Đối tượng nào được xem xét trợ cấp khó khăn đột xuất từ nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước?

Xin cho hỏi: Đối tượng nào được xem xét trợ cấp khó khăn đột xuất từ nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước? Thủ tục đề nghị xem xét trợ cấp khó khăn đột xuất được quy định thế nào? - Câu hỏi của anh Phước Minh (Thanh Hóa)

Đối tượng nào được xem xét trợ cấp khó khăn đột xuất từ nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước?

tiền trợ cấp khó khăn đột xuất

Đối tượng nào được xem xét trợ cấp khó khăn đột xuất từ nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước? (Hình từ Internet)

Theo Điều 15 Quy chế sử dụng nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 653/QĐ-KTNN năm 2010 quy định như sau:

Đối tượng được xem xét trợ cấp khó khăn đột xuất
Đối tượng được xem xét trợ cấp khó khăn đột xuất gồm:
1. Cán bộ, công chức và người lao động thuộc khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước và cán bộ, công chức và người lao động ở các Kiểm toán Nhà nước khu vực bị ốm đau phải điều trị dài ngày hoặc bị bệnh hiểm nghèo hoặc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai, dịch bệnh hoặc bị chết;
2. Gia đình của cán bộ, công chức và người lao động thuộc khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước và gia đình của cán bộ, công chức và người lao động ở các Kiểm toán Nhà nước khu vực, gồm: bố đẻ, mẹ đẻ, bố chồng, mẹ chồng, bố vợ, mẹ vợ, vợ, chồng, các con bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai, dịch bệnh hoặc bị ốm đau phải điều trị dài ngày hoặc bị bệnh hiểm nghèo (có xác nhận của chính quyền nơi cư trú hoặc có chứng từ, hoá đơn của cơ sở điều trị) hoặc bị chết;
3. Cán bộ công tác ở các đơn vị thuộc khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước và cán bộ công tác ở các Kiểm toán Nhà nước khu vực đã nghỉ hưu bị bệnh hiểm nghèo hoặc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai, dịch bệnh hoặc bị chết.

Căn cứ trên quy định những đối tượng sau đây được xem xét trợ cấp khó khăn đột xuất từ nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước, gồm:

- Cán bộ, công chức và người lao động thuộc khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước và cán bộ, công chức và người lao động ở các Kiểm toán Nhà nước khu vực bị ốm đau phải điều trị dài ngày hoặc bị bệnh hiểm nghèo hoặc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai, dịch bệnh hoặc bị chết;

- Gia đình của cán bộ, công chức và người lao động thuộc khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước và gia đình của cán bộ, công chức và người lao động ở các Kiểm toán Nhà nước khu vực, gồm: bố đẻ, mẹ đẻ, bố chồng, mẹ chồng, bố vợ, mẹ vợ, vợ, chồng, các con bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai, dịch bệnh hoặc bị ốm đau phải điều trị dài ngày hoặc bị bệnh hiểm nghèo (có xác nhận của chính quyền nơi cư trú hoặc có chứng từ, hoá đơn của cơ sở điều trị) hoặc bị chết;

- Cán bộ công tác ở các đơn vị thuộc khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước và cán bộ công tác ở các Kiểm toán Nhà nước khu vực đã nghỉ hưu bị bệnh hiểm nghèo hoặc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai, dịch bệnh hoặc bị chết.

Sử dụng kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước để xem xét trợ cấp khó khăn đột xuất cần đảm bảo nguyên tắc gì?

Theo Điều 5 Quy chế sử dụng nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 653/QĐ-KTNN năm 2010 quy định như sau:

Nguyên tắc thực hiện chi trả
1. Đảm bảo cán bộ, công chức và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gắn việc tăng thêm thu nhập với chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, người lao động và hiệu quả sử dụng kinh phí quản lý hành chính của cơ quan;
2. Đảm bảo công khai, dân chủ và đảm bảo về quyền lợi hợp pháp của cán bộ, công chức và người lao động;
3. Đảm bảo hài hoà về thu nhập giữa cán bộ công chức và người lao động ở các vị trí công tác khác nhau trong cơ quan;
4. Kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước được chi cho cán bộ, công chức và người lao động ở các đơn vị thuộc khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước; kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước khu vực được chi cho cán bộ, công chức và người lao động Kiểm toán Nhà nước khu vực.

Theo đó, việc sử dụng kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước để xem xét trợ cấp khó khăn đột xuất cho những đối tượng được hưởng cần đảm bảo nguyên tắc sau:

- Đảm bảo cán bộ, công chức và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gắn việc tăng thêm thu nhập với chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, người lao động và hiệu quả sử dụng kinh phí quản lý hành chính của cơ quan;

- Đảm bảo công khai, dân chủ và đảm bảo về quyền lợi hợp pháp của cán bộ, công chức và người lao động;

- Đảm bảo hài hoà về thu nhập giữa cán bộ công chức và người lao động ở các vị trí công tác khác nhau trong cơ quan;

- Kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước được chi cho cán bộ, công chức và người lao động ở các đơn vị thuộc khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước; kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước khu vực được chi cho cán bộ, công chức và người lao động Kiểm toán Nhà nước khu vực.

Thủ tục đề nghị xem xét trợ cấp khó khăn đột xuất được quy định thế nào?

Theo Điều 16 Quy chế sử dụng nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 653/QĐ-KTNN năm 2010 quy định như sau:

Thủ tục đề nghị và mức chi trợ cấp khó khăn đột xuất
1. Đối với khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước:
Các trường hợp thuộc diện hưởng trợ cấp theo quy định tại Điều 15 nếu thuộc các khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước, thủ trưởng đơn vị nơi trực tiếp quản lý cán bộ có văn bản gửi Tổng Kiểm toán Nhà nước (qua Vụ Tổ chức cán bộ) đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất. Ngoài chế độ trợ cấp khó khăn đột xuất theo quy định hiện hành của Nhà nước, căn cứ vào số kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được trong năm của khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước, mức trợ cấp khó khăn đột xuất đối với người được đề nghị hưởng trợ cấp khó khăn đột xuất do Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với thủ trưởng đơn vị nơi có người được đề nghị hưởng trợ cấp trình Tổng Kiểm toán Nhà nước xem xét quyết định sau khi thống nhất với Chủ tịch Công đoàn Kiểm toán Nhà nước.
2. Đối với Kiểm toán Nhà nước khu vực:
Các trường hợp thuộc diện hưởng trợ cấp theo quy định tại Điều 15 nếu thuộc Kiểm toán Nhà nước khu vực, lãnh đạo phòng nơi trực tiếp quản lý cán bộ có văn bản gửi Kiểm toán trưởng (qua Văn phòng Kiểm toán Nhà nước khu vực) đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất. Ngoài chế độ trợ cấp khó khăn đột xuất theo quy định hiện hành của Nhà nước, căn cứ vào số kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được trong năm của Kiểm toán Nhà nước khu vực, mức trợ cấp khó khăn đột xuất đối với người được đề nghị hưởng trợ cấp khó khăn đột xuất do Văn phòng Kiểm toán Nhà nước khu vực phối hợp với lãnh đạo phòng nơi có người được đề nghị hưởng trợ cấp trình Kiểm toán trưởng xem xét quyết định sau khi thống nhất với Chủ tịch Công đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực.

Căn cứ trên quy định thủ tục đề nghị xem xét trợ cấp khó khăn đột xuất được quy định cụ thể trong từng trường hợp sau:

(1) Đối với khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước:

- Thủ trưởng đơn vị nơi trực tiếp quản lý cán bộ có văn bản gửi Tổng Kiểm toán Nhà nước (qua Vụ Tổ chức cán bộ) đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất theo quy định hiện hành của Nhà nước.

- Ngoài ra, căn cứ vào số kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được trong năm của khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước, mức trợ cấp khó khăn đột xuất đối với người được đề nghị hưởng trợ cấp khó khăn đột xuất do Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với thủ trưởng đơn vị nơi có người được đề nghị hưởng trợ cấp trình Tổng Kiểm toán Nhà nước xem xét quyết định sau khi thống nhất với Chủ tịch Công đoàn Kiểm toán Nhà nước.

(2) Đối với Kiểm toán Nhà nước khu vực:

- Lãnh đạo phòng nơi trực tiếp quản lý cán bộ có văn bản gửi Kiểm toán trưởng (qua Văn phòng Kiểm toán Nhà nước khu vực) đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuấ theo quy định hiện hành của Nhà nước.

- Ngoài ra, căn cứ vào số kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được trong năm của Kiểm toán Nhà nước khu vực, mức trợ cấp khó khăn đột xuất đối với người được đề nghị hưởng trợ cấp khó khăn đột xuất do Văn phòng Kiểm toán Nhà nước khu vực phối hợp với lãnh đạo phòng nơi có người được đề nghị hưởng trợ cấp trình Kiểm toán trưởng xem xét quyết định sau khi thống nhất với Chủ tịch Công đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công chức của Kiểm toán nhà nước quên hoặc mất mật khẩu phần mềm quản lý đào tạo thì liên hệ ai để được hỗ trợ?
Pháp luật
Các tổ chức cá nhân không thuộc diện quản lý của Kiểm toán nhà nước thì có được cấp tài khoản định danh hay không?
Pháp luật
Hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước là gì? Tài khoản nào có quyền truy cập vào toàn hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước có cần phải đổi mật khẩu tài khoản định danh tổ chức do mình quản lý khi mới được cấp không?
Pháp luật
Các tổ chức cá nhân không thuộc diện quản lý của Kiểm toán nhà nước bị thu hồi tài khoản định danh thì có được yêu cầu cấp lại không?
Pháp luật
Tài khoản định danh sử dụng trong Kiểm toán nhà nước bao gồm những thông tin gì? Có được tiết lộ thông tin mật khẩu tài khoản định danh hay không?
Pháp luật
Tài khoản định danh cá nhân của cán bộ Kiểm toán nhà nước bao gồm số điện thoại không? Có được đặt mật khẩu có chứa số điện thoại không?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước quên mật khẩu tài khoản định danh thì có được cấp lại tài khoản định danh mới không?
Pháp luật
Quy tắc đặt tên tài khoản định danh cá nhân đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước? Thông tin tài khoản định danh của đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Khi ban hành quyết định kiểm toán nhà nước có bắt buộc phải căn cứ vào Kế hoạch kiểm toán hằng năm không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
1,016 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào