Mẫu số 01/PLI báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 viết như thế nào?
Mẫu số 01/PLI báo cáo tình hình sử dụng lao động của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức hiện nay?
Căn cứ theo Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP cung cấp mẫu Báo cáo tình hình sử dụng lao động của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức (Mẫu số 01/PLI) như sau:
Một phần Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động hiện nay
Tải Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động: Tại đây
Mẫu số 01/PLI báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 viết như thế nào? (Hình từ Internet)
Mẫu số 01/PLI báo cáo tình hình sử dụng lao động 2024 viết như thế nào?
Phần 1. Thông tin chung về doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức
Doanh nghiệp cần điền chính xác thông tin về:
+ Tên doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức;
+ Địa chỉ; điện thoại, fax, email, website;
+ Mã số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
+ Lĩnh vực hoạt động, ngành, nghề kinh doanh chính.
Phần 2. Thông tin tình hình sử dụng lao động của đơn vị
Mục (1) Ghi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp quận, huyện nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.
Mục (2) Vị trí việc làm phân loại theo:
Cột (8) Nhà quản lý: bao gồm những nhà lãnh đạo, quản lý làm việc trong các ngành, các cấp và trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có giữ các chức vụ, có quyền quản lý, chỉ huy, điều hành từ trung ương tới cấp xã;
Ví dụ: Tổng giám đốc/Giám đốc
Cột (9) Chuyên môn kỹ thuật bậc cao: bao gồm những lao động có bằng đại học trở lên trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, sức khỏe, giáo dục,…
Cột (10) Chuyên môn kỹ thuật bậc trung: bao gồm những lao động có bằng cao đẳng, trung cấp về các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, sức khỏe,…
Cột Khác: bao gồm những lao động không thuộc các vị trí được phân loại trên và lao động có bằng nghề trong một lĩnh vực cụ thể.
Tùy vào vị trí làm việc của mỗi lao động mà doanh nghiệp đánh dấu X vào ô tương ứng.
Mục Phụ cấp điền theo các thỏa thuận trong Hợp đồng lao động mà người lao động ký với người sử dụng lao động, nếu hợp đồng không thỏa thuận các mục tương ứng thì bỏ trống.
- Sau khi đã điền hoàn tất mẫu, đại diện doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức ký tên và đóng dấu theo quy định.
Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo
Báo cáo tình hình sử dụng lao động phải nộp vào thời gian nào?
Căn cứ Điều 4 Nghị định 145/2020/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 73 Nghị định 35/2022/NĐ-CP quy định như sau:
Báo cáo sử dụng lao động
Việc khai trình sử dụng lao động, định kỳ báo cáo tình hình thay đổi về lao động tại khoản 2 Điều 12 của Bộ luật Lao động được quy định như sau:
1. Người sử dụng lao động khai trình việc sử dụng lao động theo Nghị định số 122/2020/NĐ-CP ngày 15 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về phối hợp, liên thông thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, khai trình việc sử dụng lao động, cấp mã số đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, đăng ký sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp.
2. Định kỳ 06 tháng (trước ngày 05 tháng 6) và hằng năm (trước ngày 05 tháng 12), người sử dụng lao động phải báo cáo tình hình thay đổi lao động đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo Mẫu số 01/PLI Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này và thông báo đến cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện. Trường hợp người sử dụng lao động không thể báo cáo tình hình thay đổi lao động thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia thì gửi báo cáo bằng bản giấy theo Mẫu số 01/PLI Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và thông báo đến cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện. Đối với lao động làm việc trong khu công nghiệp, khu kinh tế, người sử dụng lao động phải báo cáo tình hình thay đổi lao động đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện và Ban quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế để theo dõi.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm tổng hợp tình hình thay đổi về lao động trong trường hợp người sử dụng lao động gửi báo cáo bằng bản giấy để cập nhật đầy đủ thông tin theo Mẫu số 02/PLI Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này
3. Định kỳ 06 tháng, trước ngày 15 tháng 6 và hằng năm, trước ngày 15 tháng 12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo Mẫu số 02/PLI Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.
Trường hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội không thể báo cáo tình hình sử dụng lao động thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia thì gửi báo cáo bằng bản giấy đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo Mẫu số 02/PLI Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.
Theo đó, thời hạn nộp Báo cáo tình hình thay đổi lao động là 06 tháng đầu năm (trước ngày 05/6/2024) và 06 tháng cuối năm (trước ngày 05/12/2024).
- Chính thức lịch chi trả lương hưu tháng 12 2024 chi tiết? Có sự điều chỉnh lịch chi trả lương hưu tháng 12 như thế nào?
- Lễ Tạ Ơn 2024 là ngày mấy? Lễ Tạ Ơn có những hoạt động gì? Ở Việt Nam, người lao động có được nghỉ làm vào ngày Lễ Tạ Ơn không?
- Cyber Monday là gì? Cyber Monday 2024 diễn ra vào ngày nào? Năm 2024, người lao động còn những ngày nghỉ lễ nào?
- Thứ 5 cuối cùng của tháng 11 có sự kiện đặc biệt gì? Tháng 11 người lao động được nghỉ tối đa bao nhiêu ngày?
- Đã có thông báo về mức lương cơ sở mới của của đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước tác động kinh tế vĩ mô thế nào?