Các nghề hot trong tương lai với mức thu nhập khủng gồm những nghề nào?

Cho tôi hỏi trong khoảng 5 năm nữa thì nghề nào sẽ được săn đón với mức thu nhập cao? Mức lương hiện nay của sinh viên mới ra trường là bao nhiêu? Câu hỏi từ bạn Nhã (Bình Dương).

Dự báo các nghề hot trong tương lai với mức thu nhập khủng?

Hiện nay, tại thị trường lao động Việt Nam đang có nhiều biến động lớn, giới trẻ đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là vấn đề việc làm.

Một số ngành nghề được đánh giá cao về cơ hội việc làm và thu nhập trong thời gian tới là:

(1) Quản trị kinh doanh

Việc làm quản trị kinh doanh hiện đang là một trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn tại các công ty, doanh nghiệp trên nhiều các tỉnh thành của cả nước.

Hiện nay, đây cũng là nghề thu hút nhiều bạn trẻ không chỉ bởi nghề này có tiềm năng thu nhập cao mà yêu cầu công việc lại không quá khắt khe. Nếu bạn thích sự năng động, hãy lựa chọn quản trị kinh doanh.

(2) Ngành Công nghệ thông tin

Đây là một trong những ngành nghề hot trong tương lai nhờ sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Theo số liệu thống kê dựa trên Báo cáo về thị trường IT Việt Nam của TopDev nhu cầu nhân lực cho ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam tăng cao liên tục. Dự báo từ năm 2022 - 2024, Việt Nam vẫn thiếu hụt 150.000 - 195.000 lập trình viên/kỹ sư hằng năm.

(3) Ngành Truyền thông - Marketing

Đây là ngành nghề giúp tăng mức độ nhận diện của thương hiệu công ty so với các đối thủ cùng ngành nghề. Chỉ cần vững về kiến thức chuyên môn, nắm tốt các xu hướng trong lĩnh vực của mình, cơ hội việc làm với các ứng viên ngành truyền thông - marketing sẽ luôn rộng mở.

(4) Ngành Ngôn ngữ Anh

Ngôn ngữ Anh chắc chắn vẫn là ngôn ngữ toàn cầu trong thời gian tới và việc học tốt ngoại ngữ chắc chắn sẽ giúp cơ hội công việc cũng như mức lương của người trẻ ngày một tốt hơn. Chính vì thế, ngành ngôn ngữ Anh được xem là một trong các ngành nghề hot trong tương lai.

(5) Ngành Kỹ sư ứng dụng

Đây là việc làm yêu cầu sự phát minh sáng tạo cao, tính tư duy logic. Hơn nữa, thu nhập của nghề này rất cao và cơ hội tăng trưởng tốt tại những môi trường quốc tế.

(6) Ngành Luật kinh tế

Theo thông cáo báo chí tình hình kinh tế – xã hội Quý 1 năm 2023 cho biết: Tính chung quý 1 năm 2023, cả nước có gần 34 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 310,3 nghìn tỷ đồng. Dự kiến quý 2 năm 2023, có 44,1% số doanh nghiệp đánh giá xu hướng sẽ tốt lên so với quý 1 năm 2023; 35,3% số doanh nghiệp cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh sẽ ổn định và 20,6% số doanh nghiệp dự báo khó khăn hơn.

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp đăng ký thành lập và quay trở lại thị trường kinh tế, từ đó mà ngành Luật kinh tế là vô cùng cấp thiết về nguồn nhân lực để đáp ứng đủ cho sự trở lại thị trường.

(7) Tổ chức sự kiện

Đây là ngành nghề đang có triển vọng cao tại thị trường lao động Việt Nam. Nhu cầu lao động chuyên môn cao của ngành nghề này luôn là mảnh đất màu mỡ cho những người thực sự yêu thích thử thách, mong muốn phát triển bản thân.

(8) Ngành chăm sóc sắc đẹp

Khi kinh tế và xã hội phát triển thì nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao. Nhờ vậy mà số tiền khách hàng bỏ ra để chi tiêu và làm đẹp ngày càng lớn dần. Do vậy, đây được xem là một ưu điểm giúp ngành làm đẹp, nghề thẩm mỹ có mức lương ngày càng cao trong xã hội.

(9) Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch

Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn phát triển vượt bậc. Với lợi thế về cảnh đẹp cùng nhiều nét văn hóa truyền thống, nước ta đang thu hút được nhiều khách du lịch từ nước ngoài. Những điều này khiến nhu cầu nguồn nhân lực trong ngành du lịch, nhà hàng khách sạn tăng cao. Chính vì thế, ngành này được đánh giá là một trong những ngành nghề có mức thu nhập cao trong tương lai.

(10) Ngành ngân hàng

Các vị trí trong ngân hàng khá phong phú và tương tự như một doanh nghiệp thương mại bình thường. Nhìn chung, ngân hàng là ngành có khá nhiều áp lực khi làm việc, nhưng với mức thu nhập hấp dẫn, các vị trí trong ngân hàng vẫn luôn thu hút nhiều ứng viên.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, tùy vào tình hình kinh tế xã hội,... mà có thể thay đổi theo thời gian.

Dự báo các nghề hot trong tương lai với mức thu nhập khủng?

Dự báo các nghề hot trong tương lai với mức thu nhập khủng?

Mức thu nhập hiện nay của sinh viên mới ra trường là bao nhiêu?

Căn cứ Điều 90 Bộ luật Lao động 2019 quy định về tiền lương như sau:

Tiền lương
1. Tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động theo thỏa thuận để thực hiện công việc, bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.
2. Mức lương theo công việc hoặc chức danh không được thấp hơn mức lương tối thiểu.
3. Người sử dụng lao động phải bảo đảm trả lương bình đẳng, không phân biệt giới tính đối với người lao động làm công việc có giá trị như nhau.

Theo đó, tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động theo thỏa thuận để thực hiện công việc, bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.

Các bên thỏa thuận tiền lương theo công việc hoặc theo chức danh không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Mức lương tối thiểu hiện nay là bao nhiêu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu như sau:

Vùng

Mức lương tối thiểu tháng

(Đơn vị: đồng/tháng)

Mức lương tối thiểu giờ

(Đơn vị: đồng/giờ)

Vùng 1

4.680.000

22.500

Vùng 2

4.160.000

20.000

Vùng 3

3.640.000

17.500

Vùng 4

3.250.000

15.600

Danh mục địa bàn vùng 1, vùng 2, vùng 3, vùng 4 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP.

Việc làm lương cao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Top việc làm online lương cao năm 2024 gồm những công việc nào?
Lao động tiền lương
Học sinh nên chọn ngành học nào để có việc làm lương cao?
Lao động tiền lương
Các nghề hot trong tương lai với mức thu nhập khủng gồm những nghề nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Việc làm lương cao
8,582 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Việc làm lương cao

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Việc làm lương cao

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào