Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung được quy định gồm có các loại giấy tờ, tài liệu gì?

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung được quy định gồm có các loại giấy tờ, tài liệu gì? Thủ tục thực hiện ra sao? Giấy phép có nội dung thế nào? Câu hỏi của chị Trân (Tp. Hồ Chí Minh).

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung được quy định gồm có các loại giấy tờ, tài liệu gì?

Căn cứ theo Điều 10 Nghị định 92/2016/NĐ-CP (Được sửa đổi bởi khoản 7 Điều 1 Nghị định 89/2019/NĐ-CP) có quy định về hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung được quy định gồm có các loại giấy tờ, tài liệu sau:

(1) Văn bản đề nghị cấp giấy phép theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 92/2016/NĐ-CP;

(2) Báo cáo (kèm tài liệu chứng minh) về việc đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận chuyển hàng không trong đó gồm các nội dung:

Phương án về số lượng tàu bay dự kiến khai thác; phương án tổ chức bộ máy bảo đảm khai thác tàu bay, kinh doanh vận tải hàng không, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm; nhãn hiệu dự kiến sử dụng; sơ đồ bộ máy tổ chức của doanh nghiệp;

(3) Bản chính văn bản xác nhận vốn;

(4) Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp);

Nộp bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu chính) các giấy tờ sau: quyết định bổ nhiệm, hợp đồng lao động, bản sao văn bằng, chứng chỉ chuyên môn của những người phụ trách quy định tại Điều 7 Nghị định này;

(5) Hợp đồng nguyên tắc hoặc thỏa thuận về việc mua, thuê mua hoặc thuê tàu bay;

(6) Bản sao Điều lệ hoạt động của doanh nghiệp;

(7) Danh sách thành viên, cổ đông tại thời điểm nộp hồ sơ; danh sách thành viên, cổ đông phải đảm bảo đầy đủ các thông tin:

Họ và tên; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; chỗ ở hiện tại; tỷ lệ phần vốn góp hay số cổ phần nắm giữ; người đại diện quản lý phần vốn góp đối với thành viên, cổ đông là tổ chức; thỏa thuận góp vốn của các cổ đông, thành viên (bản sao có xác nhận của doanh nghiệp hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu).

Giấy phép kinh doanh hàng không chung

Giấy phép kinh doanh hàng không chung (Hình từ Internet)

Thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung được thực hiện ra sao?

Cũng căn cứ theo Điều 10 Nghị định 92/2016/NĐ-CP (Được sửa đổi bởi khoản 7 Điều 1 Nghị định 89/2019/NĐ-CP) thì thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung được thực hiện như sau:

Bước 1: Người đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chung gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin trong hồ sơ.

Bước 2: Cục Hàng không Việt Nam tiếp nhận và xử lý hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam phải có văn bản trả lời người đề nghị và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải kết quả thẩm định.

Bước 3: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả thẩm định của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp Bộ Giao thông vận tải không chấp thuận kết quả thẩm định thì có văn bản trả lời Cục Hàng không Việt Nam và nêu rõ lý do.

Bước 4: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Tờ trình của Bộ Giao thông vận tải, Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép Bộ Giao thông vận tải cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Giấy phép kinh doanh hàng không chung. Trường hợp không cho phép, Thủ tướng Chính phủ thông báo tới Bộ Giao thông vận tải và nêu rõ lý do.

Bước 5: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến bằng văn bản của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải cấp Giấy phép theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này hoặc thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc không cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Giấy phép kinh doanh hàng không chung.

Giấy phép kinh doanh hàng không chung có nội dung thế nào?

Về Giấy phép kinh doanh hàng không chung sẽ thực hiện theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 92/2016/NĐ-CP, với nội dung cụ thể như sau:

giấy phép kinh doanh

1,436 lượt xem
Giấy phép kinh doanh hàng không chung
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Theo quy định thì giấy phép kinh doanh hàng không chung sẽ bị hủy bỏ trong các trường hợp nào?
Pháp luật
Mức nộp lệ phí khi được cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung là bao nhiêu theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Giấy phép kinh doanh hàng không chung có bị hủy nếu ngừng khai thác vận tải hàng không trong thời gian bao nhiêu tháng?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung được quy định gồm có các loại giấy tờ, tài liệu gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép kinh doanh hàng không chung

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giấy phép kinh doanh hàng không chung

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào