văn bản thông báo của cấp có thẩm quyền về kết quả đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của năm xét đối với công chức, viên chức được đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn.

Nâng bậc lương
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Toàn bộ 02 bảng lương mới từ 01/7/2024 của công chức viên chức còn nâng bậc lương trước hạn theo quy định cũ hay không?
Lao động tiền lương
Bảng lương mới của quân nhân chuyên nghiệp từ 1/7/2024 hoàn thiện chế độ nâng bậc lương trước thời hạn và nâng bậc lương thường xuyên đúng không?
Lao động tiền lương
Bảng lương mới của sĩ quan nghiệp vụ công an từ 1/7/2024 hoàn thiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên đúng không?
Lao động tiền lương
Bảng lương mới của 09 đối tượng CBCCVC và LLVT từ 1/7/2024 hoàn thiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên có đúng không?
Lao động tiền lương
Toàn bộ bảng lương mới từ 01/7/2024 của 09 đối tượng sẽ điều chỉnh 02 chế độ nâng bậc lương nào?
Lao động tiền lương
Chế độ nâng bậc, nâng lương là nội dung bắt buộc phải có trong hợp đồng lao động đúng không?
Lao động tiền lương
Cải cách tiền lương từ 1/7/2024 sẽ tiếp tục hoàn thiện nâng bậc lương trước thời hạn cho cán bộ, công chức, viên chức đúng không?
Lao động tiền lương
Công chức bị xử lý kỷ luật Đảng sẽ bị kéo dài thời gian nâng bậc lương thường xuyên như thế nào?
Lao động tiền lương
Chế độ nâng bậc lương đối với công nhân quốc phòng hiện nay như thế nào?
Lao động tiền lương
Bảng lương mới từ 01/7/2024 của giáo viên mầm non sẽ điều chỉnh 02 chế độ nâng bậc lương nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Nâng bậc lương
2,378 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng bậc lương
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào