Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước tuần 1? Giải thưởng Cuộc thi là bao nhiêu?

Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước tuần 1? Giải thưởng Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước là bao nhiêu? Chính sách của Nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động gồm những gì?

Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước tuần 1?

Căn cứ theo Thể lệ Cuộc thi, thông tin chi tiết về Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật năm 2024 trên địa bàn thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước như sau:

- Đối tượng dự thi:

+ Công dân từ dủ 15 tuối trở lên đang sinh sống, học tập và làm việc trên dịa bàn thị xã Chơn Thành (trừ thành viên Hội đồng thi, Ban ra đề thi, Ban Thư ký cuộc thi).

+ Khuyến khích Công dân Việt Nam hiện đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh Bình Phuớc; công dân có nơi thường trú tại tỉnh Bình Phước nhưng đang sinh sống, học tập, làm việc tại địa phương khác trên lãnh thổ Việt Nam từ đủ 15 tuối trở lên tham gia cuộc thi.

* Lưu ý: Thí sinh tự do là Công dân Việt Nam thường trú hoặc học tập, làm việc tại các địa phương khác ngoài thị xã Chơn Thành

- Thời gian dự thi: Cuộc thi tổ chức trong 02 tuần, mỗi tuần sẽ có 01 Bộ câu hỏi trắc nghiệm tương ứng. Thời gian dự thi cụ thể như sau:

+ Tuần 1: Từ 7 giờ ngày 9/9/2024 đến 22 giờ ngày 15/9/2024.

+ Tuần 2: Từ 7 giờ ngày 23/9/2024 đến 22 giờ ngày 29/9/2024.

- Hình thức thi: Thi trắc nghiệm trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước tại địa chỉ: https://chonthanh.binhphuoc.gov.vn/ và bấm vào banner Cuộc thi.

Dưới đây là đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật năm 2024 trên địa bàn thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước có thể tham khảo:

Câu 1: Theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2015, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp phải nghỉ việc trong thời gian điều trị, phục hồi chức năng lao động có được trả lương không?

Đáp án: Được trả đủ tiền lương.

Câu 2: Theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2015, việc định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng máy, thiết bị, vật tư, chất, nhà xưởng, kho tàng là trách nhiệm của ai?

Đáp án: Người sử dụng lao động.

Câu 3: Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, người lao động được hưởng trợ cấp 1 lần khi nghỉ hưu nếu đáp ứng điều kiện nào?

Đáp án: Có thời gian đóng bảo hiểm xã hội cao hơn số năm tương ứng với tỷ lệ hưởng lương hưu 75%.

Câu 4: Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, mức hưởng dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ sau khi ốm đau một ngày của người lao động bằng?

Đáp án: 30% mức lương cơ sở.

Câu 6: Theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm của ai?

Đáp án: Nhà nước, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội.

Câu 7: Theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, thông tin của người tiêu dùng bao gồm?

Đáp án: Cả ba đáp án trên

- Thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

- Thông tin về quá trình mua, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của người tiêu dùng.

- Thông tin khác liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Câu 8: Theo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2015, hình thức của di chúc được quy định như thế nào?

Đáp án: Di chúc phải được lập thành văn bản; nếu không thể lập được di chúc bằng văn bản thì có thể di chúc miệng.

Câu 9: Theo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2015, năng lực pháp luật dân sự của cá nhân phát sinh khi nào và chấm dứt khi nào?

Đáp án: Năng lực pháp luật dân sự của cá nhân có từ khi người đó sinh ra và chấm dứt khi người đó chết.

Câu 10: Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động có bao nhiêu quyền?

Đáp án: 07 quyền.

Câu 11: Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, thời giờ làm việc bình thường như thế nào?

Đáp án: Không quá 08 giờ trong 01 ngày và không quá 48 giờ trong 01 tuần.

Câu 12: Theo Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001, số điện thoại báo cháy được quy định thống nhất trong cả nước là số?

Đáp án: 114.

Câu 13: Theo quy định của Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001, cháy được quy định như thế nào?

Đáp án: Cháy được hiểu là trường hợp xảy ra cháy không kiểm soát được có thể gây thiệt hại về người, tài sản và ảnh hưởng đến môi trường.

Câu 14: Luật Phòng chống tham nhũng năm 2018 quy định như thế nào về việc nhận quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có chức vụ, quyền hạn?

Đáp án: Cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có chức vụ, quyền hạn không được trực tiếp hoặc gián tiếp nhận quà tặng dưới mọi hình thức của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan đến công việc do mình giải quyết hoặc thuộc phạm vi quản lý của mình.

Câu 15: Theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, có bao nhiêu hành vi tham nhũng trong khu vực nhà nước do người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị khu vực nhà nước thực hiện?

Đáp án: 12 hành vi.

Câu 16: Theo quy định của Luật Trẻ em năm 2016, nội dung nào sau đây không thuộc nhóm bổn phận của trẻ em đối với bản thân?

Đáp án: Phải biết tự chăm sóc về sức khỏe, tự bảo vệ mình; giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc, văn hóa tốt đẹp và được sử dụng ngôn ngữ của dân tộc mình; bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, tìm hiểu, học tập, trao đổi kiến thức qua các kênh thông tin, truyền thông phù hợp.

Câu 17: Theo quy định của Luật Trẻ em năm 2016, hành vi bạo lực trẻ em là những hành vi nào?

Đáp án: Là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của trẻ em.

Câu 18: Theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động năm 2015, giấy tờ bắt buộc phải có để nộp hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động là?

Đáp án: Cả ba đáp án trên

- Sổ bảo hiểm xã hội và văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động.

- Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.

- Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

Câu 19: Theo quy định của Bộ luật Dân sự năm 2015, thời hiệu khởi kiện là gì?

Đáp án: Là thời hạn mà chủ thể được quyền khởi kiện để yêu cầu Tòa án giải quyết vụ án dân sự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp bị xâm phạm; nếu thời hạn đó kết thúc thì mất quyền khởi kiện.

Câu 20: Theo quy định của Nghị định số 130/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021, người có hành vi hủy hoại sách, vở, đồ dùng học tập của trẻ em; cố ý không thực hiện nghĩa vụ đóng góp cho việc học tập của trẻ em theo quy định của pháp luật; không bảo đảm thời gian, điều kiện học tập cho trẻ em thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Đáp án: Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng; buộc chịu mọi chi phí để mua sách, vở, đồ dùng học tập cho trẻ em.

Lưu ý: đáp án cuộc thi chi mang tính chất tham khảo

Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước tuần 1? Giải thưởng Cuộc thi là bao nhiêu?

Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước tuần 1? Giải thưởng Cuộc thi là bao nhiêu?

Giải thưởng Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước là bao nhiêu?

Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trên địa bàn thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước được quy định tại Mục III Thể lệ Cuộc thi, thông tin chi tiết về Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật năm 2024 trên địa bàn thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước TẢI VỀ như sau:

(1) Giải hàng tuần

Mỗi tuần sẽ có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba dành cho 03 thí sinh có kết quả thi cao nhất theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp xét theo quy định của Thể lệ này. Cơ cấu tiền thưởng như sau:

- 01 giải nhất trị giá: 1.000.000 đồng.

- 01 giải nhì trị giá: 800.000 đồng.

- 01 giải ba trị giá: 600.000 đồng.

Tổng cộng 02 tuần có 06 giải cá nhân với tổng giá trị giải thưởng là: 4.800.000 đồng (bốn triệu tám trăm nghìn đồng).

(2) Giải chung cuộc: Gồm có 27 giải.

* Giải tập thể: gồm 11 giải (01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích).

- Giải nhất trị giá: 4.000.000 đồng.

- Giải nhì trị giá: 3.000.000 đồng/giải.

- Giải ba trị giá: 2.000.000 đồng/giải.

- Giải khuyến khích trị giá: 1.000.000 đồng/giải.

* Giải cá nhân: gồm 16 giải (01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 10 giải khuyến khích).

- Giải nhất trị giá: 2.000.000 đồng.

- Giải nhì trị giá: 1.500.000 đồng/giải.

- Giải ba trị giá: 1.000.000 đồng/giải.

- Giải khuyến khích trị giá: 600.000 đồng/giải.

Tổng giá trị giải thưởng: 39.800.000 đồng (ba mươi chín triệu tám trăm nghìn đồng).

Chủ tịch UBND thị xã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt giải Nhất, giải Nhì và giải Ba chung cuộc của Cuộc thi. Các giải thưởng còn lại sẽ được trao giấy chứng nhận kèm tiền thưởng của Hội đồng thi.

>>> Xem Cụ thể Kế hoạch 163/KH-UBND tại đây: TẢI VỀ

Chính sách của Nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động gồm những gì?

Chính sách của Nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động được quy định tại Điều 4 Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015, cụ thể như sau:

(1) Tạo điều kiện thuận lợi để người sử dụng lao động, người lao động, cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động; khuyến khích người sử dụng lao động, người lao động áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý tiên tiến, hiện đại và áp dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ cao, công nghệ thân thiện với môi trường trong quá trình lao động.

(2) Đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ về an toàn, vệ sinh lao động; hỗ trợ xây dựng phòng thí nghiệm, thử nghiệm đạt chuẩn quốc gia phục vụ an toàn, vệ sinh lao động.

(3) Hỗ trợ phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các ngành, lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; khuyến khích các tổ chức xây dựng, công bố hoặc sử dụng tiêu chuẩn kỹ thuật tiên tiến, hiện đại về an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động.

(4) Hỗ trợ huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động làm các công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động.

(5) Phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện; xây dựng cơ chế đóng, hưởng linh hoạt nhằm phòng ngừa, giảm thiểu, khắc phục rủi ro cho người lao động.

Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước tuần 1? Giải thưởng Cuộc thi là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước
41 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào