Nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 chi tiết? Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học ra sao?

Nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 chi tiết? Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học ra sao?

Nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 chi tiết?

Lời nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 cuối kì 1 không chỉ phản ánh kết quả học tập mà còn giúp giáo viên định hướng phương pháp dạy học phù hợp.

Dưới đây là mẫu lời nhận xét môn Tiếng Anh lớp 1 cuối kì 1 theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có thể tham khảo:

MẪU NHẬN XÉT MÔN TIẾNG ANH THEO THÔNG TƯ 27 CUỐI KÌ 1 CHI TIẾT:

- Em đã nắm vững kiến thức cơ bản về ngữ pháp, từ vựng, và có khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt trong giao tiếp.

- Em có khả năng nghe hiểu các thông tin cơ bản.

- Em thể hiện sự tự tin khi giao tiếp, có khả năng diễn đạt ý kiến của mình một cách rõ ràng.

- Em đọc hiểu được các văn bản tiếng Anh, và có thể tóm tắt được thông tin chính.

- Em viết được các đoạn văn ngắn, sử dụng đúng ngữ pháp và từ vựng.

- Em có thái độ tích cực trong học tập, chuẩn bị bài đầy đủ và tham gia hoạt động lớp học một cách nhiệt tình.

- Em luôn đạt điểm cao nhất trong các bài kiểm tra, cần tiếp tục phát huy khả năng học Tiếng Anh của mình.

- Em nắm vững kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh theo chương trình.

- Em hăng hái phát biểu, tích cực trong giờ học Tiếng Anh, cần tiếp tục phát huy và duy trì.

*Trên đây là mẫu lời nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 cuối kì 1!

Lời nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 cuối kì 1 cần đảm bảo tính cụ thể, chính xác, và khích lệ tinh thần học tập của học sinh. Thông qua lời nhận xét này, giáo viên có thể giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về sự tiến bộ và những điểm cần cải thiện của con em mình.

Lời nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 cuối kì 1 không chỉ dừng lại ở việc phản ánh kết quả học tập mà còn định hướng phương pháp học tập hiệu quả hơn cho học sinh. Nhờ đó, lời nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 cuối kì 1 trở thành cầu nối giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 chi tiết? Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học ra sao?

Nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 chi tiết? Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học ra sao? (Hình ảnh Internet)

Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học ra sao?

Căn cứ theo Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ học sinh tiểu học như sau:

(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

(i) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

(ii) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.

(iii) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

(iv) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:

(i) Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

(ii) Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

(iii) Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

Quy định về yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học thế nào?

Căn cứ theo Điều 4 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học như sau:

- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Nhận xét môn học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 3 cuối kỳ 1 năm học 2024 2025? Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 3 theo Thông tư 27?
Pháp luật
Mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 3? Mẫu lời nhận xét các môn học lớp 3 cuối kỳ 1 năm học 2024 2025?
Pháp luật
Lời nhận xét môn học và hoạt động giáo dục theo Thông tư 27 cuối kì 1? Lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 cuối kì 1?
Pháp luật
Nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 chi tiết? Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học ra sao?
Pháp luật
Lời nhận xét môn Lịch sử Địa lí theo Thông tư 27 cuối kì 1? Nhận xét môn Lịch sử Địa lí lớp 5 theo Thông tư 27?
Pháp luật
Lời nhận xét môn Khoa học lớp 5 cuối kì 1 năm học 2024 2025? Lời nhận xét môn Khoa học lớp 5 theo Thông tư 27?
Pháp luật
Mẫu nhận xét môn HĐTN lớp 2 theo thông tư 27 thế nào? Lời nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm học sinh tiểu học ra sao?
Pháp luật
Mẫu nhận xét học sinh THCS môn toán theo Thông tư 22 thế nào? Cách ghi lời nhận xét môn toán học sinh THCS?
Pháp luật
Mẫu nhận xét môn giáo dục công dân năm học 2023-2024 thế nào? Lời nhận xét môn GDCD THCS, THPT mới nhất?
Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn giáo dục địa phương THCS mới nhất 2024 thế nào? Cách ghi lời nhận xét môn giáo dục địa phương ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhận xét môn học
Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
9 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhận xét môn học

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Nhận xét môn học

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào