Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em ngắn gọn lớp 4? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4?
Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em ngắn gọn lớp 4?
Có thể tham khảo mẫu bài viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em ngắn gọn lớp 4 dưới đây:
MẪU 01 - Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em ngắn gọn lớp 4
HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG MŨ BẢO HIỂM Để sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách và an toàn, chúng ta cần tuân thủ theo các bước sau đây: Bước 1: Xác định mặt trước và sau của chiếc mũ bảo hiểm Mặt trước của mũ bảo hiểm sẽ có vành mũ chìa ra phía trước giúp che nắng cho người đội mũ. Phần hai bên của mũ sẽ có phần dây quai đeo buông xuống. Dựa vào đó, người dùng xác định hướng đội mũ. Bước 2: Đội mũ Sau khi xác định hướng của mũ, thì đội mũ lên đầu sao cho phần lòng mũ hoàn toàn tiếp xúc với đầu. Tránh đội lệch, nghiêng sang một phía. Bước 3: Cài quai mũ Nắm hai đầu dây quai đeo của mũ bảo hiểm để cài quai vào nhau. Điều chỉnh độ dài của quai mũ sao cho phần cằm tiếp xúc với quai mũ bảo hiểm, tranh trường hợp mũ quá rộng hay quá chật. Khi chúng ta tuân thủ đúng các bước trên, thì mũ bảo hiểm mới có thể phát huy tối đa khả năng của mình để bảo vệ an toàn cho người tham gia giao thông. |
MẪU 02 - Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em ngắn gọn lớp 4
HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG TIVI Tivi là một đồ dùng vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Đó là một món đồ giúp giải trí tiện lợi và dễ sử dụng. Để thao tác một chiếc tivi, chúng ta cần thực hiện các bước như sau: Bước 1: Cắm dây tivi vào nguồn điện để đảm bảo tivi có thể hoạt động Bước 2: Khởi động tivi - Cách 1: bật nút nguồn ở trên thân tivi - Cách 2: bật nút On/Off ở trên điều khiển tivi Bước 3: Khi tivi đã được bật, thì chọn các kênh cần xem theo sở thích bằng cách: - Cách 1: Bấm các nút chuyển kênh có trên thân máy - Cách 2: Bấm các nút chuyển kênh trên điều khiển tivi Bước 4: Điều chỉnh âm lượng theo nhu cầu nghe theo hai cách: - Cách 1: Bấm nút + hoặc - trên thân tivi - Cách 2: Bấm nút + hoặc - trên điều khiển tivi |
MẪU 03 - Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em ngắn gọn lớp 4
HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG LÒ VI SÓNG Lò vi sóng là một đồ dùng quen thuộc trong bếp của mỗi gia đình. Đây là một đồ dùng hiện đại rất tiện lợi, giúp chúng ta hâm nóng thức ăn một cách nhanh chóng. Để sử dụng lò vi sóng, chúng ta cần làm theo các bước sau: Bước 1: Khởi động lò vi sóng + Cần đặt lò vi sóng trên một mặt phẳng chắc chắn và ổn định (mặt bàn, nóc tủ gỗ, mặt bếp...) + Cắm phích cắm của lò vi sóng vào ổ cắm có điện Bước 2: Cho thức ăn (đồ cần hâm nóng) vào lò vi sóng + Mở nắp lò vi sóng (bằng cách kéo quai cầm ở nắp, hoặc bấm nút mở nắp) + Cho đồ cần hâm nóng vào trong hộp/tô/chén bằng thủy tinh (không dùng đồ bằng nhựa, giấy) vào chiếc đĩa nằm trong lò vi sóng + Sau đó, đóng nắm lò vi sóng lại (phải đóng kín) Bước 3: Hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng + Chọn mức nhiệt muốn có (bằng cách bấm nút hoặc xoay nút điều khiển) + Chọn thời gian muốn hâm nóng (bằng cách bấm nút hoặc xoay nút điều khiển) Bước 4: Lấy thức ăn (đồ cần hâm nóng) ra khỏi lò vi sóng Sau khi lò vi sóng báo hiệu đã hâm nóng đồ ăn xong (có tiếng báo hiệu, đèn bên trong lò tắt đi), thì mới mở nắp lò vi sóng (như đã làm ở bước 1) và lấy đồ bên trong ra. Lưu ý: Lúc này hộp/tô/chén đã rất nóng nên cần sử dụng công cụ như khăn, găng tay để tránh bị phỏng. |
*Trên đây là mẫu bài tham khảo viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em ngắn gọn lớp 4!
Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em ngắn gọn lớp 4? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4? (Hình ảnh Internet)
Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4?
Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
(1) Văn bản văn học
Đọc hiểu nội dung:
- Nhận biết được một số chi tiết và nội dung chính của văn bản; dựa vào gợi ý hiểu được điều tác giả muốn nói qua văn bản.
- Tóm tắt được văn bản truyện đơn giản.
- Nhận biết được chủ đề văn bản.
Đọc hiểu hình thức:
- Nhận biết được đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hình dáng, điệu bộ, hành động, lời thoại.
- Nhận biết được trình tự sắp xếp các sự việc trong câu chuyện theo quan hệ nhân quả.
- Nhận biết được quan hệ giữa các nhân vật trong câu chuyện thể hiện qua cách xưng hô.
- Nhận biết được hình ảnh trong thơ, lời thoại trong văn bản kịch
- Hiểu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hoá.
Liên hệ, so sánh, kết nối:
- Nêu được tình cảm, suy nghĩ của bản thân sau khi đọc văn bản.
- Nêu được câu chuyện, bài hoặc đoạn thơ mà mình yêu thích nhất và giải thích vì sao.
- Nêu được cách ứng xử của bản thân nếu gặp những tình huống tương tự như tình huống của nhân vật trong tác phẩm.
Đọc mở rộng:
- Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 35 văn bản văn học (bao gồm văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có thể loại và độ dài tương đương với các văn bản đã học.
- Thuộc lòng ít nhất 10 đoạn thơ, bài thơ hoặc đoạn văn đã học; mỗi đoạn thơ, bài thơ, đoạn văn có độ dài khoảng 80 chữ.
(2) Văn bản thông tin
Đọc hiểu nội dung:
- Nhận biết được những thông tin chính trong văn bản.
- Biết tóm tắt văn bản.
Đọc hiểu hình thức
- Nhận biết được đặc điểm của một số loại văn bản thông dụng, đơn giản và mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó: văn bản chỉ dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc cách làm, cách sử dụng một sản phẩm; thư thăm hỏi, thư cảm ơn hoặc xin lỗi; đơn (xin nghỉ học, xin nhập học); giấy mời, báo cáo công việc.
- Nhận biết được bố cục của một văn bản thông tin thông thường: phần đầu, phần giữa (chính) và phần cuối.
Liên hệ, so sánh, kết nối:
- Nêu được một vấn đề có ý nghĩa đối với bản thân hay cộng đồng được gợi ra từ văn bản đã đọc.
- Nhận biết được thông tin qua hình ảnh, số liệu trong văn bản (văn bản in hoặc văn bản điện tử).
Đọc mở rộng:
Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 18 văn bản thông tin (bao gồm văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có kiểu văn bản và độ dài tương đương với các văn bản đã học.
Yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4?
Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 4 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
KĨ THUẬT VIẾT
Viết đúng các tên riêng của tổ chức, cơ quan.
VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN
Quy trình viết
- Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính cho đoạn, bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).
- Viết đoạn văn, bài văn thể hiện chủ đề, ý tưởng chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại văn bản; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn có mối liên kết với nhau.
Thực hành viết
- Viết được bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến (nhìn, xem) hoặc tham gia và chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình về sự việc đó.
- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe hoặc viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện đã đọc, đã nghe.
- Viết được bài văn miêu tả con vật, cây cối; sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật của đối tượng được tả.
- Viết được đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của bản thân về một nhân vật trong văn học hoặc một người gần gũi, thân thiết.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Viết được văn bản ngắn hướng dẫn các bước thực hiện một công việc hoặc làm, sử dụng một sản phẩm gồm 2 - 3 bước.
- Viết được báo cáo thảo luận nhóm, đơn theo mẫu, thư cho người thân, bạn bè.
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/viet-huong-dan-su-dung-do-dung-quen-thuoc-voi-em-lop-4.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/viet-doan-van-the-hien-cam-xuc-qua-ngot-cuoi-mua.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/viet-ban-tin-bao-ve-moi-truong-lop-3.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/viet-doan-van-ve-viec-em-voi-nguoi-than-gia-dinh-lam-ngay-tet.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/ta-san-truong-em-vao-mua-xuan-lop-5-ngan-gon.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//phap-luat/2022-2/NTMH/21012025/viet-doan-van-noi-ve-tinh-cam-cua-em-voi-mot-nguoi-ban-lop-3.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/ta-ve-bau-troi-lop-3.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/bai-tap-tet-mon-toan-lop-2-nam-2025.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/doan-van-ve-mua-em-yeu-thich-lop-2.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/bai-tap-tet-mon-tieng-viet-lop-2-nam-2025.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu giấy đề nghị công bố đưa bến xe khách vào khai thác mới nhất hiện nay là mẫu nào theo Thông tư 36?
- Điều kiện hành nghề kiểm định xây dựng theo Nghị định 175? Phạm vi hoạt động của tổ chức kiểm định xây dựng hạng 1?
- Nghị định 21/2025/NĐ-CP sửa đổi bổ sung Nghị định 26/2023/NĐ-CP về thuế suất ưu đãi sản xuất lắp ráp ô tô đến năm 2027 như nào?
- Danh sách các lỗi vi phạm giao thông công an xã được xử phạt theo Thông tư 73 là những lỗi nào?
- Mẫu phiếu thẩm định tinh giản biên chế theo Nghị định 29 kèm theo Công văn 6916? Tải phiếu thẩm định tinh giản biên chế?