Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4? Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung nào?
Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4?
Có thể tham khảo các mẫu bài viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 sau đây:
Mẫu bài viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 số 01:
Em rất thích câu chuyện "Tấm Cám" vì nó dạy em nhiều bài học quý giá. Trong câu chuyện, Tấm là một cô gái hiền lành, chăm chỉ, mặc dù phải chịu đựng sự ác độc từ mẹ kế và các chị em. Em cảm thấy thương Tấm vì cô luôn bị đối xử bất công, nhưng cô vẫn không bỏ cuộc và luôn sống lương thiện. Điều làm em ấn tượng nhất là khi Tấm được bà tiên giúp đỡ, cô đã vượt qua mọi khó khăn và giành được hạnh phúc xứng đáng. Câu chuyện cho em thấy rằng, dù cuộc sống có khó khăn, nếu mình giữ lòng tốt và kiên trì, sẽ có ngày gặt hái được thành công. Em cũng học được rằng, những người có lòng tham như Cám cuối cùng sẽ không gặp được hạnh phúc. Câu chuyện "Tấm Cám" không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp em hiểu rõ hơn về sự công bằng và lòng nhân ái trong cuộc sống.
Mẫu bài viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 số 02:
Em rất yêu thích câu chuyện "Cây tre trăm đốt" vì nó mang đến bài học về lòng kiên trì và sự thông minh. Trong câu chuyện, chàng trai đã vượt qua thử thách khó khăn nhờ vào trí óc và sự kiên nhẫn. Mặc dù đối mặt với những thử thách tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng anh không bỏ cuộc mà luôn suy nghĩ tìm cách giải quyết. Em rất thích phần cuối câu chuyện, khi anh chàng thành công và nhận được phần thưởng xứng đáng. Câu chuyện cũng giúp em hiểu rằng, nếu mình cố gắng và kiên nhẫn, thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Hơn nữa, câu chuyện còn cho thấy rằng sự thông minh và sáng tạo luôn là chìa khóa để giải quyết vấn đề. Em cảm thấy câu chuyện này rất thú vị và ý nghĩa, giúp em học được nhiều điều bổ ích trong cuộc sống.
Mẫu bài viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 số 03:
Em rất thích câu chuyện "Sự tích hồ Gươm" vì nó giải thích một cách thú vị về nguồn gốc của hồ Gươm – một di tích lịch sử nổi tiếng của đất nước. Câu chuyện kể về sự giúp đỡ của Rùa Vàng với vua Lê Lợi trong cuộc chiến chống giặc Minh. Em rất ấn tượng với hình ảnh chiếc gươm thần được trả lại cho Rùa sau khi đất nước hòa bình. Câu chuyện không chỉ thú vị mà còn mang đậm ý nghĩa về lòng yêu nước và sự biết ơn. Em cảm thấy tự hào khi biết rằng hồ Gươm gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc. Qua câu chuyện, em cũng học được rằng những truyền thuyết như thế này giúp bảo tồn văn hóa và lịch sử của dân tộc. Câu chuyện "Sự tích hồ Gươm" làm em thêm yêu mảnh đất mình đang sống.
Trên đây là các mẫu bài viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4.
Lưu ý: Các mẫu bài viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4? Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung nào? (Hình từ internet)
Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung nào?
Căn cứ Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên:
Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
b) Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
c) Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
...
Theo đó, việc đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung sau:
Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục:
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa.
Viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực:
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá.
Căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh. Đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.
- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.
Tuổi của học sinh tiểu học ra sao?
Căn cứ Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:
- Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.
Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngoài bản đồ địa giới đơn vị hành chính cấp xã, hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp xã còn có gì?
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, quản lý, khai thác hồ sơ địa chính như thế nào khi địa phương chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai?
- Quyền sử dụng đất của nhóm người sử dụng đất không phân chia được theo phần thì sẽ được thực hiện như thế nào?
- Hợp đồng thuê giám đốc là gì? Mẫu hợp đồng thuê giám đốc mới nhất là mẫu nào? Tải về mẫu ở đâu?
- Đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu có được thực hiện bằng hình thức đăng ký điện tử không?