Quân chủng Phòng không Không quân trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo Câu lạc bộ Hàng không đúng không?

Quân chủng Phòng không Không quân trực tiếp lãnh đạo Câu lạc bộ Hàng không đúng không? Cơ quan nào tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân chỉ đạo, hướng dẫn và theo dõi nghiệp vụ giáo dục quốc phòng đối với CLB Hàng không Việt Nam? Câu hỏi của anh X.P (Hưng Yên).

Quân chủng Phòng không Không quân trực tiếp lãnh đạo Câu lạc bộ Hàng không đúng không?

Quản lý Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam được quy định tại Điều 2 Quy chế quản lý hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam Ban hành kèm theo Thông tư 20/2014/TT-BQP như sau:

Quản lý CLB Hàng không
1. CLB Hàng không Việt Nam chịu sự quản lý của Bộ Quốc phòng, do Quân chủng Phòng không - Không quân trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng phát triển và tổ chức hoạt động.
2. CLB Hàng không Việt Nam là đơn vị có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, tổ chức bộ máy kế toán theo Luật Kế toán; là đơn vị sự nghiệp công lập, được Nhà nước và Bộ Quốc phòng đầu tư ngân sách xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật ban đầu, ưu tiên thúc đẩy xã hội hóa hoạt động, từ đơn vị tự bảo đảm một phần kinh phí tiến tới tự bảo đảm toàn bộ chi phí hoạt động.
3. Bộ Tổng Tham mưu quy định tổ chức, biên chế, cờ hiệu, biểu tượng và chỉ đạo định hướng xây dựng và phát triển CLB Hàng không Việt Nam.

Theo quy định trên, Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam (CLB Hàng không Việt Nam) chịu sự quản lý của Bộ Quốc phòng, do Quân chủng Phòng không Không quân trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng phát triển và tổ chức hoạt động.

Quân chủng Phòng không Không quân

Quân chủng Phòng không Không quân trực tiếp lãnh đạo Câu lạc bộ Hàng không (Hình từ Internet)

Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân trực tiếp chỉ đạo đầu tư xây dựng phát triển và tổ chức hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Quân chủng Phòng không Không quân được quy định tại Điều 7 Quy chế quản lý hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam Ban hành kèm theo Thông tư 20/2014/TT-BQP như sau:

Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo đầu tư xây dựng phát triển và tổ chức hoạt động CLB Hàng không Việt Nam, có nhiệm vụ và quyền hạn như sau.

- Chủ trì xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý CLB Hàng không Việt Nam trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành.

- Chủ trì quy hoạch phát triển tổ chức CLB Hàng không Việt Nam trên phạm vi toàn quốc; đề xuất với Bộ Quốc phòng định hướng, chủ trương đầu tư, hợp tác quốc tế nhằm xây dựng phát triển CLB Hàng không Việt Nam phù hợp với sự phát triển của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

- Phê duyệt dự án, đề án phát triển CLB Hàng không Việt Nam bằng nguồn đầu tư trong nước, các kế hoạch, tài liệu chuyên môn kỹ thuật, ban hành các văn bản quy định liên quan khác bảo đảm cho CLB Hàng không Việt Nam hoạt động năng động, tự chủ và hiệu quả.

- Chỉ đạo Ban Giáo dục Quốc phòng hướng dẫn, triển khai CLB Hàng không Việt Nam thực hiện nhiệm vụ giáo dục Quốc phòng.

- Quyết định nhân sự chủ chốt và kiện toàn về tổ chức, biên chế, nhân sự phù hợp với sự phát triển của CLB Hàng không Việt Nam theo định hướng của Bộ Quốc phòng.

- Thanh tra, kiểm tra công tác quản lý, điều hành, đầu tư mua sắm, biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn của CLB Hàng không Việt Nam; tổ chức điều tra, kết luận các vụ việc uy hiếp an toàn và tai nạn bay.

- Chỉ đạo cơ quan Quân chủng phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, đầu tư kinh phí, trang thiết bị, cơ sở vật chất ban đầu, cung cấp tài liệu, nhân lực, bảo đảm cho CLB Hàng không Việt Nam hoạt động.

- Chỉ đạo CLB Hàng không Việt Nam tham gia thực hiện nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, bay phục vụ lễ hội và các dịch vụ hàng không khác.

- Kiểm tra, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo, khen thưởng và xử lý các vi phạm.

- Cấp, đình chỉ, gia hạn, thu hồi các quyết định liên quan tới tổ chức hoạt động của CLB Hàng không Việt Nam, bao gồm:

+ Chứng chỉ giáo viên, huấn luyện viên;

+ Bằng lái người điều khiển các phương tiện bay; Chứng chỉ vận động viên dù, nhân viên kỹ thuật;

+ Chứng chỉ khả phi các phương tiện bay;

+ Phê chuẩn kế hoạch hoạt động, công tác năm.

Cơ quan nào tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân chỉ đạo, hướng dẫn và theo dõi nghiệp vụ giáo dục quốc phòng đối với CLB Hàng không Việt Nam?

Tại Điều 8 Quy chế quản lý hoạt động Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam Ban hành kèm theo Thông tư 20/2014/TT-BQP như sau:

Ban Giáo dục Quốc phòng là cơ quan chức năng, tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân chỉ đạo, hướng dẫn và theo dõi nghiệp vụ giáo dục quốc phòng đối với CLB Hàng không Việt Nam, có nhiệm vụ:

- Nắm chắc nội dung nhiệm vụ và quyền hạn của Quân chủng Phòng không Không quân quy định tại Điều 7 Quy chế này, tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân chủng hướng dẫn và theo dõi việc triển khai thực hiện nghiệp vụ giáo dục quốc phòng, giáo dục hướng nghiệp thông qua các hình thức hoạt động của CLB Hàng không Việt Nam.

- Phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo CLB Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng của Quân chủng Phòng không Không quân, các tổ chức xã hội, chính quyền địa phương kịp thời đề xuất, tham mưu cho Bộ Tư lệnh Quân chủng các biện pháp tổ chức xây dựng các CLB Hàng không phát triển bền vững;

Cùng cơ quan chức năng của Quân chủng giúp Bộ Tư lệnh Quân chủng tổ chức các giải thi đấu thể thao hàng không trong nước và quốc tế.

- Nghiên cứu, quán triệt và triển khai nội dung chỉ đạo của Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và an ninh Trung ương, của Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không Không để hướng dẫn nghiệp vụ giáo dục quốc phòng và theo dõi việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, công tác chuyên ngành của CLB Hàng không Việt Nam.

- Phát hiện và đề xuất với Quân chủng Phòng không Không quân những nội dung quy định cần điều chỉnh, bổ sung quy chế liên quan đến hoạt động và nhiệm vụ giáo dục quốc phòng của CLB Hàng không Việt Nam,

- Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của Quân chủng Phòng không Không quân kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và chuyên ngành của CLB Hàng không Việt Nam.

Câu lạc bộ hàng không
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quân chủng Phòng không Không quân trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo Câu lạc bộ Hàng không đúng không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam được Bộ Quốc phòng đầu tư ngân sách xây dựng cơ sở vật chất đúng không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do ai trực tiếp lãnh đạo? Những hành vi nào bị nghiêm cấm đối với Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam?
Pháp luật
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam do Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân bổ nhiệm đúng không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không tổ chức quảng cáo tuyên truyền trên phương tiện bay khi chưa được phép có được không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không chịu sự quản lý của ai? Hoạt động câu lạc bộ Hàng không có những nội dung nào?
Pháp luật
Thành viên câu lạc bộ Hàng không Việt Nam phải có tiêu chuẩn nào? Thành viên khi tham gia câu lạc bộ Hàng không Việt Nam có những quyền lợi nào?
Pháp luật
Người nước ngoài đang đi du lịch tại Việt Nam có được công nhận là hội viên của câu lạc bộ Hàng không Việt Nam không?
Pháp luật
Câu lạc bộ Hàng không Việt Nam phải đảm bảo có những trang thiết bị nào? Kinh phí cho hoạt động câu lạc bộ Hàng không Việt Nam đến từ nguồn nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Câu lạc bộ hàng không
299 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Câu lạc bộ hàng không
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào