Mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 3? Mẫu lời nhận xét các môn học lớp 3 cuối kỳ 1 năm học 2024 2025?
Mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 3? Mẫu lời nhận xét các môn học lớp 3 cuối kỳ 1 năm học 2024 2025?
Có thể tham khảo các mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 3 - Mẫu lời nhận xét các môn học lớp 3 cuối kỳ 1 năm học 2024 2025 sau đây:
Mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 3 - Mẫu lời nhận xét các môn học lớp 3 cuối kỳ 1 năm học 2024 2025: Môn Tiếng Việt: Em [Tên học sinh] có khả năng đọc hiểu tốt và luôn tham gia tích cực trong các buổi học Tiếng Việt. Em viết bài rất sáng tạo, diễn đạt ý tưởng một cách mạch lạc và dễ hiểu. Em cần chú ý hơn trong việc sử dụng đúng cấu trúc câu và dấu câu khi viết bài. Em rất chăm chỉ đọc sách và luôn có những câu hỏi thú vị về các câu chuyện trong sách. Em có tiến bộ rõ rệt trong việc phát âm và ngữ điệu khi đọc diễn cảm. Môn Toán: Em [Tên học sinh] làm toán rất nhanh và chính xác, luôn hoàn thành tốt các bài tập trong thời gian quy định. Em cần cố gắng hơn trong việc giải quyết các bài toán khó và vận dụng các phép tính vào tình huống thực tế. Em rất cẩn thận và kiên nhẫn khi làm bài, điều này giúp em tránh được những sai sót không đáng có. Em luôn chủ động tham gia giải thích các bài toán cho các bạn trong lớp, thể hiện sự hiểu biết sâu rộng. Em cần luyện tập thêm kỹ năng giải toán với các bài toán có nhiều bước để cải thiện khả năng giải quyết vấn đề. Môn Hoạt động trải nghiệm: Em [Tên học sinh] luôn tích cực tham gia vào các hoạt động trải nghiệm và thể hiện tinh thần hợp tác tốt với bạn bè. Em có khả năng lãnh đạo nhóm, giúp các bạn hoàn thành tốt công việc chung trong các hoạt động nhóm. Em luôn sẵn sàng thử sức với các hoạt động mới và không ngại khó khăn. Em cần cải thiện khả năng giao tiếp và phối hợp với các bạn để đạt được hiệu quả cao hơn trong các hoạt động nhóm. Em luôn có thái độ tích cực và vui vẻ trong các buổi học, giúp tạo không khí học tập sôi động và thân thiện. Môn Tự nhiên và xã hội: Em [Tên học sinh] luôn tham gia tích cực trong các hoạt động tìm hiểu về thế giới tự nhiên và xã hội xung quanh. Em hiểu bài rất nhanh và có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống. Em cần chú ý hơn trong việc ghi nhớ các kiến thức cơ bản và các mốc thời gian trong môn học. Em rất hứng thú với các bài học về môi trường và luôn đưa ra những ý tưởng mới trong các buổi thảo luận. Em có khả năng giải thích các hiện tượng tự nhiên một cách rõ ràng và dễ hiểu. Môn Đạo đức: Em [Tên học sinh] luôn thể hiện tinh thần sống hòa đồng và tôn trọng bạn bè, thầy cô. Em rất quan tâm đến các giá trị đạo đức và luôn tham gia thảo luận, chia sẻ ý kiến của mình một cách chân thành. Em cần chú ý hơn trong việc thực hành các giá trị đạo đức trong cuộc sống hàng ngày. Em luôn cố gắng làm gương cho bạn bè trong việc tuân thủ nội quy và các quy tắc ứng xử trong lớp. Em cần phát huy thêm tính tự giác trong việc thực hiện các hành động thể hiện đạo đức trong cuộc sống. Môn Mỹ thuật: Em [Tên học sinh] rất sáng tạo và luôn hoàn thành bài vẽ một cách tỉ mỉ, đẹp mắt. Em có thể vẽ các hình ảnh, cảnh vật một cách sinh động và thể hiện được cảm xúc qua từng nét vẽ. Em cần luyện tập thêm trong việc sử dụng màu sắc sao cho hợp lý và tạo sự hài hòa trong bài vẽ. Em tham gia tích cực vào các hoạt động tạo hình và luôn tìm tòi, sáng tạo những ý tưởng mới. Em cần chú ý đến các chi tiết nhỏ khi vẽ để bài vẽ trở nên hoàn thiện hơn. Môn Âm nhạc: Em [Tên học sinh] có khả năng nghe nhạc tốt và luôn tham gia nhiệt tình trong các hoạt động âm nhạc. Em rất yêu thích các bài hát và có thể hát rất đúng lời và ngữ điệu. Em cần luyện tập thêm về nhịp điệu và cao độ khi tham gia các bài hát tập thể. Em thể hiện sự sáng tạo trong việc kết hợp âm nhạc với các hoạt động khác trong lớp. Em luôn duy trì thái độ nghiêm túc và vui vẻ khi tham gia các buổi học âm nhạc, điều này tạo không khí học tập vui tươi. |
Trên đây là các mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 3 - Mẫu lời nhận xét các môn học lớp 3 cuối kỳ 1 năm học 2024 2025.
*Các mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 3 - Mẫu lời nhận xét các môn học lớp 3 cuối kỳ 1 năm học 2024 2025 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 3? Mẫu lời nhận xét các môn học lớp 3 cuối kỳ 1 năm học 2024 2025? (Hình từ internet)
Từ năm học 2025, nội dung đánh giá học sinh lớp 3 theo Thông tư 27 ra sao?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT việc đánh giá học sinh tiểu học bao gồm những nội dung sau đây:
Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
...
Theo đó, từ năm học 2025, nội dung đánh giá học sinh lớp 3 bao gồm:
- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
+ Những năng lực cốt lõi:
++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cách tính lệ phí trước bạ sang tên ô tô 2025 ra sao? Đối tượng nào phải nộp lệ phí trước bạ ô tô?
- Hướng dẫn cách tính thuế TNCN năm 2025 mới nhất? Chi tiết cách tính thuế TNCN như thế nào?
- Mẫu lời nhận xét các môn học theo Thông tư 27 lớp 3? Mẫu lời nhận xét các môn học lớp 3 cuối kỳ 1 năm học 2024 2025?
- Năm 2025, có tiếp tục giải thể đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã không? Kết quả sắp xếp đơn vị hành chính tính đến 31/12/2024 thế nào?
- Các lỗi vi phạm bị tạm giữ xe máy 2025 theo Nghị định 168/2024 thế nào? Sử dụng giấy phép lái xe hết điểm bị phạt bao nhiêu?