Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân bổ nhiệm đúng không?

Tôi có một câu hỏi liên quan đến Câu lạc bộ Hàng không. Cho tôi hỏi chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân bổ nhiệm đúng không? Câu hỏi của anh N.T.K ở Đồng Nai.

Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào?

Cơ quan quản lý Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam được quy định tại Điều 2 Quy chế quản lý hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 20/2014/TT-BQP như sau:

Quản lý CLB Hàng không
1. CLB Hàng không Việt Nam chịu sự quản lý của Bộ Quốc phòng, do Quân chủng Phòng không - Không quân trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng phát triển và tổ chức hoạt động.
2. CLB Hàng không Việt Nam là đơn vị có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, tổ chức bộ máy kế toán theo Luật Kế toán; là đơn vị sự nghiệp công lập, được Nhà nước và Bộ Quốc phòng đầu tư ngân sách xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật ban đầu, ưu tiên thúc đẩy xã hội hóa hoạt động, từ đơn vị tự bảo đảm một phần kinh phí tiến tới tự bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động.
3. Bộ Tổng Tham mưu quy định tổ chức, biên chế, cờ hiệu, biểu tượng và chỉ đạo định hướng xây dựng và phát triển CLB Hàng không Việt Nam.

Theo quy định trên, Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam chịu sự quản lý của Bộ Quốc phòng, do Quân chủng Phòng không - Không quân trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng phát triển và tổ chức hoạt động.

Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân bổ nhiệm đúng không? (Hình từ Internet)

Phương tiện hoạt động của Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam gồm những gì?

Theo Điều 4 Quy chế quản lý hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 20/2014/TT-BQP thì phương tiện hoạt động của Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam gồm:

+ Tàu bay thể thao, tàu bay huấn luyện, trực thăng, tàu bay vận tải nhẹ, máy bay siêu nhẹ và tàu lượn có người điều khiển.

+ Mô hình máy bay điều khiển từ xa.

+ Khinh khí cầu có hoặc không có người điều khiển.

+ Các loại dù nhảy, dù bay, dù kéo, dù lượn.

+ Các thiết bị bay tương tự khác.

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân bổ nhiệm đúng không?

Người có quyền bổ nhiệm chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam được quy định tại khoản 1 Điều 11 Quy chế quản lý hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 20/2014/TT-BQP như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của chủ nhiệm CLB Hàng không khu vực
1. Chủ nhiệm CLB Hàng không khu vực là sĩ quan tại ngũ do Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân bổ nhiệm, có nhiệm vụ và quyền hạn:
a) Trực tiếp quản lý, điều hành bộ máy và tổ chức hoạt động CLB Hàng không khu vực theo đúng quy định về quản lý giáo dục quốc phòng, quản lý chuyên ngành và chịu trách nhiệm về việc quản lý và điều hành đó;
b) Triển khai nhiệm vụ giáo dục quốc phòng, giáo dục hướng nghiệp theo chỉ đạo của lãnh đạo CLB Hàng không Việt Nam và hướng dẫn của Ban Giáo dục Quốc phòng;
c) Tuân thủ các quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không-Không quân và CLB Hàng không Việt Nam về bảo đảm an toàn hoạt động bay, phòng chống cháy nổ, bảo quản, bảo dưỡng và khai thác sử dụng phương tiện bay, trang bị kỹ thuật, cơ sở vật chất của CLB Hàng không khu vực do mình phụ trách. Thực hiện chế độ bảo hiểm đối với người và phương tiện theo quy định hiện hành;
d) Hiệp đồng chặt chẽ với các tổ chức, đơn vị thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân, Hàng không dân dụng, chỉ huy quân sự và chính quyền địa phương, các cơ quan, tổ chức liên quan trên địa bàn hoạt động, khi tổ chức hoạt động;
e) Thực hiện việc dự báo, thông báo, hiệp đồng bay, nhảy dù, bay mô hình, theo quy chế quản lý bay, quản lý vùng trời, quy chế không lưu, quy chế dự báo, thông báo bay, điều lệ bay, đặc biệt là khi tổ chức hoạt động tại các sân bay dã chiến và các khu vực, địa phương xa sở chỉ huy các sư đoàn Không quân;
g) Duy trì nghiêm chế độ báo cáo, kịp thời kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo CLB Hàng không Việt Nam các nội dung cần thiết liên quan đến xây dựng và tổ chức hoạt động CLB Hàng không khu vực do mình phụ trách;
h) Thực hiện chế độ sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, đánh giá nền nếp, hiệu quả và an toàn trong hoạt động;
i) Quản lý tài chính theo quy định, là chủ tài khoản CLB Hàng không khu vực;
k) Quản lý và chăm sóc quyền lợi hội viên tham gia CLB Hàng không.
...

Như vậy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam khu vực là sĩ quan tại ngũ do Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân bổ nhiệm.

Chủ nhiệm có những nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại khoản 1 Điều 11 nêu trên. Trong đó có nhiệm vụ triển khai nhiệm vụ giáo dục quốc phòng, giáo dục hướng nghiệp theo chỉ đạo của lãnh đạo CLB Hàng không Việt Nam và hướng dẫn của Ban Giáo dục Quốc phòng.

Câu lạc bộ hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quân chủng Phòng không Không quân trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo Câu lạc bộ Hàng không đúng không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam được Bộ Quốc phòng đầu tư ngân sách xây dựng cơ sở vật chất đúng không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do ai trực tiếp lãnh đạo? Những hành vi nào bị nghiêm cấm đối với Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam?
Pháp luật
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân bổ nhiệm đúng không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không tổ chức quảng cáo tuyên truyền trên phương tiện bay khi chưa được phép có được không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không chịu sự quản lý của ai? Hoạt động câu lạc bộ Hàng không có những nội dung nào?
Pháp luật
Thành viên câu lạc bộ Hàng không Việt Nam phải có tiêu chuẩn nào? Thành viên khi tham gia câu lạc bộ Hàng không Việt Nam có những quyền lợi nào?
Pháp luật
Người nước ngoài đang đi du lịch tại Việt Nam có được công nhận là hội viên của câu lạc bộ Hàng không Việt Nam không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam phải đảm bảo có những trang thiết bị nào? Kinh phí cho hoạt động câu lạc bộ Hàng không Việt Nam đến từ nguồn nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Câu lạc bộ hàng không
232 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Câu lạc bộ hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào