Mẫu biên bản kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ trường học năm học 2024 2025 các cấp thế nào?
- Mẫu biên bản kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ trường học năm học 2024 2025 các cấp thế nào?
- Trách nhiệm của nhà giáo, cán bộ quản lý và người lao động trong việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập là gì?
- Trách nhiệm của Hiệu trưởng trong việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập là gì?
Mẫu biên bản kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ trường học năm học 2024 2025 các cấp thế nào?
Mẫu biên bản kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ trường học năm học 2024 2025 các cấp như sau:
Mẫu biên bản kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ trường học năm học 2024 2025 các cấp BIÊN BẢN KIỂM TRA Việc thực hiện Quy chế dân chủ trường học Thời gian: ....giờ....phút, ngày....tháng...năm 202... Địa điểm: Phòng Hội đồng trường .......... Thành phần: 1/ ..............................- Trưởng ban kiểm tra 2/ ...............................- Ủy viên 3/ ...............................- Ủy viên 4/ ...............................- Hiệu trưởng I. KẾT QUẢ KIỂM TRA TỪNG NỘI DUNG: 1. Việc xây dựng, ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Quy chế dân chủ ở cơ sở, Quy chế hoạt động trong cơ quan..... (Căn cứ vào các văn bản quy định của Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ GD&ĐT, TLĐLĐ Việt Nam và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện kiểm tra, giám sát và Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ GD&ĐT để xây dựng Quy chế dân chủ cơ sở và tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở). * Ưu điểm: - Nhà trường có đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về việc thực hiện quy chế dân chủ trong trường học. - Có sự kết hợp chặt chẽ và thống nhất giữa các bộ phận và tổ chuyên môn trong công tác. - Nhà trường công khai các văn bản chỉ đạo trên bản tin, nhóm Zalo của trường. * Tồn tại: - Một vài văn bản chuyển tới các ban, bộ phận thực hiện trên nhóm phần mền zalo bị trôi quá thời gian. 2. Nội dung kiểm tra: Dựa theo Quy chế dân chủ của đơn vị đã ban hành, đoàn kiểm tra lựa chọn nội dung kiểm tra cho phù hợp. ...Xem tiếp... |
Mẫu biên bản kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ trường học năm học 2024 2025 các cấp thế nào? (Hình từ Internet)
Trách nhiệm của nhà giáo, cán bộ quản lý và người lao động trong việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập là gì?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 11/2020/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của nhà giáo, cán bộ quản lý và người lao động trong việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập như sau:
- Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của cơ sở giáo dục; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện các quy định về nghĩa vụ, đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử, nguyên tắc trong hoạt động nghề nghiệp.
- Đóng góp ý kiến trong hoạt động của cơ sở giáo dục; ý kiến đối với hiệu trưởng để xây dựng cơ sở giáo dục trong sạch, vững mạnh.
- Báo cáo người có thẩm quyền khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động của cơ sở giáo dục.
Trách nhiệm của Hiệu trưởng trong việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập là gì?
Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 11/2020/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của Hiệu trưởng trong việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập như sau:
- Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng theo quy định của Luật Giáo dục 2019, Luật Giáo dục đại học 2012, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học 2018 và các quy định của pháp luật có liên quan.
- Thực hiện dân chủ, công khai trong quản lý, điều hành hoạt động của cơ sở giáo dục; trong quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện chế độ, chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và người học theo quy định của pháp luật và Thông tư 11/2020/TT-BGDĐT.
- Tổ chức các cuộc họp giao ban định kỳ để đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao và đề ra nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện trong thời gian tới của cơ sở giáo dục.
- Lắng nghe ý kiến phản ánh, phê bình của nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, người lao động và người học. Khi nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động, người học đăng ký được gặp và có nội dung, lý do cụ thể phải bố trí thời gian thích hợp để gặp và trao đổi.
- Chỉ đạo việc cung cấp đầy đủ, kịp thời những thông tin, tài liệu, cách thức tổ chức thực hiện, trách nhiệm thực hiện và trách nhiệm giải trình những nội dung công việc trong cơ sở giáo dục.
- Chỉ đạo, xem xét, xử lý kịp thời các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động, người học và kiến nghị của Ban Thanh tra nhân dân của cơ sở giáo dục; kịp thời báo cáo cơ quan có thẩm quyền những vấn đề không thuộc thẩm quyền.
- Chỉ đạo, xem xét, xử lý kịp thời người có hành vi cản trở việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục và người có hành vi trả thù, trù dập nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và người học khiếu nại, tố cáo, kiến nghị theo quy định của pháp luật.
- Gương mẫu, đi đầu trong việc đấu tranh phòng chống những biểu hiện cửa quyền, sách nhiễu, thành kiến, trù dập, giấu giếm, bưng bít, làm sai lệch sự thật, làm trái nguyên tắc và những biểu hiện không dân chủ khác trong cơ sở giáo dục.
- Phối hợp với Công đoàn tổ chức hội nghị nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, người lao động của cơ sở giáo dục mỗi năm một lần vào đầu năm học theo quy định tại Điều 5 Nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và các quy định khác có liên quan.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chủ đầu tư có phải mua bảo hiểm bắt buộc cho người lao động thi công trên công trường hay không?
- Đảng viên phải tự kiểm điểm, đánh giá chất lượng đảng viên trước chi bộ vào cuối năm đúng không?
- Có trở thành công ty đại chúng khi chưa chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng? Phải đăng ký cổ phiếu tập trung tại đâu?
- Khi thấy người tiêu dùng bị ép buộc mua hàng hóa thì cá nhân có quyền yêu cầu cơ quan nhà nước xử lý không?
- Mẫu bản nhận xét đánh giá cán bộ của cấp ủy mới nhất? Hướng dẫn viết bản nhận xét đánh giá cán bộ của cấp ủy chi tiết?