Khi phát hiện thấy đề toán bị mờ thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia phải báo cáo cho đối tượng nào?

Tôi có câu hỏi muốn được giải đáp thắc mắc như sau theo quy định khi phát hiện thấy đề toán bị mờ thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia phải báo cáo cho đối tượng nào? Câu hỏi của anh Q.L.A đến từ TP.HCM.

Khi phát hiện thấy đề toán bị mờ thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia phải báo cáo cho đối tượng nào?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 14 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT và Điều 2 Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT:

Theo đó, khi phát hiện thấy đề toán bị mờ, nhòe, hỏng thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 05 (năm) phút tính từ thời điểm phát đề toán.

Một số những lưu ý quan trọng mà thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia phải tuân thủ trong phòng thi:

- Trình Thẻ dự thi cho cán bộ coi thi;

- Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình;

- Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, Phiếu TLTN, giấy nháp;

- Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in.

- Không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi;

Nếu muốn có ý kiến phải giơ tay để báo cáo CBCT, sau khi được phép, thí sinh đứng trình bày công khai với CBCT ý kiến của mình;

- Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên Phiếu TLTN; chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ);

- Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay;

- Bảo quản nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng bài thi của mình; phải báo cáo ngay cho CBCT để xử lý các trường hợp bài thi của mình bị người khác lợi dụng hoặc cố ý can thiệp;

- Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi; thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), Phiếu TLTN (đối với bài thi trắc nghiệm);

- Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm;

Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi;

- Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của CBCT và phải chịu sự giám sát cứa cán bộ giám sát;

Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do Trưởng Điểm thi quyết định;

- Chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí.

Khi phát hiện thấy đề toán bị mờ thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia phải báo cáo cho đối tượng nào?

Khi phát hiện thấy đề toán bị mờ thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia phải báo cáo cho đối tượng nào? (Hình từ Internet)

Bài thi môn toán kỳ thi thpt quốc gia được thi dưới hình thức nào và thời gian thi là bao nhiêu?

Căn cứ tại Điều 4 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT về ngày thi, lịch thi, nội dung thi, hình thức thi và thời gian làm bài thi/môn thi:

Ngày thi, lịch thi, nội dung thi, hình thức thi và thời gian làm bài thi/môn thi
1. Ngày thi, lịch thi: Được quy định trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GDĐT.
2. Nội dung thi: Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.
3. Hình thức thi: Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan (gọi chung là bài thi trắc nghiệm); bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận (gọi chung là bài thi tự luận).
4. Thời gian làm bài thi/môn thi: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp KHTN và KHXH.

Như vậy, bài thi môn toán của kỳ thi thpt quốc gia được thi dưới hình thức trắc nghiệm khách quan (gọi chung là bài thi trắc nghiệm) và có thời gian làm bài là 90 phút.

Đề thi dự bị môn Toán trong kỳ thi thpt quốc gia được sử dụng khi có ý kiến của đối tượng nào?

Căn cứ tại Điều 19 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 9 Điều 1 Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT về bảo quản, sử dụng đề thi và bảo quản bài thi tại Điểm thi:

Bảo quản, sử dụng đề thi và bảo quản bài thi tại Điểm thi
1. Đề thi và bài thi phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt. Tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi phải đảm bảo chắc chắn, phải được khóa và niêm phong (nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký Trưởng Điểm thi, thanh tra và công an), chìa khóa do Trưởng Điểm thi giữ. Khi mở niêm phong phải có chứng kiến của những người ký nhãn niêm phong, lập biên bản ghi rõ thời gian mở, lý do mở, tình trạng niêm phong.
2. Khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày và phải bảo đảm an toàn phòng chống cháy, nổ. Phòng bảo quản đề thi, bài thi phải bảo đảm an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày; có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; có một Phó trưởng Điểm thi là người của trường phổ thông không có thí sinh dự thi tại Điểm thi trực tại phòng trong suốt thời gian đề thi, bài thi được lưu tại Điểm thi. Riêng trong các ngày thi, thời gian trực tại phòng bảo quản đề thi, bài thi của Phó trưởng Điểm thi được tính kể từ thời điểm kết thúc công việc của buổi thi cuối ngày thi trước đến thời điểm bắt đầu công việc buổi thi thứ nhất của ngày thi hôm sau.
3. Việc mở túi đề thi, phát đề thi cho thí sinh phải được thực hiện tại phòng thi đúng thời gian và đúng bài thi/môn thi theo quy định trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GDĐT.
4. Đề thi dự bị chỉ sử dụng khi có ý kiến của Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia.

Như vậy, đề thi dự bị môn Toán trong kỳ thi thpt quốc gia chỉ được sử dụng khi có ý kiến của Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia.

Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thành lập Ban Chỉ đạo cấp quốc gia để chỉ đạo tổ chức kỳ thi thpt quốc gia.

Thi tốt nghiệp THPT Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đáp án đề thi toán THPT Quốc gia 2024? Xem và tải đáp án đề thi Toán THPT năm 2024 chi tiết, đầy đủ nhất?
Pháp luật
05 trường hợp thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia bị 0 điểm ngay trong lúc thi? Bị điểm 0 sẽ không được dự thi các bài thi tiếp theo đúng không?
Pháp luật
Người lao động có được nghỉ làm đưa con đi thi tốt nghiệp THPT quốc gia hay không? Các mốc giờ thi tốt nghiệp THPT quốc gia mà thí sinh cần lưu ý?
Pháp luật
Không được dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia vì lý do đến muộn quá 15 phút sau khi bắt đầu tính giờ làm bài đúng không?
Pháp luật
Những giấy tờ cần thiết khi thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024? Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT phải có mặt ở phòng thi lúc mấy giờ?
Pháp luật
Làm lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bị xử phạt ra sao? Người làm lộ đề thi tốt nghiệp THPT có bị xử lý hình sự không?
Pháp luật
Đáp án đề thi tất cả môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024? Xem đáp án đề thi tốt nghiệp THPT 2024 ở đâu?
Pháp luật
Thí sinh được mặc đồ gì khi dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024? Cần lưu ý điều gì trong kỳ thi THPT năm 2024?
Pháp luật
Mấy giờ thi xong tổ hợp môn tốt nghiệp THPT năm 2024? Thời gian thi tổ hợp môn tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Thời gian làm bài các môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024? Các môn thi THPT Quốc gia 2024 bắt đầu và kết thúc khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
338 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào