Định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải gồm những thành phần nào? Định mức kinh tế này là căn cứ để làm gì?

Tôi có câu hỏi là định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải gồm những thành phần nào? Định mức kinh tế này là căn cứ để làm gì? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Ninh Thuận.

Định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải gồm những thành phần nào?

Định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải gồm những thành phần được quy định tại Mục I.3 Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải ban hành kèm theo Thông tư 44/2018/TT-BGTVT như sau:

Nội dung định mức:
Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải bao gồm các thành phần sau:
- Mức hao phí lao động:
Là số ngày công lao động của công nhân trực tiếp thực hiện khối lượng công tác xây dựng và công nhân phục vụ xây dựng.
Số lượng ngày công đã bao gồm cả lao động chính, lao động phụ để thực hiện và hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác xây dựng từ khâu chuẩn bị đến khâu kết thúc, thu dọn hiện trường thi công.
Cấp bậc công nhân là cấp bậc bình quân của các công nhân tham gia thực hiện một đơn vị công tác xây dựng.
- Mức hao phí máy thi công:
Là số ca sử dụng máy và thiết bị thi công chính trực tiếp thực hiện kể cả máy và thiết bị phụ phục vụ để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác xây dựng.

Như vậy, theo quy định trên thì định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải gồm những thành phần sau:

- Mức hao phí lao động: Là số ngày công lao động của công nhân trực tiếp thực hiện khối lượng công tác xây dựng và công nhân phục vụ xây dựng.

- Mức hao phí máy thi công: Là số ca sử dụng máy và thiết bị thi công chính trực tiếp thực hiện kể cả máy và thiết bị phụ phục vụ để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác xây dựng.

công tác nạo vét công trình hàng hải

Định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải gồm những thành phần nào? (Hình từ Internet)

Định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải được trình bày như thế nào?

Định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải được trình bày theo quy định tại Mục I.4 Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải ban hành kèm theo Thông tư 44/2018/TT-BGTVT như sau:

Kết cấu định mức:
Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải được trình bày theo nhóm, loại công tác và được mã hóa, bao gồm 02 chương:
Chương I: Quy định chung
Chương II: Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải.
- Công tác nạo vét dưới nước bằng máy đào gầu dây;
- Công tác vận chuyển vật liệu nạo vét bằng sà lan tự hành;
Mỗi loại định mức được trình bày tóm tắt thành phần công việc, Điều kiện kỹ thuật, Điều kiện thi công và được xác định theo đơn vị tính phù hợp để thực hiện công tác nạo vét, vận chuyển.
- Các thành phần hao phí trong định mức được xác định theo nguyên tắc:
+ Mức hao phí lao động chính và phụ được tính bằng số ngày công theo cấp bậc bình quân của công nhân trực tiếp xây dựng;
+ Mức hao phí máy thi công chính được tính bằng số lượng ca máy sử dụng (là những máy thi công chiếm tỷ trọng chi phí lớn trong chi phí máy trên đơn vị khối lượng công tác, công việc hoặc kết cấu xây dựng. Đối với Thông tư này, máy thi công chính là những loại máy sà lan công tác, máy đào gầu dây, sà lan tự hành mở đáy, ...);
+ Mức hao phí máy thi công khác được tính bằng tỷ lệ % trên chi phí sử dụng máy chính (là những loại máy thi công có tỷ trọng chi phí nhỏ trong chi phí máy thi công trên đơn vị khối lượng công tác, công việc hoặc kết cấu xây dựng. Đối với Thông tư này, máy và thiết bị thi công khác là tàu kéo, cano làm nhiệm vụ cắm phao tiêu, máy định vị vị trí thi công,...).

Như vậy, theo quy định trên thì định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải được trình bày theo nhóm, loại công tác và được mã hóa.

Định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải là căn cứ để làm gì?

Định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải là căn cứ để làm gì, thì theo quy định tại Mục I.5 Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải ban hành kèm theo Thông tư 44/2018/TT-BGTVT như sau:

Hướng dẫn áp dụng định mức:
- Định mức kinh tế - kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải là căn cứ để xây dựng đơn giá xây dựng, lập dự toán xây dựng công trình và quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
- Ngoài thuyết minh và hướng dẫn áp dụng nêu trên, trong Định mức còn có phần thuyết minh và hướng dẫn cụ thể đối với từng nhóm, loại công tác nạo vét, vận chuyển phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, Điều kiện thi công và biện pháp thi công.

Như vậy, theo quy định trên thì định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải là căn cứ xây dựng đơn giá xây dựng, lập dự toán xây dựng công trình và quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Công trình hàng hải
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phương án bảo vệ công trình hàng hải có bao gồm nội dung về thiết lập báo hiệu hàng hải đối với công trình không?
Pháp luật
Định mức kinh tế kỹ thuật công tác nạo vét công trình hàng hải gồm những thành phần nào? Định mức kinh tế này là căn cứ để làm gì?
Pháp luật
Công tác đánh giá an toàn công trình hàng hải được thực hiện theo trình tự thủ tục như thế nào? Dựa trên những nội dung gì?
Pháp luật
Có phải tiến hành quan trắc công trình hàng hải đối với mọi bến cảng hàng hóa theo quy định hiện nay hay không?
Pháp luật
Có được phép điều chỉnh kế hoạch bảo trì công trình hàng hải hằng năm tăng hơn 20% kinh phí dự kiến so với kế hoạch ban đầu không?
Pháp luật
Tổ chức không kịp thời sửa chữa hư hỏng của công trình hàng hải theo quy định thì có bị xử phạt không?
Pháp luật
Lập kế hoạch nạo vét duy tu luồng hàng hải công cộng từ nguồn ngân sách nhà nước căn cứ vào các thông tin cơ bản nào?
Pháp luật
Phương án bảo vệ công trình hàng hải được xây dựng, thẩm định và phê duyệt như thế nào? Nội dung phương án gồm những gì?
Pháp luật
Xác định phạm vi bảo vệ công trình hàng hải trong một số trường hợp đặc biệt được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Khi phát hiện công trình hàng hải bị xâm phạm hoặc có nguy cơ mất an toàn thì xử lý như thế nào? Bảo vệ công trình hàng hải phải tuân thủ những nguyên tắc gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công trình hàng hải
487 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công trình hàng hải
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: