Chi tiết 12.028 trang sao kê MTTQ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão? Bảng lương mới của lãnh đạo MTTQ Việt Nam là bao nhiêu?

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã công bố chi tiết 12.028 trang sao kê MTTQ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão như thế nào?

Xem file tải về sao kê MTTQ hơn 12.028 trang tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão?

Vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã đăng ký và ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương.

Mới nhất:

Xem chi tiết 12.028 trang sao kê của Mặt trận Tổ quốc ủng hộ đồng bào bị bão lũ qua STK Vietcombank 0011001932418 từ 1/9 đến 10/9

Xem chi tiết 2.009 trang sao kê của Mặt trận Tổ quốc ủng hộ đồng bào bão lũ qua STK Vietinbank CT1111 từ 10/9 đến 12/9

Theo đó, Ban Vận động cứu trợ Trung ương mới đây cũng đã đăng tải cụ thể danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ qua số tài khoản Vietcombank 0011001932418 từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024.

Xem toàn bộ file sao kê MTTQ 12.028 trang tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3: Tại đây

Trong thời gian tới, danh sách sao kê MTTQ số tiền ủng hộ qua các tài khoản khác cũng sẽ được cập nhật dần trên Fanpage của MTTQ Việt Nam.

 tiết 12.028 trang sao kê MTTQ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão

Chi tiết 12.028 trang sao kê MTTQ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão? Bảng lương mới của lãnh đạo MTTQ Việt Nam là bao nhiêu?

Bảng lương mới của lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khi cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27?

Căn cứ điểm b tiểu mục 3.1 Mục 3 Chương II Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 quy định như sau:

Nội dung cải cách
3.1. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công)
...
- Xây dựng 1 bảng lương chức vụ áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo (bầu cử và bổ nhiệm) trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến cấp xã theo nguyên tắc: (1) Mức lương chức vụ phải thể hiện thứ bậc trong hệ thống chính trị; giữ chức vụ lãnh đạo nào thì hưởng lương theo chức vụ đó, nếu một người giữ nhiều chức vụ thì hưởng một mức lương chức vụ cao nhất; giữ chức vụ lãnh đạo tương đương nhau thì hưởng mức lương chức vụ như nhau; mức lương chức vụ của người lãnh đạo cấp trên phải cao hơn mức lương chức vụ của người lãnh đạo cấp dưới; (2) Quy định một mức lương chức vụ cho mỗi loại chức vụ tương đương; không phân loại bộ, ngành, ban, uỷ ban và tương đương ở Trung ương khi xây dựng bảng lương chức vụ ở Trung ương; không phân biệt mức lương chức vụ khác nhau đối với cùng chức danh lãnh đạo theo phân loại đơn vị hành chính ở địa phương mà thực hiện bằng chế độ phụ cấp. Việc phân loại chức vụ lãnh đạo tương đương trong hệ thống chính trị để thiết kế bảng lương chức vụ do Bộ Chính trị quyết định sau khi đã báo cáo Ban Chấp hành Trung ương.
...

Như vậy, bảng lương chức vụ lãnh đạo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sau khi cải cách tiền lương theo dự kiến thì sẽ được xây dựng 1 bảng lương mới đáp ứng đầy đủ các điều kiện được quy định cụ thể như trên.

Theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công) sẽ thiết kế cơ cấu tiền lương mới gồm: Lương cơ bản và các khoản phụ cấp.

Trong đó, lương cơ bản (70% tổng quỹ lương) + phụ cấp (30% quỹ lương). Bổ sung thêm tiền thưởng, chiếm khoảng 10% quỹ tiền lương của năm, không bao gồm phụ cấp.

Theo đó, lương lãnh đạo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khi cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27 sẽ được tính như sau:

Lương chức vụ lãnh đạo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam = Lương cơ bản + Phụ cấp + Thưởng (nếu có).

Tiêu chuẩn của Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp xã là gì?

Tại khoản 2 Điều 8 Nghị định 33/2023/NĐ-CP quy định như sau:

Tiêu chuẩn của từng chức vụ cán bộ cấp xã
...
2. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam cấp xã:
a) Độ tuổi: Theo quy định của luật, điều lệ tổ chức và quy định của tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương.
b) Trình độ giáo dục phổ thông: Tốt nghiệp trung học phổ thông;
c) Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Tốt nghiệp đại học trở lên. Trường hợp luật, điều lệ tổ chức có quy định khác với quy định tại Nghị định này thì thực hiện theo quy định của luật, điều lệ đó;
d) Trình độ lý luận chính trị: Tốt nghiệp trung cấp hoặc tương đương trở lên. Trường hợp luật, điều lệ tổ chức có quy định khác với quy định tại Nghị định này thì thực hiện theo quy định của luật, điều lệ đó;
đ) Các tiêu chuẩn khác theo quy định của Đảng, của tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương và cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ.
...

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

- Độ tuổi: Theo quy định của luật, điều lệ tổ chức và quy định của tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương.

- Trình độ giáo dục phổ thông: Tốt nghiệp trung học phổ thông.

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Tốt nghiệp đại học trở lên. Trường hợp luật, điều lệ tổ chức có quy định khác với quy định tại Nghị định này thì thực hiện theo quy định của luật, điều lệ đó.

- Trình độ lý luận chính trị: Tốt nghiệp trung cấp hoặc tương đương trở lên. Trường hợp luật, điều lệ tổ chức có quy định khác với quy định tại Nghị định này thì thực hiện theo quy định của luật, điều lệ đó.

- Các tiêu chuẩn khác theo quy định của Đảng, của tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương và cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ.

Sao kê ngân hàng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Chi tiết 12.028 trang sao kê MTTQ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão? Bảng lương mới của lãnh đạo MTTQ Việt Nam là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Sao kê là gì? Cách đọc sao kê ngân hàng? Trách nhiệm thanh toán phí mở tài khoản ngân hàng để nhận lương của người lao động quy định ra sao?
Đi đến trang Tìm kiếm - Sao kê ngân hàng
2,747 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sao kê ngân hàng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Sao kê ngân hàng

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Toàn bộ quy định về Mức lương tối thiểu vùng mới nhất Xem và tải trọn bộ các văn bản về Lương cơ sở 2024
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào