Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4? Tả cây phượng ở sân trường em? Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4 ngắn gọn nhất?

Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4? Tả cây phượng ở sân trường em? Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4 ngắn gọn nhất? Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn đối với học sinh lớp 4 như thế nào? Học sinh lớp 4 được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học khi được đánh giá kết quả giáo dục ở mức nào?

Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4? Tả cây phượng ở sân trường em? Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4 ngắn gọn nhất?

Tham khảo mẫu viết đoạn văn tả cây phượng ở sân trường em dành cho học sinh lớp 4 dưới đây:

Mẫu 1: Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4

Giữa sân trường em, cây phượng vĩ cao lớn sừng sững như một người lính gác trường. Thân cây to, vỏ nâu xù xì, có những chỗ bị nứt ra như dấu vết của thời gian. Những cành phượng vươn rộng, tạo thành một tán lá xanh mát, che bóng xuống sân trường. Lá phượng nhỏ bé, mong manh, nhưng lại tạo nên một màu xanh dịu dàng, làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hè. Khi hè về, cây phượng khoác lên mình chiếc áo đỏ rực rỡ. Hoa phượng nở thành từng chùm, cánh hoa đỏ tươi, nhị hoa vàng óng ánh, rung rinh trong làn gió nhẹ. Mỗi khi những cánh phượng rơi, sân trường như được trải một tấm thảm đỏ đầy lãng mạn. Em và các bạn thường nhặt những cánh hoa phượng ép vào trang vở như một kỷ niệm đẹp của tuổi học trò. Nhìn những chùm phượng đỏ, em lại nghĩ đến những tháng ngày tươi đẹp bên thầy cô, bạn bè. Cây phượng không chỉ che bóng mát mà còn là biểu tượng của tình bạn, của những năm tháng học trò vô tư, trong sáng.

Mẫu 2: Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4

Mỗi khi hè về, sân trường em lại bừng sáng bởi sắc đỏ rực rỡ của cây phượng vĩ. Cây phượng đứng lặng lẽ nơi góc sân, ngày ngày che bóng mát cho chúng em. Thân cây to, xù xì, có những vết rêu xanh bám đầy theo năm tháng. Những cành cây vươn cao, tán lá xòe rộng như một chiếc ô xanh mát khổng lồ. Lá phượng bé nhỏ, xanh biếc, khi rơi xuống sân như một tấm thảm mềm mại. Nhưng đẹp nhất vẫn là mùa hoa phượng nở. Những chùm hoa đỏ rực như những ngọn lửa nhỏ, tô điểm cho sân trường thêm phần rực rỡ. Mỗi cơn gió thổi qua, những cánh phượng mỏng manh rơi xuống sân, tạo nên một khung cảnh đầy thơ mộng. Dưới gốc phượng, chúng em thường ngồi hóng mát, trò chuyện và ôn bài. Cây phượng không chỉ làm bóng mát cho sân trường mà còn gắn liền với những kỷ niệm tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng.

Mẫu 3: Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4

Ở góc sân trường em, có một cây phượng vĩ đã đứng sừng sững từ rất lâu. Thân cây to, vỏ sần sùi, có những vết nứt như dấu tích của thời gian. Những cành cây vươn ra tứ phía, tỏa bóng mát xuống sân trường, che chở cho chúng em trong những ngày hè oi ả. Lá phượng nhỏ li ti, xanh biếc, khi có gió thổi qua lại đung đưa như những chiếc quạt tí hon. Nhưng đẹp nhất là khi hè về, cây phượng như khoác lên mình chiếc áo rực rỡ với từng chùm hoa đỏ thắm. Những cánh hoa mềm mại, mỏng manh, ôm lấy nhụy vàng ở giữa, tạo nên một vẻ đẹp thật rực rỡ. Dưới gốc phượng, em và các bạn thường ngồi trò chuyện, đọc sách hoặc chơi đùa vui vẻ. Mỗi lần nhìn những cánh phượng rơi, lòng em lại rưng rưng nghĩ đến những kỷ niệm của tuổi học trò. Cây phượng không chỉ là một phần của sân trường mà còn là người bạn thân thiết, chứng kiến biết bao thế hệ học sinh lớn lên và trưởng thành.

Mẫu 4: Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4

Trong sân trường em, cây phượng vĩ đứng sừng sững như một người lính canh gác thầm lặng. Thân cây to, xù xì, màu nâu sẫm, in hằn những vết tích của thời gian. Những cành cây vươn dài, tỏa rộng như những cánh tay khổng lồ, che mát cả một góc sân. Mùa hè đến, cây phượng khoác lên mình chiếc áo rực rỡ với những chùm hoa đỏ thắm, như những đốm lửa nhỏ lung linh dưới ánh nắng vàng. Hoa phượng nở thành từng chùm, cánh hoa mềm mại, đung đưa trong gió, tạo nên một khung cảnh thật đẹp mắt. Dưới gốc phượng, chúng em thường tụ tập vui chơi, trò chuyện, và đôi khi là ngồi đọc sách trong bóng mát dịu dàng. Mỗi khi gió thổi qua, những cánh hoa phượng rơi nhẹ nhàng, như những cánh bướm đỏ bay lượn, khiến lòng em xao xuyến. Cây phượng không chỉ là nơi lưu giữ bao kỉ niệm tuổi học trò mà còn là người bạn thân thiết của chúng em, luôn đồng hành cùng những năm tháng đẹp đẽ dưới mái trường thân yêu.

Mẫu 5: Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4

Trên sân trường em, cây phượng vĩ cao lớn đã gắn bó với bao thế hệ học sinh. Thân cây xù xì, to đến mức hai, ba bạn học sinh ôm mới xuể. Cành phượng vươn dài, tán lá xòe rộng như chiếc ô xanh khổng lồ, che mát cho sân trường. Lá phượng nhỏ xinh, có màu xanh tươi mát, mỗi khi gió thổi lại đung đưa nhẹ nhàng. Khi mùa hè đến, cây phượng tràn ngập sắc đỏ của những chùm hoa rực rỡ. Từng cánh hoa đỏ tươi bay trong gió như những cánh bướm nhỏ xinh, báo hiệu mùa hè đã về. Dưới gốc phượng, em và các bạn thường cùng nhau học bài, vui đùa và nhặt những cánh hoa phượng để ép vào trang vở. Có đôi khi, những cơn gió nhẹ thổi qua làm những cánh hoa khẽ rơi, tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Cây phượng không chỉ là một phần của sân trường mà còn là biểu tượng của tuổi học trò, của những ký ức hồn nhiên mà sau này em sẽ mãi nhớ về.

Mẫu 6: Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4

Trên sân trường em có một cây phượng vĩ to lớn, tán lá xòe rộng như một chiếc ô xanh khổng lồ. Thân cây sần sùi, to bằng vòng tay ôm của mấy bạn học sinh. Những cành cây vươn dài, tỏa bóng mát xuống sân trường. Lá phượng nhỏ li ti, xanh mướt, rung rinh theo từng cơn gió. Mỗi khi hè đến, cây phượng như khoác lên mình chiếc áo đỏ rực rỡ của những chùm hoa phượng nở rộ. Những cánh hoa mỏng manh, đỏ thắm, rung rinh trong nắng hè. Dưới gốc phượng, em và các bạn thường ngồi trò chuyện, vui đùa sau mỗi giờ học. Cây phượng không chỉ che bóng mát mà còn gắn bó với bao kỷ niệm tuổi học trò của chúng em.

Lưu ý: "Mẫu Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4? Tả cây phượng ở sân trường em? Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4 ngắn gọn nhất?" nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4? Tả cây phượng ở sân trường em? Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4 ngắn gọn nhất?

Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4? Tả cây phượng ở sân trường em? Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4 ngắn gọn nhất? (Hình từ Internet)

Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn đối với học sinh lớp 4 như thế nào?

Yêu cầu cần đạt về viết đoạn văn đối với học sinh lớp 4 được quy định tại Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

KĨ THUẬT VIẾT

Viết đúng các tên riêng của tổ chức, cơ quan.

VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN

(1) Quy trình viết

- Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính cho đoạn, bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).

- Viết đoạn văn, bài văn thể hiện chủ đề, ý tưởng chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại văn bản; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn có mối liên kết với nhau.

(2) Thực hành viết

- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.

- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.

- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.

- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.

- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.

Học sinh lớp 4 được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học khi được đánh giá kết quả giáo dục ở mức nào theo Thông tư 27?

Căn cứ vào khoản 1 Điều 11 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học
1. Xét hoàn thành chương trình lớp học:
a) Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.
b) Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.
c) Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.
...

Như vậy, học sinh lớp 4 được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học khi được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức sau đây:

- Hoàn thành xuất sắc

- Hoàn thành tốt

- Hoàn thành.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4? Tả cây phượng ở sân trường em? Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4 ngắn gọn nhất?
Pháp luật
Nghị luận về tình bạn khác giới hay nhất? Văn nghị luận 200 chữ về tình bạn khác giới tuổi học trò?
Pháp luật
Văn nghị luận từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp trong học sinh? Thói quen gây bè phái, chia rẽ tập thể là gì?
Pháp luật
Văn nghị luận về câu tục ngữ Uống nước nhớ nguồn hay nhất? Đoạn văn nghị luận 200 chữ về câu tục ngữ Uống nước nhớ nguồn?
Pháp luật
Trong các tác phẩm đã đọc nhân vật nào truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực biết yêu thương, trở thành người có ích cho xã hội?
Pháp luật
Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4? Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4? Viết đoạn văn về anh Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn?
Pháp luật
5 Mẫu Viết đoạn văn tả hoạt động quen thuộc của một người lao động khi đang làm việc? Đoạn văn tả người lao động?
Pháp luật
03 Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về hoạt động gói bánh chưng hoặc bánh tét ngày Tết?
Pháp luật
Văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn? Nghị luận về câu tục ngữ lớp 7?
Pháp luật
10+ Đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay và ý nghĩa? Nhiệm vụ học sinh?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
4 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào