Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam phải đảm bảo có những trang thiết bị nào? Kinh phí cho hoạt động câu lạc bộ Hàng không Việt Nam đến từ nguồn nào?
Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam phải đảm bảo có những trang thiết bị nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 23 Quy chế quản lý hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 20/2014/TT-BQP có quy định về bảo đảm trang thiết bị và cơ sở hạ tầng như sau:
Bảo đảm trang thiết bị và cơ sở hạ tầng
1. Trang thiết bị gồm: Phương tiện bay, mô phỏng, mô hình tàu bay, các loại dù, các loại tàu khinh khí cầu, nhà xưởng và các trang thiết bị khác được Nhà nước, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương, Bộ Quốc phòng cấp hoặc cho phép mua sắm chủ yếu bằng các nguồn vốn xã hội hóa tham gia đầu tư.
2. Cơ sở bảo đảm gồm: Cơ sở học tập lý thuyết, rèn luyện thể lực, luyện tập mặt đất và các cơ sở bảo đảm khác được bố trí cùng với bộ máy lãnh đạo, các bộ môn chuyên ngành và chuyên môn khác do Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không-Không quân giao làm trụ sở và cơ sở học tập mặt đất.
3. Căn cứ hoạt động bay, nhảy dù và bảo đảm do Quân chủng Phòng không-Không quân đề nghị Bộ Quốc phòng phê duyệt, quyết định, được bố trí tại các sân bay quân sự, sân bay dã chiến, sân bay dự bị trong hệ thống sân bay quân sự phù hợp với điều kiện thực tế trong khu vực có quản lý, điều hành bay; bãi đất hoạt động do CLB Hàng không Việt Nam hiệp đồng với địa phương và được chính quyền địa phương cho phép.
Theo đó, câu lạc bộ Hàng không Việt Nam phải đảm bảo có trang thiết bị là phương tiện bay, mô phỏng, mô hình tàu bay, các loại dù, các loại tàu khinh khí cầu, nhà xưởng và các trang thiết bị khác được Nhà nước, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương, Bộ Quốc phòng cấp hoặc cho phép mua sắm chủ yếu bằng các nguồn vốn xã hội hóa tham gia đầu tư.
Câu lạc bộ Hàng không (Hình từ Internet)
Kinh phí cho hoạt động câu lạc bộ Hàng không Việt Nam đến từ nguồn nào?
Căn cứ tại Điều 24 Quy chế quản lý hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 20/2014/TT-BQP có quy định về nguồn kinh phí bảo đảm như sau:
Nguồn kinh phí bảo đảm
Kinh phí hoạt động của CLB Hàng không Việt Nam được huy động từ các nguồn đầu tư và thu hợp pháp khác và được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, tuân thủ các quy định về tài chính của Nhà nước và Bộ Quốc phòng áp dụng cho các đơn vị sự nghiệp công lập có sự tham gia đầu tư của xã hội, tập thể và cá nhân. Nguồn thu của CLB Hàng không Việt Nam, bao gồm:
1. Ngân sách Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không-Không quân cấp hoặc cho vay ưu đãi.
2. Các khoản đầu tư, viện trợ, tài trợ, góp vốn, ủng hộ của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
3. Các khoản thu từ hoạt động nghiệp vụ (sản xuất phương tiện bay, huấn luyện, đào tạo, điều khiển phương tiện bay, nhảy dù, bảo dưỡng bảo quản máy bay dịch vụ thể dục thể thao, dịch vụ hàng không) và các hoạt động có thu khác phù hợp với quy định của pháp luật và chức năng hoạt động của CLB Hàng không Việt Nam.
4. Các khoản thu hợp pháp khác theo quy định của Pháp luật.
Như vậy, kinh phí cho hoạt động của câu lạc bộ Hàng không Việt Nam đến từ các nguồn đầu tư và thu hợp pháp khác như:
- Ngân sách Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không-Không quân cấp hoặc cho vay ưu đãi;
- Các khoản đầu tư, viện trợ, tài trợ, góp vốn, ủng hộ của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước;
- Các khoản thu từ hoạt động nghiệp vụ (sản xuất phương tiện bay, huấn luyện, đào tạo, điều khiển phương tiện bay, nhảy dù, bảo dưỡng bảo quản máy bay dịch vụ thể dục thể thao, dịch vụ hàng không) và các hoạt động có thu khác phù hợp với quy định của pháp luật và chức năng hoạt động của CLB Hàng không Việt Nam;
- Và các khoản thu hợp pháp khác theo quy định của Pháp luật.
Phương tiện bay của câu lạc bộ Hàng không phải bảo đảm những gì khi đưa vào hoạt động?
Căn cứ tại Điều 26 Quy chế quản lý hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 20/2014/TT-BQP có quy định về bảo đảm đưa phương tiện bay vào hoạt động như sau:
Bảo đảm đưa phương tiện bay vào hoạt động
1. Các phương tiện bay của CLB Hàng không Việt Nam phải có hồ sơ, nguồn gốc nhà sản xuất, niên hạn sử dụng, giấy chứng nhận chất lượng của cơ quan có thẩm quyền và được Quân chủng Phòng không-Không quân cấp phép trước khi đưa vào sử dụng.
2. Trong quá trình sử dụng phải tuân thủ các quy định về khai thác sử dụng và các thông báo kỹ thuật bổ sung của nhà sản xuất phương tiện bay, Điều lệ công tác kỹ thuật Không quân và hướng dẫn công tác kỹ thuật Không quân.
3. Khi tham gia giao lưu, thi đấu các giải quốc tế ở nước ngoài, CLB Hàng không Việt Nam phải tuân thủ các quy định về quản lý phương tiện bay của Nhà nước, Bộ Quốc phòng và quy định của nước sở tại.
Theo đó, phương tiện bay của câu lạc bộ Hàng không Việt Nam khi đưa vào hoạt động phải đảm bảo là:
- Có hồ sơ, nguồn gốc nhà sản xuất, niên hạn sử dụng, giấy chứng nhận chất lượng của cơ quan có thẩm quyền và được Quân chủng Phòng không-Không quân cấp phép trước khi đưa vào sử dụng.
- Trong quá trình sử dụng phải tuân thủ các quy định về khai thác sử dụng và các thông báo kỹ thuật bổ sung của nhà sản xuất phương tiện bay, Điều lệ công tác kỹ thuật Không quân và hướng dẫn công tác kỹ thuật Không quân
- Khi tham gia giao lưu, thi đấu các giải quốc tế ở nước ngoài, CLB Hàng không Việt Nam phải tuân thủ các quy định về quản lý phương tiện bay của Nhà nước, Bộ Quốc phòng và quy định của nước sở tại
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lời chúc giáng sinh dành cho bạn bè? Lễ giáng sinh Noel có phải là ngày lễ lớn trong năm không?
- Cách điền phiếu biểu quyết thi hành kỷ luật/ đề nghị thi hành kỷ luật đối với Đảng viên chuẩn Hướng dẫn 05?
- Ở giai đoạn chuẩn bị dự án đầu tư xây dựng, dự án đầu tư được thể hiện thông qua những gì? Có bao nhiêu giai đoạn đầu tư xây dựng?
- Phân chia lợi nhuận từ tài sản chung không chia sau khi ly hôn như thế nào? Khi thỏa thuận chia tài sản chung thì có cần xét tới yếu tố lỗi làm cho hôn nhân bị đổ vỡ không?
- Ai được gặp phạm nhân? Tải về mẫu đơn xin gặp mặt phạm nhân mới nhất hiện nay? Trách nhiệm của người gặp?