Điểm phạt đền - Penalty trong các trận thi đấu bóng đá 11 người quốc tế được tổ chức ở Việt Nam xác định như thế nào?

Em ơi cho chị hỏi: Chị thấy Việt Nam có đứng ra đăng cai tổ chức các trận thi đấu bóng đá 11 người như SEAGAME, vậy thì các trận thi đấu bóng đá quốc tế khi được tổ chức ở Việt Nam có áp dụng luật bóng đá trong nước không em? Điểm phạt đền trong các trận thi đấu được xác định như thế nào? Đây là câu hỏi của chị Thanh Nhi đến từ Long An.

Các trận thi đấu bóng đá 11 người quốc tế được tổ chức ở Việt Nam thì có áp dụng luật bóng đá của Việt Nam không?

Căn cứ theo Điều 2 Quyết định 982-QĐ/UBTDTT năm 2007 quy định như sau:

Luật này được áp dụng thống nhất trong các cuộc thi đấu bóng đá 11 người trên toàn quốc và thi đấu quốc tế ở Việt Nam.

Như vậy, Luật bóng đá do Ủy ban thể dục thể thao ban hành được áp dụng thông nhất cho các cuộc thi đấu bóng đá 11 người trên toàn quốc và thi đấu quốc tế ở Việt Nam.

Chính vì vậy mà các trận thi đấu bóng đá 11 người quốc tế được tổ chức ở Việt Nam ngoài việc tuân theo điều lệ giải, quy định của đơn vị tổ chức,... còn phải tuân theo các quy định về Luật Bóng đá Việt Nam.

Điểm phạt đền - Penalty trong các trận thi đấu bóng đá 11 người quốc tế được tổ chức ở Việt Nam được xác định như thế nào? (Hình từ Internet)

Kích thước sân thi đấu bóng đá 11 người quốc tế được tổ chức ở Việt Nam có khác gì so với sân thi đấu của các trận trong nước không?

Căn cứ theo Mục 1 Luật 1 Luật Bóng đá ban hành kèm theo Quyết định 982-QĐ/UBTDTT năm 2007 quy định về kích thước như sau:

LUẬT I . SÂN THI ĐẤU
Các trận đấu có thể được tổ chức trên mặt sân cỏ tự nhiên hoặc mặt sân cỏ nhân tạo, theo quy định của điều lệ giải.
Mặt sân cỏ nhân tạo phải đáp ứng được các quy định về chất lượng của FIFA hoặc tiêu chuẩn quốc tế, trường hợp đặc biệt cũng phải được FIFA cho phép.
1. Kích thước: Sân thi đấu hình chữ nhật có chiều dài sân lớn hơn chiều ngang.

Vì Luật Bóng đá này được áp dụng thống nhất trong các cuộc thi đấu bóng đá 11 người trên toàn quốc và thi đấu quốc tế ở Việt Nam (theo Điều 2 Quyết định 982-QĐ/UBTDTT năm 2007).

Chính vì vậy mà kích thước sân thi đấu bóng đá 11 người quốc tế được tổ chức ở Việt Nam sẽ không khác so với sân thi đấu của các trận trong nước.

Và kích thước sân thi đấu bóng đá quốc tế được quy định cụ thể như trên.

Điểm phạt đền - Penalty trong các trận thi đấu bóng đá 11 người quốc tế được tổ chức ở Việt Nam xác định như thế nào?

Căn cứ theo Mục 4 Luật I Luật Bóng đá ban hành kèm theo Quyết định 982-QĐ/UBTDTT năm 2007 quy định về khu phạt đền như sau:

LUẬT I . SÂN THI ĐẤU
Các trận đấu có thể được tổ chức trên mặt sân cỏ tự nhiên hoặc mặt sân cỏ nhân tạo, theo quy định của điều lệ giải.
Mặt sân cỏ nhân tạo phải đáp ứng được các quy định về chất lượng của FIFA hoặc tiêu chuẩn quốc tế, trường hợp đặc biệt cũng phải được FIFA cho phép.
...
3. Khu cầu môn:
Từ điểm cách cột dọc 5m50 trên đường biên ngang của mỗi phần sân, kẻ vào phía trong 2 đoạn thẳng song song, vuông góc với biên ngang và có độ dài 5m50, kẻ đường nối liền hai đầu đoạn thẳng đó. Phần diện tích được giới hạn bởi những đoạn thẳng và đường biên ngang gọi là khu cầu môn.
4. Khu phạt đền:
Từ điểm cách cột dọc 16m50 trên đường biên ngang của mỗi phần sân, kẻ vào phía trong 2 đoạn thẳng song song vuông góc với biên ngang và có độ dài 16m50, kẻ đường nối liền 2 đoạn thẳng đó. Phần diện tích được giới hạn bởi những đoạn thẳng đó và đường biên ngang gọi là khu phạt đền.
Trong mỗi khu phạt đền có một điểm với đường kính 22cm được đánh dấu rõ ràng, cách điểm giữa đường biên ngang 11m - Đó là điểm phạt đền. Từ điểm phạt đền làm tâm kẻ một cung tròn ở ngoài khu phạt đền có bán kính 9m15, để xác định vị trí đứng của những cầu thủ khi thực hiện quả phạt 11m.
5. Cột cờ góc:
Ở mỗi góc sân được cắm cột cờ góc không nhọn đầu và cao tối thiểu 1m50.
Phía ngoài đường giữa sân cách 2 đường biên dọc tối thiểu 1m có thể đặt 2 cột cờ.
...

Như vậy, trong mỗi khu phạt đền có một điểm với đường kính 22cm được đánh dấu rõ ràng, cách điểm giữa đường biên ngang 11m - Đó là điểm phạt đền.

Từ điểm phạt đền làm tâm kẻ một cung tròn ở ngoài khu phạt đền có bán kính 9m15, để xác định vị trí đứng của những cầu thủ khi thực hiện quả phạt 11m trong bóng đá hay còn gọi là quả penalty.

Thi đấu bóng đá
Bóng đá
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sân thi đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 có kích thước là bao nhiêu?
Pháp luật
Đội tuyển Việt Nam liệu có giành vé sớm ở vòng loại World Cup 2026 hay không? Trang phục cơ bản của đội tuyển Việt Nam ra sân như thế nào?
Pháp luật
Kinh doanh sân bóng đá mini trên đất nông nghiệp có được không? Điều kiện về sân bãi như thế nào khi kinh doanh sân bóng đá mini?
Pháp luật
Hộ kinh doanh sân bóng đá mini thì cần đáp ứng điều kiện cơ sở vật chất như thế nào? Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận gồm những gì?
Pháp luật
Cầu thủ thuộc đội tuyển bóng đá quốc gia được hưởng tiền lương theo ngày thực tế tập huấn, thi đấu là bao nhiêu?
Pháp luật
Trong báo cáo tài chính doanh nghiệp có phải kê khai chi phí phát triển cầu thủ bóng đá chuẩn bị cho đội tuyển bóng đá Việt Nam hay không?
Pháp luật
Lỗi thô bạo khi thi đấu bóng đá có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không? Hành vi bạo lực trên sân đấu bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Trong thi đấu bóng đá, người chơi thô bạo gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của đối thủ thì bị xử phạt vi phạm hành chính thế nào?
Pháp luật
Báo cáo chính quyền địa phương về đảm bảo an ninh, trật tự khi tổ chức giải bóng đá phong trào như thế nào?
Pháp luật
Danh mục các trận đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế có cần phải đăng lên cổng thông tin điện tử không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi đấu bóng đá
1,933 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi đấu bóng đá Bóng đá
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào