Bảng tra cứu hệ số phụ cấp khu vực mới từ 1/7/2026 của 34 tỉnh thành theo Thông tư 15? Hệ số phụ cấp khu vực mới nhất 2026?

Nguyễn Thị Minh Hiếu 29,363 lượt xem
14:54 | 02/07/2026
Từ ngày 01/7/2026, việc áp dụng phụ cấp khu vực được thực hiện theo danh mục địa bàn ban hành kèm Thông tư 15/2026/TT-BNV của Bộ Nội vụ. Thông tư này có hiệu lực từ 01/7/2026, đồng thời bãi bỏ Thông tư 23/2025/TT-BNV và cập nhật danh sách các xã, phường, đặc khu sau sắp xếp đơn vị hành chính.
Nội dung chính
  1. Bảng tra cứu hệ số phụ cấp khu vực mới từ 1/7/2026 của 34 tỉnh thành
  2. Đối tượng được tăng lương từ 1/7/2026
  3. Chính sách tiền lương mới cho cán bộ, công chức từ 1/7/2026

Bảng tra cứu hệ số phụ cấp khu vực mới từ 1/7/2026 của 34 tỉnh thành

Xem chi tiết: Phụ cấp công vụ 25% năm 2026 cho cán bộ, công chức

Bảng tra cứu hệ số phụ cấp khu vực từ 1/7/2026 của 34 tỉnh thành theo Thông tư 15/2026/TT-BNV có hiệu lực thi hành từ 1/7/2026 như sau:

Trường hợp các xã, phường, đặc khu có tên trong Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 15/2026/TT-BNV chưa được áp dụng phụ cấp khu vực thì được tính hưởng kể từ 1/1/2026.

Bảng tra cứu hệ số phụ cấp khu vực từ 1/7/2026 của 34 tỉnh thành TẢI VỀ

Bảng tra cứu hệ số phụ cấp khu vực mới từ 1/7/2026 của 34 tỉnh thành theo Thông tư 15? Hệ số phụ cấp khu vực mới nhất 2026? (Hình từ Internet)

Bảng tra cứu hệ số phụ cấp khu vực mới từ 1/7/2026 của 34 tỉnh thành theo Thông tư 15? Hệ số phụ cấp khu vực mới nhất 2026? (Hình từ Internet)

Đối tượng được tăng lương từ 1/7/2026

** Đối tượng được tăng lương từ 1/7/2026 LƯƠNG CƠ SỞ:

Theo Nghị định 161/2026/NĐ-CP của Chính phủ, từ ngày 01/7/2026, mức lương cơ sở được điều chỉnh từ 2,34 triệu đồng/tháng lên 2,53 triệu đồng/tháng, tăng 190.000 đồng/tháng, tương đương khoảng 8,12% so với mức đang áp dụng.

* Người hưởng lương, phụ cấp áp dụng mức lương cơ sở bao gồm:

(1) Cán bộ, công chức từ trung ương đến cấp xã quy định tại Điều 1 Luật Cán bộ, công chức 2025;

(2) Viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập quy định tại Điều 1 Luật Viên chức 2025;

(3) Người làm các công việc theo chế độ hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập quy định tại Nghị định của Chính phủ thuộc trường hợp được áp dụng hoặc có thỏa thuận trong hợp đồng lao động áp dụng xếp lương theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP;

(4) Người làm việc trong chỉ tiêu biên chế tại các hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động theo quy định tại Nghị định 126/2024/NĐ-CP về tổ chức, hoạt động và quản lý hội;

(5) Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng, công chức quốc phòng và lao động hợp đồng thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam;

(6) Sĩ quan, hạ sĩ quan hưởng lương, công nhân công an và lao động hợp đồng thuộc Công an nhân dân;

(7) Người làm việc trong tổ chức cơ yếu;

(8) Hạ sĩ quan và binh sĩ thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; hạ sĩ quan và chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Công an nhân dân;

(9) Người hoạt động không chuyên trách ở thôn và tổ dân phố.

** Người hưởng lương quy định tại (1) đến (7) (không bao gồm đối tượng hưởng phụ cấp, sinh hoạt phí) thuộc đối tượng áp dụng chế độ tiền thưởng.

** Đối tượng được tăng lương từ 1/7/2026 LƯƠNG HƯU

Từ ngày 01/7/2026, lương hưu và các khoản trợ cấp hằng tháng được tăng tối thiểu 8%; đồng thời người có mức hưởng thấp còn được hỗ trợ thêm để bảo đảm mức hưởng từ 3,8 triệu đồng/tháng hoặc được cộng thêm 300.000 đồng/tháng tùy từng trường hợp theo Nghị định 162/2026/NĐ-CP và Thông tư 14/2026/TT-BNV.

Lưu ý: Khoản hỗ trợ 300.000 đồng/tháng và mức sàn 3,8 triệu đồng/tháng chỉ áp dụng đối với nhóm đối tượng quy định tại khoản 2 Điều 1 Nghị định 162/2026/NĐ-CP (chủ yếu là người nghỉ hưu, hưởng trợ cấp trước ngày 01/01/1995), không áp dụng cho toàn bộ người hưởng lương hưu.

Cụ thể:

Cách tính mức hưởng mới

Chi trả lương hưu

Nhóm 1:

Mức hưởng mới = Mức hưởng tháng 6/2026 × 1,08

Nhóm 2:

- Sau khi tăng 8%, nếu mức hưởng ≤ 3,5 triệu đồng/tháng: Được cộng thêm 300.000 đồng/tháng.

- Sau khi tăng 8%, nếu mức hưởng trên 3,5 triệu đồng/tháng nhưng dưới 3,8 triệu đồng/tháng: Được nâng lên 3,8 triệu đồng/tháng.

Lịch chi trả qua tài khoản

- Hoàn thành chi trả chậm nhất vào ngày 05 hằng tháng.

- Tháng 7/2026, ngày 05/7 là Chủ nhật.

Có thể chuyển tiền vào ngày làm việc tiếp theo.

Chi trả tiền mặt

- Tại điểm chi trả tập trung: Từ ngày 02/7/2026 đến ngày 10/7/2026.

- Nhận tại bưu điện: Từ ngày 11/7/2026 đến ngày 25/7/2026 (Áp dụng đối với người chưa nhận trong đợt đầu).

Nhóm 1: Đối tượng tại các điểm a, b, c, d, đ, e và g, h, i khoản 1 Điều 1 Nghị định 162/2026/NĐ-CP. Cụ thể:

(1) Cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động (kể cả người có thời gian tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người nghỉ hưu từ quỹ bảo hiểm xã hội nông dân Nghệ An chuyển sang theo Quyết định 41/2009/QĐ-TTg.

(2) Cán bộ xã, phường, thị trấn quy định tại Nghị định 33/2023/NĐ-CP, Nghị định 34/2019/NĐCP, Nghị định 92/2009/NĐ-CP, Nghị định 121/2003/NĐ-CP và Nghị định 09/1998/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 50/CP năm 1995.

(3) Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng theo quy định của pháp luật; người đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo Quyết định 91/2000/QĐ-TTg, Quyết định 613/QĐ-TTg năm 2010; công nhân cao su đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo Quyết định 206-CP năm 1979 .

(4) Cán bộ xã, phường, thị trấn đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo Quyết định 130-CP năm 1975 và Quyết định 111-HĐBT năm 1981 của Hội đồng Bộ trưởng về việc sửa đổi, bổ sung một số chính sách, chế độ đối với cán bộ xã, phường.

(5) Quân nhân đang hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng theo Quyết định 142/2008/QĐ-TTg (được sửa 3 đổi, bổ sung bởi Quyết định 38/2010/QĐ-TTg).

(6) Công an nhân dân đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo Quyết định 53/2010/QĐ-TTg.

(7) Quân nhân, công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân, công an nhân dân đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo Quyết định 62/2011/QĐ-TTg.

(8) Người đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hằng tháng.

(9) Người đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo quy định tại Điều 23 của Luật Bảo hiểm xã hội 2024

Nhóm 2: Khoản 2 Điều 1 Nghị định 162/2026/NĐ-CP. Cụ thể:

Các đối tượng tại điểm 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 Nhóm (1) trợ cấp hằng tháng trước ngày 1/1/1995 sau khi thực hiện điều chỉnh có mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng thấp hơn 3.800.000 đồng/tháng.

Chính sách tiền lương mới cho cán bộ, công chức từ 1/7/2026

Từ ngày 01/7/2026, nhiều chính sách mới về tiền lương, phụ cấp, trợ cấp và tiền thưởng chính thức được áp dụng theo các Nghị định, Thông tư mới của Chính phủ và các bộ, ngành. Các quy định này tác động trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhà giáo, người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở và nhiều đối tượng khác. Cụ thể:

tại đây

  1. Lương cơ sở tăng từ 01/7/2026 lên 2,53 triệu đồng/tháng
  2. Bảng lương, phụ cấp mới trong quân đội từ 01/7/2026
  3. Điều chỉnh trợ cấp cán bộ xã già yếu đã nghỉ việc từ 01/7/2026
  4. Nhà giáo được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề theo quy định mới từ 01/7/2026
  5. Tăng phụ cấp cho người hoạt động ở thôn, tổ dân phố 2026
  6. Mức tăng lương hưu từ 1/7/2026
  7. Tiếp tục áp dụng mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động và đề xuất mới về tăng lương tối thiểu vùng 2027
  8. Hướng dẫn thực hiện chế độ tiền thưởng, kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế
  9. Các văn bản pháp luật về tiền lương mới nhất 2026
  10. Đối tượng áp dụng lương tối thiểu vùng, lương cơ sở 2026
Logo Thư viện Pháp luật
Nguyễn Thị Minh Hiếu Chuyên viên pháp lý

Bài viết này có hữu ích không?

  • - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
  • - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
  • - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
  • - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];

Pháp luật về Lao động - Tiền lương Xem thêm

Pháp luật
Khẩn trương trình ban hành ngay Nghị định giảm thuế; đề xuất cơ chế tiền lương, phụ cấp, phân cấp, phân quyền...

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Lê Minh Hưng chỉ đạo khẩn trương trình Chính phủ ban hành ngay Nghị định giảm 30% thuế thu nhập đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh có doanh thu không quá 10 tỷ đồng/năm; hoàn thiện quy định về tổ chức bộ máy ở cấp cơ sở; hoàn thiện đề xuất biên chế của hệ thống chính trị để trình cấp có thẩm quyền, cũng như cơ chế về tiền lương, phụ cấp, phân cấp, phân quyền…

Bài viết mới nhất