5 Mẫu Viết đoạn văn tả hoạt động quen thuộc của một người lao động khi đang làm việc? Đoạn văn tả người lao động?

5 Mẫu Viết đoạn văn tả hoạt động quen thuộc của một người lao động khi đang làm việc? Mục tiêu chung của Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn là gì? Quyền làm việc của người lao động được quy định thế nào?

5 Mẫu Viết đoạn văn tả hoạt động quen thuộc của một người lao động khi đang làm việc? Đoạn văn tả người lao động?

Dưới đây là 5 Mẫu Viết đoạn văn tả hoạt động quen thuộc của một người lao động khi đang làm việc:

Mẫu 1: Tả cô giáo đang giảng

Trên bục giảng, cô giáo em đang say sưa giảng bài. Cô mặc chiếc áo dài màu xanh dịu dàng, mái tóc đen dài buộc gọn gàng phía sau. Đôi mắt cô sáng ngời, nhìn học sinh bằng ánh mắt trìu mến. Giọng cô ấm áp, truyền cảm, từng lời giảng đều rõ ràng, dễ hiểu. Cô dùng phấn trắng viết lên bảng những dòng chữ ngay ngắn, cẩn thận phân tích từng bài học để chúng em hiểu rõ hơn.

Thỉnh thoảng, cô dừng lại, đặt câu hỏi để kiểm tra xem chúng em có theo kịp bài không. Khi có bạn chưa hiểu, cô kiên nhẫn giảng lại bằng cách khác dễ hiểu hơn. Không khí lớp học thật sôi nổi, những cánh tay giơ lên đầy hào hứng. Nhìn cô tận tụy, em càng thêm yêu quý và kính trọng cô hơn. Nhờ có cô, mỗi bài học trở nên sinh động và thú vị. Em thầm biết ơn cô và tự hứa sẽ chăm chỉ học tập để không phụ lòng cô giáo của mình.

Mẫu 2: Tả cô lao công

Bình minh vừa ló dạng, cô lao công đã bắt đầu công việc của mình. Cô mặc bộ đồng phục xanh quen thuộc, tay cầm chổi, cần mẫn quét dọn từng con phố. Gương mặt cô sạm nắng, những nếp nhăn hằn sâu theo năm tháng, nhưng đôi mắt vẫn ánh lên sự kiên trì và tận tụy. Từng nhịp chổi đều đặn, thoăn thoắt, gom những lá cây, rác thải vào chiếc xe đẩy cũ kỹ. Cô làm việc không quản ngại khó khăn, vất vả, bất chấp thời tiết nắng mưa.

Thỉnh thoảng, cô dừng tay, lau vội giọt mồ hôi trên trán, rồi lại tiếp tục công việc. Cô biết rằng, công việc của mình tuy thầm lặng nhưng rất quan trọng, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, mang lại không gian sạch đẹp cho mọi người. Cô lao công là một hình ảnh đẹp về sự cần cù, chịu khó, là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm.

Mẫu 3: Tả chú cảnh sát giao thông

Giữa ngã tư đường phố tấp nập, chú cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ điều tiết xe cộ. Chú mặc bộ đồng phục màu vàng, đội chiếc mũ kê pi gọn gàng, tay cầm gậy điều khiển giao thông. Gương mặt chú nghiêm túc, ánh mắt luôn quan sát từng dòng xe cộ đang di chuyển.

Khi đèn đỏ bật sáng, chú giơ tay ra hiệu cho các phương tiện dừng lại. Khi đèn xanh, chú nhẹ nhàng hạ tay, hướng dẫn các xe đi đúng làn đường. Những lúc đường đông đúc, chú kiên nhẫn điều phối, thổi còi nhắc nhở những người vi phạm. Dù trời nắng gắt hay mưa to, chú vẫn tận tụy làm việc để giữ gìn trật tự giao thông.

Nhìn hình ảnh chú cảnh sát giao thông nghiêm túc nhưng tận tâm, em cảm thấy vô cùng kính trọng. Nhờ có những chú như vậy, đường phố luôn an toàn và giao thông được thông suốt. Em thầm nhủ phải tuân thủ luật giao thông để giúp các chú đỡ vất vả hơn.

Mẫu 4: Tả bác nông dân đang làm việc trên đồng

Mặt trời vừa , bác nông dân đã có mặt trên cánh đồng. Bác mặc bộ quần áo nâu sờn cũ, đầu đội chiếc nón lá đã bạc màu theo năm tháng. Đôi tay bác chai sạn, rám nắng, thoăn thoắt cầm chiếc liềm cắt những bó lúa vàng óng. Mồ hôi ướt đẫm lưng áo, nhưng bác vẫn miệt mài làm việc, không một lời than vãn.

Thỉnh thoảng, bác lại ngẩng đầu nhìn trời, mỉm cười mãn nguyện. Bác yêu cánh đồng, yêu những hạt lúa vàng óng, yêu cái nghề đã gắn bó với bác suốt cả cuộc đời. Bác biết rằng, những hạt lúa này sẽ mang đến cơm no áo ấm cho mọi người. Bác là người nông dân chân chất, cần cù, luôn tâm huyết với công việc của mình.

Mẫu 5: Tả cô y tá

Trong bệnh viện, cô y tá đang tận tình chăm sóc bệnh nhân. Cô mặc bộ đồng phục trắng tinh, đeo chiếc khẩu trang gọn gàng. Đôi mắt cô hiền từ, ánh lên sự quan tâm và tận tụy. Trên tay cô là chiếc sổ theo dõi bệnh nhân, ghi chép cẩn thận tình trạng sức khỏe của từng người.

Cô nhẹ nhàng đo nhiệt độ, kiểm tra huyết áp, rồi cẩn thận tiêm thuốc cho bệnh nhân. Khi thấy ai mệt mỏi, cô dịu dàng động viên, an ủi họ bằng những lời nói ấm áp. Dù công việc bận rộn, cô vẫn luôn giữ nụ cười trên môi, mang đến sự yên tâm cho mọi người.

Có những lúc cô phải đi lại liên tục, thức khuya chăm sóc bệnh nhân, nhưng cô không hề than phiền. Nhìn cô tận tâm làm việc, em cảm thấy vô cùng cảm phục. Nhờ có những cô y tá như vậy, bệnh nhân mới được chăm sóc chu đáo và mau chóng hồi phục. Em thầm biết ơn và kính trọng nghề y, bởi họ là những người mang đến sự sống và sức khỏe cho mọi người.

Lưu ý: Mẫu đoạn văn trên chỉ mang tính chất tham khảo

5 Mẫu Viết đoạn văn tả hoạt động quen thuộc của một người lao động khi đang làm việc? Đoạn văn tả người lao động?

5 Mẫu Viết đoạn văn tả hoạt động quen thuộc của một người lao động khi đang làm việc? Đoạn văn tả người lao động? (Hình từ Internet)

Mục tiêu chung của Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn là gì?

Mục tiêu chung của Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn được quy định tại Phần III Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:

- Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.

Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.

- Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.

Quyền làm việc của người lao động được quy định thế nào?

Quyền làm việc của người lao động được quy định tại Điều 10 Bộ luật Lao động 2019 như sau:

- Được tự do lựa chọn việc làm, làm việc cho bất kỳ người sử dụng lao động nào và ở bất kỳ nơi nào mà pháp luật không cấm.

- Trực tiếp liên hệ với người sử dụng lao động hoặc thông qua tổ chức dịch vụ việc làm để tìm kiếm việc làm theo nguyện vọng, khả năng, trình độ nghề nghiệp và sức khỏe của mình.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết bài văn về anh Kim Đồng lớp 4? Kể về nhân vật lịch sử Kim Đồng lớp 4? Viết đoạn văn về anh Kim Đồng lớp 4 ngắn gọn?
Pháp luật
5 Mẫu Viết đoạn văn tả hoạt động quen thuộc của một người lao động khi đang làm việc? Đoạn văn tả người lao động?
Pháp luật
03 Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về hoạt động gói bánh chưng hoặc bánh tét ngày Tết?
Pháp luật
Văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn? Nghị luận về câu tục ngữ lớp 7?
Pháp luật
10+ Đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay và ý nghĩa? Nhiệm vụ học sinh?
Pháp luật
Viết đoạn văn về lễ hội ở địa phương em lớp 5? Mẫu đoạn văn về lễ hội ở địa phương em lớp 5? Nhiệm vụ học sinh lớp 5?
Pháp luật
Văn tả cảnh trường em vào sáng sớm lớp 5 ngắn gọn? Viết được bài văn tả cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 5?
Pháp luật
Viết một bài văn thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử lớp 9? Yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 9?
Pháp luật
Tả món quà sinh nhật? Bài văn tả món quà sinh nhật lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất là gì?
Pháp luật
Bài văn tả con chó lớp 5? Bài văn tả con chó hay nhất? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về viết như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
0 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào