Bão YAGI vào Hà Nội khi nào? NLĐ có được nghỉ làm khi bão vào Hà Nội không?

Theo tình hình hiện tại, siêu bão YAGI (Bão số 3) bao giờ vào Hà Nội? NLĐ ở Hà Nội có được nghỉ làm do ảnh hưởng bão không?

Bão YAGI vào Hà Nội khi nào?

Căn cứ theo Công điện 87/CĐ-TTg năm 2024, sáng ngày 05/9/2024 bão số 3 (Siêu bão YAGI) đã mạnh lên đến cấp 16 (cấp siêu bão), sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ khoảng đêm 6.9 đến sáng 9.9, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng.

Với tình hình đó thì "Siêu bão YAGI vào Hà Nội khi nào?"

Tuy không phải là khu vực chịu ảnh hưởng mạnh nhất từ siêu bão YAGI (Bão số 3) nhưng Hà Nội cũng sẽ đối mặt với một sự chuyển biến hình thế rất lớn.

Theo dự báo, siêu bão YAGI sẽ tiếp tục duy trì cường độ của một siêu bão đến ngày 6/9 trước khi đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc. Đêm nay, bão sẽ vượt qua đảo Hải Nam và đi vào vịnh Bắc Bộ với cường độ mạnh tới cấp 13-14, giật cấp 17, có thể là cơn bão mạnh nhất từng ghi nhận ở khu vực này.

Ngày 7/9, bão sẽ đổ bộ vào Hải Phòng – Quảng Ninh với cường độ rất mạnh, sau đó quét qua khu vực Đông Bắc Bộ sang Tây Bắc Bộ với cường độ suy giảm nhanh.

Hà Nội dự báo nằm trong vùng tâm bão đi qua, từ trưa chiều nay sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, và từ đêm nay trời nhiều mây, có mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ ngày 7 đến ngày 9/9, thành phố Hà Nội có mưa to đến rất to và dông, trong đó đỉnh điểm mưa tập trung từ 7-8/9.

Tổng lượng mưa tại Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Thạch Thất, Quốc Oai, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh từ 200 - 300mm, có nơi trên 400mm.

Thị xã Sơn Tây và các huyện Phúc Thọ, Chương Mỹ, Ba Vì, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên thời gian này mưa từ 150 - 250mm, có nơi trên 350mm.

Cũng do ảnh hưởng của bão, từ sáng sớm ngày 7/9, Hà Nội có gió mạnh dần lên cấp 5-6, giật cấp 8. Từ chiều mai, các quận huyện Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh có gió mạnh cấp 5, cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8, giật cấp 10.

Từ chiều tối ngày 7/9, thị xã Sơn Tây và các huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Phúc Thọ có gió mạnh cấp 4, cấp 5, sau tăng lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 9.

Các chuyên gia cũng nhận định, nếu kịch bản bão đi dịch xuống phía Nam, đổ bộ vào Thái Bình - Nam Định thì Hà Nội còn có thể đón mưa lớn hơn, gió giật mạnh hơn.

Lưu ý: Thông tin về việc Siêu bão YAGI (Bão số 3) bao giờ đến Hà Nội chỉ mang tính chất tham khảo, việc ảnh hưởng có thể thay đổi phụ thuộc vào tình hình thực tế của bão.

Xem thêm:

Số tài khoản Mặt trận Tổ quốc Việt Nam? Tiêu chuẩn của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã thế nào?

Mực nước sông Hồng tại Hà Nội hôm nay? NLĐ phải nghỉ làm do lũ có được nhận lương không?

Mức hỗ trợ chi phí điều trị cho NLĐ bị thương do Bão số 3 (Siêu bão Yagi) là bao nhiêu?

Hỗ trợ chi phí làm nhà cho NLĐ có nhà bị đổ sập sau Bão số 3 (Siêu bão Yagi) với mức bao nhiêu?

Bão YAGI vào Hà Nội khi nào? NLĐ có được nghỉ làm khi bão vào Hà Nội không?

Bão YAGI vào Hà Nội khi nào? NLĐ có được nghỉ làm khi bão vào Hà Nội không?

Người lao động có được nghỉ làm khi bão số 3 vào Hà Nội không?

Căn cứ theo Mục 2 Công điện 86/CĐ-TTg năm 2024 khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024 có đề cập nội dung như sau:

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nêu trên căn cứ tình hình thực tế và khả năng ảnh hưởng của bão, mưa lũ tại địa phương chủ động thông tin kịp thời, chỉ đạo, hướng dẫn người dân ứng phó với bão, lũ, trong đó:
...
3). Căn cứ tình hình cụ thể, chủ động quyết định việc cấm biển đối với tàu cá, tàu vận tải, tàu du lịch.
b) Bảo đảm an toàn khu vực ven biển và trên đất liền:
1). Chủ động tổ chức sơ tán người dân ra khỏi các nhà yếu không đảm bảo an toàn, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở, nhất là ở cửa sông, ven biển.
2). Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại về nhà ở, kho tàng, trụ sở, công trình công cộng, khu công nghiệp, nhà máy, đê điều; bảo vệ sản xuất nông nghiệp, chống ngập úng khu đô thị và khu công nghiệp.
3). Kiểm soát việc đi lại, tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông, hạn chế người dân ra đường trong thời gian bão đổ bộ, mưa lũ lớn để đảm bảo an toàn.
c) Bảo đảm an toàn khu vực miền núi:
...

Như vậy, tuỳ theo tình hình thực tế và khả năng ảnh hưởng của bão số 3 YAGI tại địa phương mà Chủ tịch Uỷ ban nhan dân tỉnh nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão sẽ có những thông báo ứng phó với bão, hướng dẫn về việc kiểm soát việc đi lại, tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông, hạn chế người dân ra đường trong thời gian bão đổ bộ, mưa lũ lớn để đảm bảo an toàn.

Trong đó, người lao động có thể sẽ bị hạn chế đi lại, đi làm trong thời gian siêu bão YAGI đổ bộ. Tuỳ theo chính sách của từng công ty và chỉ thị của từng địa phương mà người lao động có thể phải nghỉ việc trong thời gian bão đổ bộ.

Đối với những khu vực không chịu ảnh hưởng trực tiếp khi bão vào Hà Nội thì tùy theo tình hình thời tiết cũng như quy định của công ty mà công ty có thể có những chính sách phù hợp cho người lao động trong thời tiết xấu như: nghỉ làm, làm việc tại nhà,...

Tải mẫu thông báo nghỉ bão số 3 (Siêu bão YAGI) 2024 dành cho doanh nghiệp: Tại đây.

Tải Mẫu thông báo nghỉ học tránh Bão số 3 (Siêu bão YAGI): Tại đây.

Thời gian người lao động ngừng việc do siêu bão YaGi có dùng để tính số ngày nghỉ phép năm không?

Tại khoản 9 Điều 65 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Thời gian được coi là thời gian làm việc để tính số ngày nghỉ hằng năm của người lao động
...
6. Thời gian nghỉ do ốm đau nhưng cộng dồn không quá 02 tháng trong một năm.
7. Thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.
8. Thời gian thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở mà được tính là thời gian làm việc theo quy định của pháp luật.
9. Thời gian phải ngừng việc, nghỉ việc không do lỗi của người lao động.
...

Theo đó, thời gian người lao động phải ngừng việc do siêu bão YAGI được xem là thời gian làm việc để tính số ngày nghỉ phép năm.

Bão số 3 YAGI
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Thông báo nghỉ học tránh Bão số 3 (Siêu bão YAGI)? Giáo viên nghỉ bão dạy bù được nhận lương làm thêm giờ không?
Lao động tiền lương
Các cấp độ của bão: Siêu bão số 3 YAGI mạnh như thế nào? Mẫu thông báo nghỉ Bão số 3 YAGI dành cho doanh nghiệp là mẫu nào?
Lao động tiền lương
Cảnh báo 30 điểm ngập ở Hà Nội khi Bão số 3 đổ bộ? Có được nghỉ làm khi bão vào Hà Nội không?
Lao động tiền lương
Đã công bố lịch cắt điện Hà Nội do Bão số 3 (Siêu bão Yagi) chưa? NLĐ khu vực Hà Nội có bão đổ bộ được nghỉ bao nhiêu ngày?
Lao động tiền lương
Bão YAGI vào Hà Nội khi nào? NLĐ có được nghỉ làm khi bão vào Hà Nội không?
Lao động tiền lương
NLĐ có nhà bị hư hỏng sau Bão số 3 (Siêu bão Yagi) được hỗ trợ bao nhiêu tiền sửa chữa?
Lao động tiền lương
Người lao động được hỗ trợ lương thực sau Bão số 3 như thế nào?
Lao động tiền lương
Tờ khai đề nghị hỗ trợ về nhà ở sau Bão số 3 là mẫu nào? NLĐ được hỗ trợ bao nhiêu tiền chi phí làm nhà, sửa chữa nhà ở sau bão?
Lao động tiền lương
Hỗ trợ bao nhiêu tiền chi phí mai táng cho NLĐ mất do Bão số 3 (Siêu bão Yagi)?
Lao động tiền lương
NLĐ phải di dời nhà do Bão số 3 (Siêu bão Yagi) được hỗ trợ bao nhiêu tiền?
Đi đến trang Tìm kiếm - Bão số 3 YAGI
39,754 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bão số 3 YAGI

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bão số 3 YAGI

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào