Những vấn đề nào Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước phải báo cáo hoặc xin ý kiến Vụ trưởng trước khi quyết định?

Cho hỏi: Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm giải quyết công việc nào? Những vấn đề nào Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước phải báo cáo hoặc xin ý kiến Vụ trưởng trước khi quyết định? - câu hỏi của anh Nghĩa (Vũng Tàu)

Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm giải quyết công việc nào?

Theo khoản 2 Điều 4 Quy chế làm việc của Vụ Pháp chế ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Phó Vụ trưởng
...
2. Trách nhiệm giải quyết công việc
a) Các Phó Vụ trưởng được Vụ trưởng phân công phụ trách một số lĩnh vực công tác, phụ trách một phòng trực thuộc Vụ; thay mặt Vụ trưởng chỉ đạo giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách, được ký thay Vụ trưởng khi giải quyết các công việc được giao phụ trách; chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và trước pháp luật về những quyết định của mình.
b) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Vụ trưởng phân công.
...

Căn cứ trên quy định Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước có trách nhiệm giải quyết công việc sau:

- Các Phó Vụ trưởng được Vụ trưởng phân công phụ trách một số lĩnh vực công tác, phụ trách một phòng trực thuộc Vụ;

- Thay mặt Vụ trưởng chỉ đạo giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách, được ký thay Vụ trưởng khi giải quyết các công việc được giao phụ trách; chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng và trước pháp luật về những quyết định của mình.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Vụ trưởng phân công.

Những vấn đề nào Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước phải báo cáo hoặc xin ý kiến Vụ trưởng trước khi quyết định?

Theo khoản 4 Điều 4 Quy chế làm việc của Vụ Pháp chế ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Phó Vụ trưởng
...
4. Những vấn đề Phó Vụ trưởng phải báo cáo hoặc xin ý kiến Vụ trưởng trước khi quyết định
a) Những nhiệm vụ được lãnh đạo Kiểm toán nhà nước giao trực tiếp và các nhiệm vụ chưa có trong quy định của đơn vị; những vấn đề quan trọng, ảnh hưởng đến hoạt động của Kiểm toán nhà nước và của Vụ Pháp chế.
b) Những vấn đề đột xuất, bất thường hoặc vượt quá thẩm quyền liên quan đến hoạt động của Vụ Pháp chế, Phó Vụ trưởng phải báo cáo kịp thời với Vụ trưởng để giải quyết.
c) Những vấn đề lớn có ý kiến khác nhau giữa Vụ Pháp chế với các đơn vị, cá nhân khác; những vấn đề thể hiện quan điểm, nguyên tắc của Vụ Pháp chế và của Kiểm toán nhà nước.
d) Những vấn đề giữa các Phó Vụ trưởng còn có ý kiến khác nhau liên quan đến lĩnh vực, Phòng chuyên môn do mình trực tiếp phụ trách.
đ) Những vấn đề quan trọng khác khi Phó Vụ trưởng thấy cần thiết hoặc khi Vụ trưởng yêu cầu.
e) Trường hợp đi công tác ngoài kế hoạch công tác tháng và vắng mặt vì việc riêng từ 01 ngày làm việc trở lên phải báo cáo Vụ trưởng và chỉ được nghỉ khi Vụ trưởng đồng ý, đồng thời thông báo cho Trưởng phòng được giao phụ trách để biết.

Căn cứ trên quy định những vấn đề sau đây Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước phải báo cáo hoặc xin ý kiến Vụ trưởng trước khi quyết định, gồm:

- Những nhiệm vụ được lãnh đạo Kiểm toán nhà nước giao trực tiếp và các nhiệm vụ chưa có trong quy định của đơn vị; những vấn đề quan trọng, ảnh hưởng đến hoạt động của Kiểm toán nhà nước và của Vụ Pháp chế.

- Những vấn đề đột xuất, bất thường hoặc vượt quá thẩm quyền liên quan đến hoạt động của Vụ Pháp chế, Phó Vụ trưởng phải báo cáo kịp thời với Vụ trưởng để giải quyết.

- Những vấn đề lớn có ý kiến khác nhau giữa Vụ Pháp chế với các đơn vị, cá nhân khác; những vấn đề thể hiện quan điểm, nguyên tắc của Vụ Pháp chế và của Kiểm toán nhà nước.

- Những vấn đề giữa các Phó Vụ trưởng còn có ý kiến khác nhau liên quan đến lĩnh vực, Phòng chuyên môn do mình trực tiếp phụ trách.

- Những vấn đề quan trọng khác khi Phó Vụ trưởng thấy cần thiết hoặc khi Vụ trưởng yêu cầu.

- Trường hợp đi công tác ngoài kế hoạch công tác tháng và vắng mặt vì việc riêng từ 01 ngày làm việc trở lên phải báo cáo Vụ trưởng và chỉ được nghỉ khi Vụ trưởng đồng ý, đồng thời thông báo cho Trưởng phòng được giao phụ trách để biết.

Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Kiểm toán Nhà nước

Những vấn đề nào Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước phải báo cáo hoặc xin ý kiến Vụ trưởng trước khi quyết định? (Hình từ Internet)

Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước giải quyết các công việc trong phạm vi nào?

Theo khoản 3 Điều 4 Quy chế làm việc của Vụ Pháp chế ban hành kèm theo Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2021 quy định Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Kiểm toán Nhà nước giải quyết các công việc trong phạm vi như sau:

- Chỉ đạo việc thực hiện công tác quản lý thuộc phạm vi được phân công.

- Chỉ đạo kiểm tra và thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi được phân công, phát hiện và đề xuất những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung.

- Chủ động giải quyết công việc được phân công; phối hợp với các Phó Vụ trưởng khác để giải quyết công việc có liên quan.

Vụ Pháp chế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bộ Tài chính có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp?
Pháp luật
Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ đại học trở lên đúng không? Đáp ứng tiêu chuẩn gì về chính trị tư tưởng?
Pháp luật
Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Bộ Tài chính phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị đúng không?
Pháp luật
Phó vụ trưởng Vụ pháp chế thuộc Thanh tra Chính phủ có được đảm nhiệm chức vụ liên tiếp hai nhiệm kỳ hay không?
Pháp luật
Người được bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Pháp chế thuộc Thanh tra Chính phủ phải có kinh nghiệm công tác như thế nào?
Pháp luật
Để được trở thành Vụ trưởng Vụ Pháp chế của Bộ Giao thông vận tải thì cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về trình độ?
Pháp luật
Vụ Pháp chế Bộ Nội vụ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác xây dựng pháp luật?Vụ Pháp chế Bộ Nội vụ có những chức danh lãnh đạo nào?
Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu sự quản lý của ai? Vụ này có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác phổ biến giáp dục pháp luật?
Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác tham mưu về các vấn đề pháp lý?
Pháp luật
Vụ Pháp chế thuộc Bộ Y tế có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Pháp chế
622 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Pháp chế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào