Kế hoạch phát triển mỏ dầu khí đã được phê duyệt thì có được sửa đổi không? Nếu có thì cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch này?

Em ơi cho chị hỏi: Kế hoạch phát triển mỏ dầu khí đã được phê duyệt thì có được sửa đổi không? Nếu có thì cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch sửa đổi này? Đây là câu hỏi của chị Mỹ lệ đến từ Đà Nẵng.

Kế hoạch phát triển mỏ dầu khí đã được phê duyệt thì có được sửa đổi không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 72 Nghị định 95/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Sửa đổi, bổ sung kế hoạch khai thác sớm và kế hoạch phát triển mỏ
1. Nhà thầu thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung kế hoạch khai thác sớm và kế hoạch phát triển mỏ dầu khí đã được phê duyệt một trong các trường hợp sau:
a) Thay đổi mức đầu tư trên 10% so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt; thay đổi hoặc phát sinh các hạng mục thiết bị cơ bản hiện có của mỏ; triển khai tại vỉa hay mỏ chương trình thử nghiệm hay chương trình khai thác khác với kế hoạch phát triển mỏ dầu khí hoặc kế hoạch khai thác sớm đã được phê duyệt;
b) Hoạt động khai thác hoặc thông tin địa chất mới cho thấy cần phải thay đổi phương án phát triển và khai thác nhằm đạt được hiệu quả tổng thể cao nhất;
c) Việc tăng hệ số thu hồi dầu khí theo hướng đạt hiệu quả kinh tế cao hơn nhờ ứng dụng phương pháp hoặc công nghệ mới.
...

Như vậy, kế hoạch phát triển mỏ dầu khí đã được phê duyệt thì được sửa đổi trong những trường hợp sau đây:

- Thay đổi mức đầu tư trên 10% so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt; thay đổi hoặc phát sinh các hạng mục thiết bị cơ bản hiện có của mỏ; triển khai tại vỉa hay mỏ chương trình thử nghiệm hay chương trình khai thác khác với kế hoạch phát triển mỏ dầu khí hoặc kế hoạch khai thác sớm đã được phê duyệt;

- Hoạt động khai thác hoặc thông tin địa chất mới cho thấy cần phải thay đổi phương án phát triển và khai thác nhằm đạt được hiệu quả tổng thể cao nhất;

- Việc tăng hệ số thu hồi dầu khí theo hướng đạt hiệu quả kinh tế cao hơn nhờ ứng dụng phương pháp hoặc công nghệ mới.

Kế hoạch phát triển mỏ dầu khí (Hình từ Internet)

Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch phát triển mỏ dầu khí?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 72 Nghị định 95/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Sửa đổi, bổ sung kế hoạch khai thác sớm và kế hoạch phát triển mỏ
...
2. Trong thời hạn sáu (06) tháng hoặc một khoảng thời gian khác được Bộ Công Thương chấp thuận kể từ ngày có thay đổi theo quy định tại Khoản 1 Điều này, nhà thầu lập và cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trình Bộ Công Thương và Hội đồng thẩm định kế hoạch phát triển mỏ dầu khí (áp dụng đối với trình kế hoạch phát triển mỏ điều chỉnh) kế hoạch khai thác sớm và kế hoạch phát triển mỏ dầu khí.
Quy trình trình, thẩm định và phê duyệt sửa đổi, bổ sung kế hoạch khai thác sớm và kế hoạch phát triển mỏ dầu khí tương tự như quy trình phê duyệt kế hoạch khai thác sớm và kế hoạch phát triển mỏ dầu khí ban đầu theo quy định tại Nghị định này.
...

Căn cứ theo khoản 3 Điều 69 Nghị định 95/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Quy trình trình, thẩm định và phê duyệt kế hoạch khai thác sớm
...
3. Bộ Công Thương phối hợp với Bộ, ngành liên quan để thành lập Hội đồng thẩm định kế hoạch khai thác thác sớm.
Trong thời hạn 30 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ, Bộ Công Thương tổ chức thẩm định và phê duyệt kế hoạch khai thác sớm.
...

Như vậy, cơ quan có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch kế hoạch phát triển mỏ dầu khí là Bộ Công Thương.

Kế hoạch phát triển mỏ dầu khí được phê duyệt, nếu nhà thầu không tiến hành phát triển mỏ và khai thác dầu khí theo thời hạn đã quy định thì xử lý như thế nào?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 71 Nghị định 95/2015/NĐ-CP quy định như sau:

Thực hiện kế hoạch phát triển mỏ dầu khí
1. Nhà thầu trình Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về chương trình công tác hàng năm theo quy định của hợp đồng dầu khí để thực hiện các hạng mục công việc trong kế hoạch phát triển mỏ đã được phê duyệt.
2. Định kỳ hàng quý, nhà thầu báo cáo Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam kế hoạch thực hiện các hạng mục công việc trong kế hoạch phát triển mỏ dầu khí và các tài liệu liên quan.
3. Trong quá trình phát triển mỏ, nếu cần khoan thẩm lượng bổ sung ngoài kế hoạch phát triển dầu khí đã được phê duyệt, nhà thầu cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trình Bộ Công Thương xem xét, quyết định.
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản nêu trên, Bộ Công Thương xem xét, trả lời nhà thầu và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
4. Sau khi kế hoạch phát triển mỏ được phê duyệt, nếu nhà thầu không tiến hành phát triển mỏ và khai thác dầu khí theo thời hạn đã quy định trong văn bản phê duyệt thì Bộ Công Thương được quyền thu hồi mỏ.
5. Bộ Công Thương hướng dẫn chi tiết thực hiện Điều này.

Như vậy, kế hoạch phát triển mỏ dầu khí được phê duyệt, nếu nhà thầu không tiến hành phát triển mỏ và khai thác dầu khí theo thời hạn đã quy định trong văn bản phê duyệt thì Bộ Công Thương được quyền thu hồi mỏ dầu khí.

Mỏ dầu khí
Kế hoạch phát triển mỏ dầu khí
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Các mỏ dầu khí cận biên thuộc các lô dầu khí thông thường đã ký kết hợp đồng dầu khí có được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư không?
Pháp luật
Kế hoạch phát triển mỏ dầu khí là gì? Ai có quyền phê duyệt điều chỉnh kế hoạch phát triển mỏ dầu khí?
Pháp luật
Kế hoạch khai thác sớm mỏ dầu khí là gì? Báo cáo kế hoạch khai thác sớm mỏ dầu khí gồm những nội dung chính nào?
Pháp luật
Phát triển mỏ dầu khí là gì? Trong quá trình phát triển mỏ dầu khí thì nhà thầu có thể đề xuất tiến hành thăm dò dầu khí bổ sung không?
Pháp luật
Kế hoạch phát triển mỏ trong hoạt động dầu khí được lập dựa trên những cơ sở nào? Hồ sơ trình kế hoạch phát triển mỏ gồm những gì?
Pháp luật
Mức trích lập quỹ thu dọn mỏ dầu khí của mỗi tổ chức, cá nhân có được tính vào chi phí thu hồi không? Nghĩa vụ thu dọn mỏ là của ai?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị, trình tự chấp thuận chủ trương thực hiện dự án phát triển mỏ dầu khí có chuỗi đồng bộ hạng mục công trình, thiết bị trên đất liền và trên biển thế nào?
Pháp luật
Việc thẩm định kế hoạch phát triển mỏ dầu khí được thực hiện theo hình thức nào? Hồ sơ đề nghị phê duyệt kế hoạch phát triển mỏ dầu khí?
Pháp luật
Hội đồng Thẩm định kế hoạch phát triển mỏ dầu khí làm việc theo nguyên tắc nào? Chủ tịch Hội đồng Thẩm định này có quyền hạn và trách nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch phát triển mỏ dầu khí đã phê duyệt được bổ sung trong những trường hợp nào? Thẩm quyền thẩm định, phê duyệt kế hoạch này là của cơ quan nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mỏ dầu khí
483 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mỏ dầu khí Kế hoạch phát triển mỏ dầu khí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: