Cách kiểm tra thông tin thuê bao di động tất cả nhà mạng để tránh bị khóa sim mới nhất thế nào?
Cách kiểm tra thông tin thuê bao di động tất cả nhà mạng để tránh bị khóa sim điện thoại mới nhất thế nào?
Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, nếu các thuê bao di động có thông tin không trùng khớp với các thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì sẽ bị khóa tài khoản.
Đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày.
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
Để kiểm tra thuê bao di động của mình đã chuẩn hóa hay chưa công dân có thể thực hiện theo cách sau:
Bước 1: Sử dụng điện thoại nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414.
Tổng đài 1414 sẽ phản hồi lại tin nhắn của bạn thông tin cá nhân của số điện thoại di động đang sử dụng, bao gồm họ, tên, ngày sinh, số căn cước công dân, nơi cấp, ngày cấp…
Bước 2: Kiểm tra tất cả thông tin được gửi tới. Trong trường hợp chưa chuẩn hóa thì thực hiện chuẩn hóa.
Lưu ý: Cách này có thể áp dụng cho mọi thuê bao di động, không phân biệt nhà mạng đang sử dụng.
Chuẩn hóa thông tin sim điện thoại Viettel, VNPT, mobifone như thế nào?
Để tránh bị khóa sim đối với những thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin. Công dân có thể áp dụng một trong những cách thức thông qua bài viết:
Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin sim điện thoại Viettel, VNPT, mobifone
Cách phản ánh tin nhắn, cuộc gọi rác từ các sim điện thoại lạ
Theo hướng dẫn tại Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BTTTT thì:
Người sử dụng phản ánh, cung cấp các bằng chứng tin nhắn rác:
- Phản ánh qua tin nhắn tới tổng đài 5656: Người sử dụng soạn tin nhắn phản ánh theo cú pháp: S [Nguồn phát tán][Nội dung tin nhắn rác] hoặc S (nguồn phát tán)(Nội dung tin nhắn rác) gửi 5656;
- Phản ánh theo hướng dẫn tại website thongbaorac.ais.gov.vn hoặc qua tổng đài hoặc ứng dụng.
Người sử dụng phản ánh, cung cấp các bằng chứng cuộc gọi rác:
- Phản ánh qua tin nhắn tới tổng đài 5656: Người sử dụng soạn tin nhắn phản ánh theo cú pháp: V [Nguồn phát tán][Nội dung cuộc gọi rác] hoặc V (Nguồn phát tán)(Nội dung cuộc gọi rác) gửi 5656;
Phản ánh theo hướng dẫn tại website thongbaorac.ais.gov.vn hoặc qua tổng đài hoặc ứng dụng.
Tin nhắn được xác định là tin nhắn rác dựa vào các tiêu chí: - Tần suất gửi tin là số tin nhắn được thực hiện đi từ nguồn gửi tin nhắn trong một khoảng thời gian; - Đặc điểm hành vi sử dụng: Nguồn gửi chủ yếu sử dụng để nhắn tin đi, tỷ lệ thực hiện cuộc gọi và nhận cuộc gọi thấp; Tỷ lệ gửi tin nhắn tới các thuê bao không có mối quan hệ là tỷ lệ gửi tin nhắn đến các số thuê bao không có mối quan hệ (chưa từng nhắn tin trước đây) trên tổng số tin nhắn gửi đi; - Mẫu tin nhắn rác là các mẫu ký tự dùng chung để nhận diện tin nhắn rác bao gồm các mẫu tin nhắn rác do doanh nghiệp viễn thông thu thập và chia sẻ. Cuộc gọi được xác định là cuộc gọi rác dựa vào các tiêu chí: - Tần suất thực hiện cuộc gọi là số cuộc gọi được thực hiện từ nguồn thực hiện cuộc gọi trong một khoảng thời gian; - Đặc điểm hành vi sử dụng: Nguồn gửi chủ yếu sử dụng để gọi đi không nhận và gửi tin nhắn; Tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn là tỷ lệ số cuộc gọi có khoảng thời gian thực hiện ngắn (từ khi kết nối đến khi kết thúc cuộc gọi) trên tổng số cuộc gọi; Tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn là tỷ lệ số cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn (khoảng thời gian giữa hai cuộc gọi đi liên tiếp nhau) trên tổng số cuộc gọi; Tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ là tỷ lệ cuộc gọi đến các số điện thoại không có mối quan hệ (chưa từng gọi trước đây) trên tổng số cuộc gọi đi. |
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TTMT/010724/Su-dung-dich-vu-vien-thong-nham-xam-pham-an-ninh-quoc-gia.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/DK/cuoc-goi-rac-1.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/PNY/vien-thong-3.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/THV/dieu-kien-ngung-kinh-doanh-dich-vu-vien-thong.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/DK/dv-vien-thong.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/THV/nguyen-tac-ket-noi-vien-thong.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/PPH/tien-su-dung-dich-vu.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/TTN/thuyet-minh-doanh-thu-dv-vien-thong.jpg)
![Căn cứ xác định giá dịch vụ viễn thông từ ngày 01/07/2024 là gì? Có những loại giá dịch vụ viễn thông nào?](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/DLA/dinhgiavienthong.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/LNH/chuyen-doi-sim.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phim hoạt hình có thuộc nhóm phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật không?
- Trường hợp nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn một ngày có bị phạt không? Thời hiệu xử phạt đối với trường hợp này là bao lâu?
- Ngành dịch vụ pháp lý trình độ cao đẳng là ngành gì? Người học ngành dịch vụ pháp lý trình độ cao đẳng có thể làm việc tại đâu?
- Thời gian giám sát thi công xây dựng công trình là bao lâu? Chủ đầu tư có bắt buộc lưu trữ lại kết quả giám sát thi công xây dựng công trình không?
- Sản xuất thiết bị y tế không đủ tiêu chuẩn có bị xử phạt không? Cơ quan nào có thẩm quyền công bố đủ điều kiện sản xuất thiết bị y tế?