Các thành viên Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước vắng mặt 03 buổi họp liên tiếp thì có bị chấm dứt tư cách thành viên Hội đồng khoa học không?

Cho tôi hỏi các thành viên Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước vắng mặt 03 buổi họp liên tiếp thì có bị chấm dứt tư cách thành viên Hội đồng khoa học không? Giữa 2 kỳ họp, các thành viên Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước có thể góp ý cho các hoạt động của Hội bằng cách nào? Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Câu hỏi của anh Tâm đến từ Phú Quốc.

Các thành viên Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước vắng mặt 03 buổi họp liên tiếp thì có bị chấm dứt tư cách thành viên Hội đồng khoa học không?

Căn cứ khoản 2 Điều 20 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1969/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Chấm dứt tư cách thành viên Hội đồng khoa học
1. Thành viên Hội đồng xin thôi tham gia Hội đồng khoa học và được Tổng Kiểm toán nhà nước đồng ý.
2. Các thành viên Hội đồng khoa học vắng mặt 03 buổi họp liên tiếp hoặc không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định mà không có lý do chính đáng sẽ bị chấm dứt tư cách thành viên Hội đồng khoa học.
3. Thành viên Hội đồng khoa học vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Đối chiếu quy định trên, như vậy, các thành viên Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước vắng mặt 03 buổi họp liên tiếp hoặc không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định mà không có lý do chính đáng sẽ bị chấm dứt tư cách thành viên Hội đồng khoa học.

Các thành viên Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước vắng mặt 03 buổi họp liên tiếp thì có bị chấm dứt tư cách thành viên Hội đồng khoa học không?

Các thành viên Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước vắng mặt 03 buổi họp liên tiếp thì có bị chấm dứt tư cách thành viên Hội đồng khoa học không? (Hình từ Internet)

Giữa 2 kỳ họp, các thành viên Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước có thể góp ý cho các hoạt động của Hội bằng cách nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 15 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1969/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Các kỳ họp của Hội đồng khoa học
1. Hội đồng khoa học họp định kỳ 06 tháng một lần. Khi cần thiết, Chủ tịch Hội đồng khoa học quyết định triệu tập các cuộc họp đột xuất. Hội đồng khoa học được sử dụng thời gian hành chính để tổ chức các phiên họp; các phiên họp đột xuất phải có ít nhất ½ tổng số thành viên của Hội đồng khoa học tham dự thì cuộc họp mới được công nhận.
2. Thường trực Hội đồng khoa học họp định kỳ 06 tháng một lần. Khi cần thiết, Chủ tịch Hội đồng khoa học có thể triệu tập các cuộc họp đột xuất hoặc mở rộng thành phần tham gia cuộc họp của Thường trực Hội đồng khoa học.
3. Hội đồng khoa học thông báo nội dung, chương trình kỳ họp Hội đồng khoa học cho các thành viên Hội đồng khoa học trước ít nhất 03 ngày làm việc trừ trường hợp họp đột xuất. Đối với các chương trình khoa học, các đề án được đưa ra bàn thảo tại kỳ họp sẽ gửi cho các thành viên trước 07 ngày. Các thành viên tham gia phải chuẩn bị ý kiến nhận xét bằng văn bản và gửi cho Thư ký Hội đồng.
4. Trường hợp không thể tổ chức họp, Chủ tịch Hội đồng khoa học có thể gửi xin ý kiến của các thành viên Hội đồng khoa học về các vấn đề có liên quan đến nhiệm vụ của Hội đồng khoa học.
5. Giữa 2 kỳ họp, các thành viên Hội đồng khoa học có thể góp ý cho các hoạt động của Hội đồng khoa học bằng văn bản hoặc phản ánh trực tiếp với Thường trực Hội đồng khoa học.

Theo đó, giữa 2 kỳ họp, các thành viên Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước có thể góp ý cho các hoạt động của Hội đồng khoa học bằng văn bản hoặc phản ánh trực tiếp với Thường trực Hội đồng khoa học.

Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?

Theo quy định tại Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1969/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Nhiệm kỳ của Hội đồng khoa học
Nhiệm kỳ hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước là 05 năm. Trong trường hợp cần thiết, Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định thay đổi nhiệm kỳ của Hội đồng khoa học theo đề nghị của Chủ tịch Hội đồng khoa học.

Theo đó, Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước có nhiệm kỳ là 05 năm.

Trong trường hợp cần thiết, Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định thay đổi nhiệm kỳ của Hội đồng khoa học theo đề nghị của Chủ tịch Hội đồng khoa học.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước có tối đa bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước là gì? Giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước là trách nhiệm của ai?
Pháp luật
Khiếu nại trong hoạt động kiểm toán nhà nước là gì? Việc khiếu nại trong hoạt động kiểm toán nhà nước được thực hiện theo hình thức nào?
Pháp luật
Hệ thống mạng Kiểm toán Nhà nước là gì? Chỉ sử dụng hệ thống mạng Kiểm toán Nhà nước vào mục đích nào?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước có địa chỉ là gì? Thông tin chủ yếu trên cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Phó trưởng phòng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 có quyền xử lý công việc của phòng khi Trưởng phòng vắng mặt không?
Pháp luật
Công chức là Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước là đối tượng được cử đi bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đúng không?
Pháp luật
Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước tư vấn cho Tổng Kiểm toán nhà nước về vấn đề gì? Nguyên tắc làm việc của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Nội dung kinh phí hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước có được dùng để chi cho tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ không?
Pháp luật
Khi nào Kiểm toán nhà nước được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê kiểm toán với doanh nghiệp kiểm toán?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
589 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào