Top việc làm online lương cao năm 2024 gồm những công việc nào?

Cho tôi hỏi những việc làm online lương cao gồm những công việc nào? Cần lưu ý gì khi làm online? Câu hỏi từ chị Thiện Nhân (Kiên Giang).

Những việc làm nào thuộc top việc làm online lương cao 2024?

Hiện nay, nhiều người lao động có nhu cầu tìm những công việc làm online. Các công việc làm online tại nhà không chỉ thoải mái về không gian, thời gian làm việc mà còn mang lại thu nhập khá ổn định cho người lao động. Dưới đây là một số gợi ý về việc làm lương cao hiện nay:

- Viết content:

Nếu bạn có thể năng khiếu viết content và đang tìm kiếm một công việc bán thời gian tại nhà mà không cần vốn, thì viết lách hay copywriting là dành cho bạn. Đây là công việc mà bạn có thể làm ở nhà, vào ngày nghỉ, hoặc những lúc rảnh rỗi và nó không hề ảnh hưởng đến công việc chính của bạn.

- CTV dịch thuật:

Bạn sẽ chuyển đổi nội dung văn bản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác theo yêu cầu của người thuê. Có 3 hình thức công việc chính: dịch phim, video; dịch văn bản; dịch file âm thanh.

- CTV Chăm sóc khách hàng online tại nhà

Nhân viên chăm sóc khách hàng online tại nhà là những người thực tư vấn, xử lý những phản hồi, khiếu nại từ khách hàng. Khác với chăm sóc khách hàng bình thường, các nhân viên chăm sóc khách hàng online sẽ tương tác với khách hàng qua các kênh trực tuyến là chính. Bạn có thể đăng ký giờ làm việc linh hoạt, phù hợp với thời gian của mình.

- Gia sư online:

Bạn sẽ dạy học qua mạng cho các học sinh theo các môn học hoặc kỹ năng bạn có thể giảng dạy. Bạn có thể tự tạo ra nội dung bài học hoặc theo yêu cầu của học viên.

- Telemarketing:

Bạn sẽ liên hệ và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ với khách hàng tiềm năng, xin thông tin khách hàng để lên đơn, giải đáp các thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. Mức lương gồm lương cơ bản và KPI.

- Nhân viên trực page online:

Bạn sẽ trực page Facebook hoặc website của doanh nghiệp, tư vấn và chăm sóc khách hàng qua chat, điện thoại hoặc email. Mức lương gồm lương cơ bản và hoa hồng.

- CTV nhập liệu:

Bạn sẽ nhập liệu từ các nguồn được cung cấp vào hệ thống của doanh nghiệp. Công việc này không đòi hỏi kỹ năng cao nhưng yêu cầu bạn phải chính xác và nhanh nhẹn.

- Affiliate Marketing:

Bạn sẽ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng thông qua các kênh truyền thông như website, blog, fanpage, youtube... và nhận hoa hồng khi có đơn hàng thành công.

- CTV chạy quảng cáo:

Bạn sẽ thiết kế và chạy các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng như Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads... để tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

- CTV design: Bạn sẽ thiết kế các sản phẩm đồ họa như logo, banner, poster, brochure... theo yêu cầu của khách hàng. Bạn cần có kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế như Photoshop, Illustrator....

- Video Editor:

Bạn sẽ chỉnh sửa video theo kịch bản hoặc ý tưởng của khách hàng. Bạn cần có kỹ năng sử dụng các phần mềm biên tập video như Premiere Pro, After,...

*Lưu ý: Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Các bạn có thể tìm kiếm lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với bản thân.

Top những việc làm online lương cao năm 2023?

Top những việc làm online lương cao năm 2024?

Cần lưu ý gì khi tìm kiếm việc làm online?

Việc làm online là một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người, đặc biệt là sinh viên, mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng... Bạn có thể kiếm được thu nhập từ việc làm thêm online mà không cần phải ra ngoài. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc một số điều sau khi quyết định làm thêm online:

* Ưu điểm:

- Chủ động thời gian: đây là lợi thế số một khi bạn chưa có kinh nghiệm và chọn làm việc tại nhà. Bạn sẽ chủ động và linh hoạt về công việc và thời gian nghỉ ngơi mà không cần tuân theo bất kỳ tổ chức nào.

- Không cần tham gia giao thông: đây là một lợi thế lớn khi làm việc tại nhà, đặc biệt nếu bạn làm việc và sinh sống tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, v.v. Điều này giúp bạn giảm thời gian di chuyển khi tắc đường.

- Giảm chi phí: Khi đi làm, bạn có thể giảm các chi phí không cần thiết, chẳng hạn như tiền xăng và chi phí ăn nhẹ hàng ngày.

- Linh hoạt, chủ động hơn trong công việc: Một trong những ưu điểm khác của làm việc tại nhà không cần kinh nghiệm là sự linh hoạt trong mọi công việc. Có rất nhiều công việc khác nhau mà bạn có thể làm để kiếm thêm thu nhập.

* Nhược điểm:

- Bạn cần có kết nối internet ổn định và thiết bị hỗ trợ công việc như máy tính, điện thoại, tai nghe...

-Cần có khả năng giao tiếp tiếng Anh nếu muốn làm việc với các khách hàng nước ngoài. Bạn có thể sử dụng Google dịch để hỗ trợ nhưng không nên lạm dụng.

- Yêu cầu tính kỷ luật cao: bạn cần có tinh thần tự giác, chủ động và trách nhiệm trong công việc. Bạn phải đảm bảo chất lượng và thời hạn của công việc mà bạn nhận.

- Việc làm có thể không ổn định: Một trong những nhược điểm khác của việc làm tại nhà chính là độ ổn định của công việc. Điều này có thể ảnh hưởng đến thu nhập của bạn.

- Dễ bị lừa đảo: Hiện nay có rất nhiều việc làm online được tuyển dụng hằng ngày, tuy nhiên, nó cũng tồn tại không ít những nguy cơ lừa đảo. Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ về công việc, về độ uy tín của nhà tuyển dụng để tránh bị lừa đảo.

* Bạn cần tìm kiếm các website việc làm online uy tín để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể tham khảo các website sau:

- TopCV: Website tìm kiếm việc làm uy tín và chuyên nghiệp tại Việt Nam.

- Fiverr: Website kết nối người làm và người thuê dịch vụ trên toàn thế giới. Bạn có thể bán hoặc mua các dịch vụ với giá từ $5 trở lên.

- Sapo: Website cung cấp các thông tin và hướng dẫn về kinh doanh online, bán hàng online, quản lý bán hàng... Bạn có thể tìm kiếm các công việc liên quan tới lĩnh vực này.

- ...

Mức lương tối thiểu người lao động nhận được là bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu như sau:

Vùng

Mức lương tối thiểu tháng

(Đơn vị: đồng/tháng)

Mức lương tối thiểu giờ

(Đơn vị: đồng/giờ)

Vùng 1

4.680.000

22.500

Vùng 2

4.160.000

20.000

Vùng 3

3.640.000

17.500

Vùng 4

3.250.000

15.600

Danh mục địa bàn vùng 1, vùng 2, vùng 3, vùng 4 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP.

Căn cứ Điều 90 Bộ luật Lao động 2019 quy định về tiền lương như sau:

Tiền lương
1. Tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động theo thỏa thuận để thực hiện công việc, bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.
2. Mức lương theo công việc hoặc chức danh không được thấp hơn mức lương tối thiểu.
3. Người sử dụng lao động phải bảo đảm trả lương bình đẳng, không phân biệt giới tính đối với người lao động làm công việc có giá trị như nhau.

Theo đó, tiền lương người lao động nhận được do 02 bên thỏa thuận và không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Tra cứu lương tối thiểu vùng tại đây.

Việc làm lương cao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Top việc làm online lương cao năm 2024 gồm những công việc nào?
Lao động tiền lương
Học sinh nên chọn ngành học nào để có việc làm lương cao?
Lao động tiền lương
Các nghề hot trong tương lai với mức thu nhập khủng gồm những nghề nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Việc làm lương cao
1,397 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Việc làm lương cao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào