Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc được sử dụng con dấu của ai trong giao dịch công tác?

Cho hỏi: Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc được sử dụng con dấu của ai trong giao dịch công tác? Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc có các quyền hạn nào? - câu hỏi của anh Tuấn (TP. HCM)

Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc được sử dụng con dấu của ai trong giao dịch công tác?

Theo khoản 1 Điều 3 Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 76/QĐ-UBDT năm 2016 quy định như sau:

Con dấu và kinh phí hoạt động
1. Ban Chỉ đạo được sử dụng con dấu của Ủy ban Dân tộc trong giao dịch công tác;
2. Kinh phí hoạt động do ngân sách Nhà nước cấp theo dự toán kinh phí hàng năm của Ủy ban Dân tộc. Ban Chỉ đạo có trách nhiệm sử dụng kinh phí tiết kiệm, hiệu quả theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo quy định Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc được sử dụng con dấu của Ủy ban Dân tộc trong giao dịch công tác.

Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc

Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc (Hình từ Internet)

Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc có các quyền hạn nào?

Theo khoản 1 Điều 5 Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 76/QĐ-UBDT năm 2016 quy định như sau:

Quyền hạn và phân công nhiệm vụ các thành viên Ban Chỉ đạo
1. Quyền hạn của Ban Chỉ đạo:
a) Được quyền yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc báo cáo thông tin, cung cấp tài liệu về việc triển khai, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở đơn vị và những khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết.
b) Được tham dự các hội nghị, cuộc họp của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Ủy ban có nội dung bàn về công tác thực hiện quy chế dân chủ và các nội dung có liên quan của cơ quan.
c) Được cử thành viên Ban Chỉ đạo dự các hội nghị, cuộc họp của các đơn vị trực thuộc Ủy ban có nội dung bàn về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở hoặc những việc liên quan đến thực hiện quy chế dân chủ.
d) Ban Chỉ đạo tổ chức kiểm tra lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Ban Thanh tra nhân dân về việc triển khai, tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các văn bản của Chính phủ và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện quy chế dân chủ về thực hiện quy chế dân chủ ở từng đơn vị.
...

Theo đó, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc có các quyền hạn sau đây:

- Được quyền yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc báo cáo thông tin, cung cấp tài liệu về việc triển khai, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở đơn vị và những khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết.

- Được tham dự các hội nghị, cuộc họp của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Ủy ban có nội dung bàn về công tác thực hiện quy chế dân chủ và các nội dung có liên quan của cơ quan.

- Được cử thành viên Ban Chỉ đạo dự các hội nghị, cuộc họp của các đơn vị trực thuộc Ủy ban có nội dung bàn về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở hoặc những việc liên quan đến thực hiện quy chế dân chủ.

- Ban Chỉ đạo tổ chức kiểm tra lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Ban Thanh tra nhân dân về việc triển khai, tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các văn bản của Chính phủ và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện quy chế dân chủ về thực hiện quy chế dân chủ ở từng đơn vị.

Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc là gì?

Theo Điều 4 Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 76/QĐ-UBDT năm 2016 quy định về nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc như sau:

Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo
1. Nghiên cứu, tham mưu giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện Quy chế dân chủ về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc.
2. Tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các văn bản của Chính phủ và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện Quy chế dân chủ và hướng dẫn thực hiện đối với các đơn vị thuộc Ủy ban.
3. Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thuộc Ủy ban, Ban Thanh tra nhân dân xây dựng kế hoạch hàng năm và triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan theo mục đích, yêu cầu, nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện Quy chế dân chủ.
4. Căn cứ vào các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương Đảng, của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Ủy ban, Ban Chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch công tác tháng, quý và cả năm.
5. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện QCDC và định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban và tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương thực hiện Quy chế dân chủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban.
6. Chuẩn bị nội dung, tiếp đón và làm việc với Ban Chỉ đạo Trung ương kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ khi có yêu cầu.
7. Phân công trách nhiệm cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ theo lĩnh vực và đơn vị được phân công phụ trách.
Quy chế dân chủ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khi xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc thì người sử dụng lao động phải tham khảo ý kiến của ai?
Pháp luật
Lãnh đạo cơ sở y tế có phải nắm chắc nhân thân của công chức viên chức không? Lãnh đạo cơ sở y tế có phải thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở không?
Pháp luật
Kế hoạch thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của Bộ Tư pháp năm 2022: Mục đích, yêu cầu là gì? Các nhiệm vụ nào được đặt ra?
Pháp luật
Công dân có được đề xuất nội dung để Nhân dân bàn và quyết định trong thực hiện dân chủ ở cấp xã hay không?
Pháp luật
Trong việc thực hiện dân chủ ở cấp xã, chính quyền cấp xã về tổ chức thực hiện những nội dung nhân dân tham gia ý kiến có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Trong việc thực hiện dân chủ ở xã phường thị trấn, ai chỉ đạo tổ chức họp thôn tổ dân phố để nhân dân bàn và quyết định trực tiếp?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Giao thông vận tải làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan Thanh tra Chính phủ có quyền hạn gì?
Pháp luật
Nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc quy định thế nào?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan Ủy ban Dân tộc thực hiện những nhiệm vụ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quy chế dân chủ
679 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quy chế dân chủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: