Đã công bố lịch cắt điện Hà Nội do Bão số 3 (Siêu bão Yagi) chưa? NLĐ khu vực Hà Nội có bão đổ bộ được nghỉ bao nhiêu ngày?

Đến thời điểm này đã công bố lịch cắt điện Hà Nội do Bão số 3 (Siêu bão Yagi) chưa? NLĐ khu vực Hà Nội có bão đổ bộ được nghỉ bao nhiêu ngày?

Đã công bố lịch cắt điện Hà Nội do Bão số 3 (Siêu bão Yagi) chưa?

Bão số 3 (Siêu bão Yagi) đã gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tại Hà Nội và các khu vực lân cận. Một trong những hậu quả đáng chú ý là tình trạng cắt điện diện rộng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong đó, hàng triệu hộ dân phía Bắc bị mất điện do bão Yagi, cụ thể:

- Tại Quảng Ninh và Hải Phòng: Bão đã đổ bộ vào các tỉnh này với sức gió mạnh, gây ra tình trạng mất điện cho nhiều hộ dân.

- Tại Hà Nội: Dự báo sẽ có mưa lớn và gió mạnh, có thể gây ra tình trạng mất điện cục bộ để đảm bảo an toàn.

Theo quy định tại Điều 6 và Điều 9 Thông tư 22/2020/TT-BCT, trong trường hợp do sự cố hoặc sự kiện bất khả kháng mà bên bán điện không kiểm soát được có nguy cơ làm mất an toàn nghiêm trọng cho người, trang thiết bị hoặc do thiếu nguồn điện đe dọa đến an toàn của hệ thống điện thì đơn vị phát điện, truyền tải điện, phân phối điện được ngừng cung cấp điện đối với bên mua điện để xử lý và trong thời hạn 24 giờ phải thông báo cho bên mua điện biết nguyên nhân, dự kiến thời gian cấp điện trở lại.

Bão số 3 (Siêu bão Yagi) cũng được xem là sự kiện bất khả kháng có thể dẫn đến nguyên nhân của việc ngừng cung cấp điện. Nhưng cho đến hiện tại, chưa có bất cứ lịch cắt điện nào trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên không thể nói trước được tình huống có thể mất điện do sự cố từ đường dây điện, cây cối gãy đổ do ảnh hưởng từ cơn bão.

Trước đó, Tổng Công ty điện lực Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều biện pháp theo dõi, trực sự cố để có phương án khôi phục điện sớm nhất cho người dân trong trường hợp xảy ra sự cố ảnh hưởng đến lưới điện trong mưa bão.

Căn cứ theo Tin bão khẩn cấp siêu bão Yagi (cơn bão số 3) - Tin phát lúc 07 giờ ngày 07/9/2024 của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, dự báo diễn biến siêu bão Yagi trong 24 đến 72 giờ tới như sau:

Thời điểm dự báo

Hướng, tốc độ

Vị trí

Cường độ

Vùng nguy hiểm

Cấp độ rủi ro thiên tai (Khu vực chịu ảnh hưởng)

19h/07/9

Tây Tây Bắc, 15-20km/h, đivào đất liền phía Đông Bắc Bộ

21,0N 106,1E; trên đất liền phía Đông Bắc Bộ

Cấp 9-10, giật cấp 12

Phía Bắc vĩ tuyến 18,5N; phía Tây kinh tuyến 110,0E

Cấp 4: khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ, vùng biển ven bờ và đất liền Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình Cấp 3: khu vực Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển ven bờ và đất liền Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hoá

07h/08/9

Tây Tây Bắc, 15-20km/h, đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần

21,7N 10,0E; trên đất liền các tỉnh Tây Bắc Bắc Bộ

Cấp <6

Phía Bắc vĩ tuyến 19,5N;

phía Tây kinh tuyến110E

Cấp 3: vịnh Bắc Bộ, vùng biển ven bờ và đất liền các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình,Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hoá

Xem chi tiết Văn bản XTND_36/08h00/NABO: Tại đây.

Xem thêm:

Số tài khoản Mặt trận Tổ quốc Việt Nam? Tiêu chuẩn của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã thế nào?

Mực nước sông Hồng tại Hà Nội hôm nay? NLĐ phải nghỉ làm do lũ có được nhận lương không?

Tờ khai đề nghị hỗ trợ về nhà ở sau Bão số 3 là mẫu nào? NLĐ được hỗ trợ bao nhiêu tiền chi phí làm nhà, sửa chữa nhà ở sau bão?

Cầu Vĩnh Phú xây dựng được bao nhiêu năm? Kiến trúc sư có quyền từ chối nghiệm thu công trình không đúng tiêu chuẩn không?

Lịch cắt điện Hà Nội do Bão số 3

Đã công bố lịch cắt điện Hà Nội do Bão số 3 (Siêu bão Yagi) chưa? NLĐ khu vực Hà Nội có bão đổ bộ được nghỉ bao nhiêu ngày?

NLĐ khu vực Hà Nội có bão đổ bộ được nghỉ bao nhiêu ngày?

Tại theo Mục 2 Công điện 86/CĐ-TTg năm 2024 khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024 có đề cập nội dung như sau:

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nêu trên căn cứ tình hình thực tế và khả năng ảnh hưởng của bão, mưa lũ tại địa phương chủ động thông tin kịp thời, chỉ đạo, hướng dẫn người dân ứng phó với bão, lũ, trong đó:
...
3). Căn cứ tình hình cụ thể, chủ động quyết định việc cấm biển đối với tàu cá, tàu vận tải, tàu du lịch.
b) Bảo đảm an toàn khu vực ven biển và trên đất liền:
1). Chủ động tổ chức sơ tán người dân ra khỏi các nhà yếu không đảm bảo an toàn, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở, nhất là ở cửa sông, ven biển.
2). Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại về nhà ở, kho tàng, trụ sở, công trình công cộng, khu công nghiệp, nhà máy, đê điều; bảo vệ sản xuất nông nghiệp, chống ngập úng khu đô thị và khu công nghiệp.
3). Kiểm soát việc đi lại, tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông, hạn chế người dân ra đường trong thời gian bão đổ bộ, mưa lũ lớn để đảm bảo an toàn.
...

Như vậy, tuỳ theo tình hình thực tế và khả năng ảnh hưởng của bão số 3 YAGI tại địa phương mà Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão sẽ có những thông báo ứng phó với bão, hướng dẫn về việc kiểm soát việc đi lại, tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông, hạn chế người dân ra đường trong thời gian bão đổ bộ, mưa lũ lớn để đảm bảo an toàn.

Trong đó, người lao động có thể sẽ bị hạn chế đi lại, đi làm trong thời gian siêu bão YAGI đổ bộ. Tuỳ theo chính sách của từng công ty và chỉ thị của từng địa phương mà người lao động có thể phải nghỉ việc trong thời gian bão đổ bộ, thời gian được nghỉ làm sẽ do công ty chủ động phù hợp với tình hình thời tiết thực tế và chỉ thị của địa phương.

Tải mẫu thông báo nghỉ bão số 3 (Siêu bão YAGI) 2024 dành cho doanh nghiệp: Tại đây

Tải Mẫu thông báo nghỉ học tránh Bão số 3 (Siêu bão YAGI): Tại đây

Công văn nghỉ Bão số 3 - Bão YAGI mới nhất năm 2024 dành cho doanh nghiệp là mẫu nào?

Công văn là loại văn bản hành chính được dùng phổ biến trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Các cơ quan Nhà nước sử dụng Công văn làm phương tiện giao tiếp chính với cấp trên, cấp dưới và công dân. Ngoài ra, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp cũng phải soạn thảo và sử dụng Công văn trong hoạt động hàng ngày để thực hiện chức năng và nhiệm vụ của mình.

Hiện nay, Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản liên quan không quy định về mẫu công văn nghỉ bão cho doanh nghiệp. Việc soạn thảo công văn phải tuân thủ đúng thể thức nêu tại Mục II Phục lục III Nghị định 30/2020/NĐ-CP.

Tham khảo Công văn thông báo nghỉ Bão số 3 - Bão YAGI mới nhất năm 2024 dành cho doanh nghiệp dưới đây:

Xem chi tiết mẫu Công văn nghỉ Bão số 3 - Bão YAGI: Tại đây.

Bão số 3 YAGI
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Bão YAGI vào Hà Nội khi nào? NLĐ có được nghỉ làm khi bão vào Hà Nội không?
Lao động tiền lương
Các cấp độ của bão: Siêu bão số 3 YAGI mạnh như thế nào? Mẫu thông báo nghỉ Bão số 3 YAGI dành cho doanh nghiệp là mẫu nào?
Lao động tiền lương
Thông báo nghỉ học tránh Bão số 3 (Siêu bão YAGI)? Giáo viên nghỉ bão dạy bù được nhận lương làm thêm giờ không?
Lao động tiền lương
Cảnh báo 30 điểm ngập ở Hà Nội khi Bão số 3 đổ bộ? Có được nghỉ làm khi bão vào Hà Nội không?
Lao động tiền lương
Đã công bố lịch cắt điện Hà Nội do Bão số 3 (Siêu bão Yagi) chưa? NLĐ khu vực Hà Nội có bão đổ bộ được nghỉ bao nhiêu ngày?
Lao động tiền lương
NLĐ có nhà bị hư hỏng sau Bão số 3 (Siêu bão Yagi) được hỗ trợ bao nhiêu tiền sửa chữa?
Lao động tiền lương
Người lao động được hỗ trợ lương thực sau Bão số 3 như thế nào?
Lao động tiền lương
Tờ khai đề nghị hỗ trợ về nhà ở sau Bão số 3 là mẫu nào? NLĐ được hỗ trợ bao nhiêu tiền chi phí làm nhà, sửa chữa nhà ở sau bão?
Lao động tiền lương
Hỗ trợ bao nhiêu tiền chi phí mai táng cho NLĐ mất do Bão số 3 (Siêu bão Yagi)?
Lao động tiền lương
NLĐ phải di dời nhà do Bão số 3 (Siêu bão Yagi) được hỗ trợ bao nhiêu tiền?
Đi đến trang Tìm kiếm - Bão số 3 YAGI
74,736 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bão số 3 YAGI

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bão số 3 YAGI

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào