Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do ai trực tiếp lãnh đạo? Những hành vi nào bị nghiêm cấm đối với Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam?

Tôi có một câu hỏi như sau: Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do ai trực tiếp lãnh đạo? Những hành vi nào bị nghiêm cấm đối với Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam? Tôi mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.T.K ở Đồng Tháp.

Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do ai trực tiếp lãnh đạo?

Người trực tiếp lãnh đạo Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam được quy định tại Điều 2 Quy chế quản lý hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 20/2014/TT-BQP như sau:

Quản lý CLB Hàng không
1. CLB Hàng không Việt Nam chịu sự quản lý của Bộ Quốc phòng, do Quân chủng Phòng không - Không quân trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng phát triển và tổ chức hoạt động.
2. CLB Hàng không Việt Nam là đơn vị có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, tổ chức bộ máy kế toán theo Luật Kế toán; là đơn vị sự nghiệp công lập, được Nhà nước và Bộ Quốc phòng đầu tư ngân sách xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật ban đầu, ưu tiên thúc đẩy xã hội hóa hoạt động, từ đơn vị tự bảo đảm một phần kinh phí tiến tới tự bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động.
3. Bộ Tổng Tham mưu quy định tổ chức, biên chế, cờ hiệu, biểu tượng và chỉ đạo định hướng xây dựng và phát triển CLB Hàng không Việt Nam.

Theo quy định trên, Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam chịu sự quản lý của Bộ Quốc phòng, do Quân chủng Phòng không - Không quân trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng phát triển và tổ chức hoạt động.

Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam

Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam (Hình từ Internet)

Những hành vi nào bị nghiêm cấm đối với Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam?

Theo Điều 6 Quy chế quản lý hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 20/2014/TT-BQP thì Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam bị nghiêm cấm thực hiện những hành vi sau:

+ Tổ chức bay không có phép bay, kế hoạch bay, thông báo, dự báo, người bay chưa mua bảo hiểm thân thể.

+ Tổ chức bay trong các khu vực cấm bay (trừ khi được cấp có thẩm quyền cho phép).

+ Vận chuyển trên phương tiện bay chất nổ, chất cháy, súng đạn, hàng cấm.

+ Phóng, bắn, thả từ trên không vật dụng, tài liệu, hàng hóa, các chất gây hại hoặc chứa đựng thông tin gây hại.

+ Treo cờ, biểu ngữ, quảng cáo, phát loa tuyên truyền trên phương tiện bay khi chưa được phép.

+ Sử dụng phương tiện bay không có đăng ký hoặc dấu hiệu đăng ký, dấu hiệu quốc tịch không phù hợp với quy định của Nhà nước Việt Nam.

+ Sử dụng máy bay chưa được cấp có thẩm quyền kiểm tra, cấp phép khả phi khi tham gia hoạt động trên vùng trời Việt Nam.

+ Sử dụng phương tiện bay có tiếng ồn vượt quá tiêu chuẩn quy định.

Nhiệm vụ của Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam là gì?

Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại khoản 2 Điều 9 Quy chế quản lý hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 20/2014/TT-BQP như sau:

Chức năng, nhiệm vụ CLB Hàng không Việt Nam
...
2. Nhiệm vụ:
a) Thu hút, tập trung các tổ chức, cá nhân và các phương tiện bay do mua, nhập khẩu hoặc lắp ráp, chế tạo, sản xuất tại Việt Nam vào CLB Hàng không Việt Nam để quản lý và tổ chức hoạt động bay theo Quy chế này và các quy định của Pháp luật;
b) Triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu và Quân chủng Phòng không-Không quân và hướng dẫn của Ban Giáo dục quốc phòng, cơ quan chức năng của Quân chủng; tổ chức giáo dục hướng nghiệp, phổ biến kiến thức hàng không, các quy định của Bộ Quốc phòng liên quan đến quản lý điều hành hoạt động bay trên vùng trời nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
c) Lập dự án, đề án xây dựng phát triển đội tàu bay thể thao, trực thăng thể thao, tàu lượn, tàu khinh khí cầu, cánh bay, các loại dù thể thao do các tổ chức xã hội và nhà đầu tư nước ngoài đầu tư nhằm xây dựng CLB Hàng không Việt Nam phát triển theo định hướng của Nhà nước, báo cáo Quân chủng Phòng không-Không quân trình Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu xem xét, quyết định;
d) Xây dựng các chương trình đào tạo, huấn luyện người điều khiển (phi công) các phương tiện bay, vận động viên dù nhảy, dù lượn, dù bay, người điều khiển từ xa mô hình máy bay; xây dựng và phát triển đội bay thể thao, đội dù nghệ thuật có trình độ theo hướng chuyên nghiệp, sẵn sàng tham gia biểu diễn, thi đấu các giải tổ chức trong nước và quốc tế;
e) Xây dựng các chương trình, đề án và chỉ đạo triển khai nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, lắp ráp các phương tiện bay thể thao và phụ tùng thay thế bảo đảm cho hoạt động của CLB Hàng không Việt Nam
g) Phát hiện, bồi dưỡng nhân tài cho ngành Hàng không quân sự và dân dụng, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu thiết kế, chế tạo, sản xuất và điều khiển phương tiện bay;
h) Thực hiện hợp tác quốc tế, triển khai các quy ước của Hiệp hội hàng không quốc tế (FAI) về hoạt động của CLB Hàng không Việt nam phù hợp với quy định của Pháp luật của Nhà nước và quy chế của Bộ Quốc phòng;
i) Thực hiện quy định về công tác tài chính theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 04 năm 2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập.

Như vậy, Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại khoản 2 Điều 9 nêu trên.

Câu lạc bộ hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quân chủng Phòng không Không quân trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo Câu lạc bộ Hàng không đúng không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam được Bộ Quốc phòng đầu tư ngân sách xây dựng cơ sở vật chất đúng không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do ai trực tiếp lãnh đạo? Những hành vi nào bị nghiêm cấm đối với Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam?
Pháp luật
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân bổ nhiệm đúng không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không tổ chức quảng cáo tuyên truyền trên phương tiện bay khi chưa được phép có được không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không chịu sự quản lý của ai? Hoạt động câu lạc bộ Hàng không có những nội dung nào?
Pháp luật
Thành viên câu lạc bộ Hàng không Việt Nam phải có tiêu chuẩn nào? Thành viên khi tham gia câu lạc bộ Hàng không Việt Nam có những quyền lợi nào?
Pháp luật
Người nước ngoài đang đi du lịch tại Việt Nam có được công nhận là hội viên của câu lạc bộ Hàng không Việt Nam không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam phải đảm bảo có những trang thiết bị nào? Kinh phí cho hoạt động câu lạc bộ Hàng không Việt Nam đến từ nguồn nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Câu lạc bộ hàng không
266 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Câu lạc bộ hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào