Ai có quyền quyết định việc thành lập Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước?

Cho tôi hỏi ai có quyền quyết định việc thành lập Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước? Phòng Thông tin và Truyền thông thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Câu hỏi của anh Tân (Sơn La).

Ai có quyền quyết định việc thành lập Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước?

Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước do ai thành lập được quy định theo khoản 4 Điều 3 Quyết định 1079/QĐ-KTNN năm 2023 (Có hiệu lực từ 18/08/2023) cụ thể:

Tổ chức
...
4. Việc thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các đơn vị thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước.

Như vậy, Tổng Kiểm toán nhà nước có quyền quyết định việc thành lập Phòng Thông tin và Truyền thông theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước.

Trước đây, Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước do ai thành lập, được giải đáp như sau:

Theo khoản 4 Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1368/QĐ-KTNN năm 2020 (Hết hiệu lực từ 18/08/2023) như sau:

Tổ chức
...
4. Việc thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các đơn vị thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước do Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước.

Theo đó, Tổng Kiểm toán nhà nước có quyền quyết định việc thành lập Phòng Thông tin và Truyền thông theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước.

kiểm toán nhà nước

Văn phòng Kiểm toán nhà nước (Hình từ Internet)

Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có chức năng gì?

Theo điểm a khoản 4 Điều 1 Quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng, ban thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 68/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn
...
4. Phòng Thông tin - Truyền thông
a) Chức năng
Phòng Thông tin - Truyền thông có chức năng tham mưu, giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tổ chức, thực hiện công tác thông tin, truyền thông và quản lý Cổng thông tin điện tử của Kiểm toán nhà nước phù hợp với các quy định tại Quyết định số 1368/QĐ-KTNN ngày 02/10/2020 của Tổng Kiểm toán nhà nước quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Văn phòng Kiểm toán nhà nước.

Theo đó, Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có chức năng tham mưu, giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tổ chức, thực hiện công tác thông tin, truyền thông và quản lý Cổng thông tin điện tử của Kiểm toán nhà nước.

Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Theo điểm b khoản 4 Điều 1 Quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng, ban thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 68/QĐ-KTNN năm 2021, Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

- Tham mưu, giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tổ chức thực hiện công tác thông tin, truyền thông nhằm tuyên truyền, quảng bá về tổ chức và hoạt động của Kiểm toán nhà nước.

- Tham mưu, giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của nhà nước; các quy định, nội quy, quy chế, chỉ thị, nghị quyết của Kiểm toán nhà nước và của Tổng Kiểm toán nhà nước đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành.

- Tham mưu, giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện, hội nghị, lễ kỷ niệm của Kiểm toán nhà nước theo quy định

- Là đầu mối giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước phối hợp, liên hệ với các cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức bên ngoài nhằm trao đổi thông tin, truyền thông, quảng bá về tổ chức và hoạt động của Kiểm toán nhà nước. Nghiên cứu, đề xuất các hình thức và nội dung tuyên truyền phù hợp với đặc thù của ngành.

- Điểm báo, tổng hợp tin tức liên quan đến hoạt động của Kiểm toán nhà nước trên các phương tiện thông tin đại chúng, phục vụ công tác quản lý và điều hành của lãnh đạo Kiểm toán nhà nước.

- Tham mưu, giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tổ chức và quản lý Phòng Truyền thống của Kiểm toán nhà nước.

- Tham mưu, giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước tổ chức các Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương có liên quan và theo dõi việc thực hiện Quy chế.

- Là bộ phận thường trực của Cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước, tham mưu giúp Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước phối hợp với Ban biên tập Cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước quản lý và vận hành Cổng thông tin điện tử của Kiểm toán nhà nước theo quy định của pháp luật và của Tổng Kiểm toán nhà nước.

- Thực hiện việc soạn thảo, in ấn các ấn phẩm truyền thông của Kiểm toán nhà nước.

- Đầu mối phối hợp với Báo, Tạp chí trong công tác tuyên truyền, phổ biến các hoạt động của ngành Kiểm toán nhà nước.

- Xây dựng kế hoạch công tác, dự thảo các báo cáo hàng tháng, 6 tháng, năm của Phòng trình Chánh Văn phòng Kiểm toán nhà nước phê duyệt và phối hợp với các phòng, ban trực thuộc Văn phòng xây dựng kế hoạch công tác, dự thảo các báo cáo, các văn bản khác của Văn phòng và của Kiểm toán nhà nước liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của phòng.

- Phối hợp với Phòng Thư ký và Tổng hợp xây dựng kế hoạch, chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho công chức và người lao động trong đơn vị và tổ chức thực hiện.

- Quản lý công chức và người lao động thuộc phòng.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của lãnh đạo Văn phòng Kiểm toán nhà nước.

Nguyễn Quốc Bảo

Văn phòng Kiểm toán Nhà nước
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện nhiệm vụ của đơn vị dự toán ngân sách, sử dụng ngân sách đúng không?
Pháp luật
Văn phòng Kiểm toán nhà nước khu vực 4 thực hiện chức năng gì, có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Phòng Quản lý đầu tư thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước thực hiện chức năng gì? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước là bộ phận thường trực của Cổng thông tin điện tử Kiểm toán nhà nước đúng không?
Pháp luật
Văn phòng Kiểm toán nhà nước có chức năng gì? Văn phòng Kiểm toán nhà nước gồm có bao nhiêu phòng ban?
Pháp luật
Ban Thi đua và Khen thưởng thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định việc thành lập Phòng Thông tin và Truyền thông thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước?
Pháp luật
Ban Tài chính thuộc Văn phòng Kiểm toán nhà nước có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý tài sản?
Pháp luật
Phòng Hành chính của Văn phòng Kiểm toán nhà nước có nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho công chức, người lao động đúng không?
Pháp luật
Phòng Kế toán của Văn phòng Kiểm toán nhà nước có những nhiệm vụ gì trong công tác lập dự toán việc thu, chi của đơn vị?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng Kiểm toán Nhà nước
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào