Lời nhận xét môn Lịch sử Địa lí theo Thông tư 27 cuối kì 1? Nhận xét môn Lịch sử Địa lí lớp 5 theo Thông tư 27?
Lời nhận xét môn Lịch sử Địa lí theo Thông tư 27 cuối kì 1? Nhận xét môn Lịch sử Địa lí lớp 5 theo Thông tư 27?
Lời nhận xét môn Lịch sử Địa lí theo Thông tư 27 cuối kì 1 (Nhận xét môn Lịch sử Địa lí lớp 5 theo Thông tư 27) như sau:
Lời nhận xét môn Lịch sử theo Thông tư 27 cuối kì 1
1. Em nắm chắc kiến thức về lịch sử, rất chăm chỉ và tích cực trong học tập. 2. Em có sự hiểu biết sâu rộng về các sự kiện lịch sử và biết cách liên hệ thực tế. 3. Em rất yêu thích môn học, luôn tham gia xây dựng bài học nhiệt tình. 4. Em có khả năng ghi nhớ tốt và biết cách tra cứu tài liệu để tìm hiểu bài. 5. Em tích cực phát biểu ý kiến và tham gia thảo luận nhóm. 6. Em biết cách đọc bản đồ, lược đồ chính xác và nhanh nhẹn. 7. Em có ý thức học tập tốt, luôn chuẩn bị bài trước khi đến lớp. 8. Em rất thích khám phá lịch sử của dân tộc Việt Nam. 9. Em có nhiều cố gắng trong quá trình học tập nhưng cần phát biểu nhiều hơn. 10. Em hiểu biết khá tốt về lịch sử và địa lý của Việt Nam. 11. Em biết hỏi cô và bạn khi chưa hiểu vấn đề. 12. Em tích cực tìm hiểu kiến thức lịch sử và địa lý. 13. Em trả lời trôi chảy câu hỏi của giáo viên. 14. Em chia sẻ và hợp tác tốt với bạn khi thảo luận nhóm. 15. Em biết liên hệ thực tế từ bài học. 16. Em có khả năng quan sát tốt, biết cách tìm hiểu nội dung bài học thông qua tranh ảnh. 17. Em tự tin vào bản thân để khám phá kiến thức. 18. Em rất chăm chỉ học hỏi, ghi nhớ tốt các kiến thức đã học. 19. Em biết vận dụng kiến thức đã học vào luyện tập và vận dụng. 20. Em có tiến bộ trong trả lời câu hỏi và tham gia xây dựng bài. |
Lời nhận xét môn Địa lí theo Thông tư 27 cuối kì 1
1. Em nắm chắc kiến thức về địa lý, rất chăm chỉ và tích cực trong học tập. 2. Em có sự hiểu biết sâu rộng về các vùng miền và biết cách liên hệ thực tế. 3. Em rất yêu thích môn học, luôn tham gia xây dựng bài học nhiệt tình. 4. Em có khả năng ghi nhớ tốt và biết cách tra cứu tài liệu để tìm hiểu bài. 5. Em tích cực phát biểu ý kiến và tham gia thảo luận nhóm. 6. Em biết cách đọc bản đồ, lược đồ chính xác và nhanh nhẹn. 7. Em có ý thức học tập tốt, luôn chuẩn bị bài trước khi đến lớp. 8. Em rất thích khám phá địa lý của Việt Nam và thế giới. 9. Em có nhiều cố gắng trong quá trình học tập nhưng cần phát biểu nhiều hơn. 10. Em hiểu biết khá tốt về địa lý và các đặc điểm tự nhiên của Việt Nam. 11. Em biết hỏi cô và bạn khi chưa hiểu vấn đề. 12. Em tích cực tìm hiểu kiến thức địa lý và các hiện tượng tự nhiên. 13. Em trả lời trôi chảy câu hỏi của giáo viên. 14. Em chia sẻ và hợp tác tốt với bạn khi thảo luận nhóm. 15. Em biết liên hệ thực tế từ bài học. 16. Em có khả năng quan sát tốt, biết cách tìm hiểu nội dung bài học thông qua tranh ảnh. 17. Em tự tin vào bản thân để khám phá kiến thức. 18. Em rất chăm chỉ học hỏi, ghi nhớ tốt các kiến thức đã học. 19. Em biết vận dụng kiến thức đã học vào luyện tập và vận dụng. 20. Em có tiến bộ trong trả lời câu hỏi và tham gia xây dựng bài. |
Lời nhận xét môn Lịch sử Địa lí theo Thông tư 27 cuối kì 1 (Nhận xét môn Lịch sử Địa lí lớp 5 theo Thông tư 27) tham khảo như trên.
Lời nhận xét môn Lịch sử Địa lí theo Thông tư 27 cuối kì 1? Nhận xét môn Lịch sử Địa lí lớp 5 theo Thông tư 27? (Hình từ Internet)
Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học ra sao?
Căn cứ theo Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ học sinh tiểu học như sau:
(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
(i) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
(ii) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
(iii) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
(iv) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.
Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
(i) Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
(ii) Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
(iii) Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Đánh giá thường xuyên các môn học, hoạt động giáo dục cho học sinh tiểu học thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 6 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục như sau:
- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
- Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
- Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phát biểu hội nghị cán bộ công chức viên chức năm 2025? Bài phát biểu dự hội nghị cán bộ công chức viên chức NLĐ ngắn gọn?
- Thời hạn hoàn thành sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện là khi nào?
- Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật tài năng trong cuốn sách em đã đọc? Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
- Thông tin cơ quan thuế có quyền truy cập tài khoản cá nhân là không đúng
- Mẫu đơn xin nghỉ phép Tết Âm lịch dành cho người lao động? Tải mẫu đơn xin nghỉ Tết Âm lịch ở đâu?