Tả món quà sinh nhật? Bài văn tả món quà sinh nhật lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất là gì?

Tả món quà sinh nhật? Bài văn tả món quà sinh nhật lớp 5 ngắn gọn? Dàn ý bài văn tả món quà sinh nhật lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất là gì? 4 yêu cầu về năng lực văn học mà học sinh lớp 5 cần đạt được là gì?

Tả món quà sinh nhật? Bài văn tả món quà sinh nhật lớp 5 ngắn gọn?

Tham khảo mẫu bài văn tả món quà sinh nhật lớp 5 ngắn gọn:

(Mẫu 1)

Sinh nhật năm nay của em thật đặc biệt vì em đã nhận được một món quà vô cùng ý nghĩa từ bố mẹ. Đó là một chiếc cặp sách mới – món quà mà em đã ao ước từ lâu.

Chiếc cặp có màu xanh dương đậm, trông rất mạnh mẽ và cá tính. Mặt trước của cặp có in hình siêu nhân mà em rất yêu thích. Chất liệu của cặp rất bền, chống thấm nước, giúp bảo vệ sách vở bên trong khi trời mưa. Cặp có hai ngăn lớn để đựng sách và vở, cùng với nhiều ngăn nhỏ để em có thể cất bút, thước kẻ, hộp bút và cả một chiếc khăn tay nhỏ. Quai đeo của cặp được thiết kế êm ái, giúp em đeo không bị đau vai.

Khi nhận món quà này, em cảm thấy vô cùng vui sướng. Em đã chạy đến ôm chầm lấy bố mẹ và cảm ơn vì món quà ý nghĩa này. Từ nay, em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận và dùng nó mỗi ngày đến trường.

Món quà này không chỉ giúp em học tập tốt hơn mà còn là kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của em. Mỗi khi nhìn chiếc cặp, em lại nhớ đến tình yêu thương của bố mẹ dành cho mình.

(Mẫu 2)

Sinh nhật năm nay của em thật đặc biệt vì em nhận được một món quà mà em đã ao ước từ lâu – một chiếc đồng hồ đeo tay. Đây là món quà mà bố mẹ tặng em để đánh dấu một tuổi mới đầy ý nghĩa.

Chiếc đồng hồ có màu xanh dương nhẹ nhàng, trông vô cùng đẹp mắt. Mặt đồng hồ tròn, viền sáng bóng, bên trong là những con số rõ ràng cùng kim giờ, kim phút chuyển động nhịp nhàng. Điều đặc biệt là nó còn có đèn phát sáng, giúp em xem giờ ngay cả khi trời tối. Dây đeo làm bằng cao su mềm, ôm vừa vặn cổ tay em, tạo cảm giác thoải mái khi đeo.

Khi mở hộp quà và nhìn thấy chiếc đồng hồ, em vui mừng đến mức nhảy cẫng lên. Em ôm chầm lấy bố mẹ và cảm ơn vì món quà tuyệt vời này. Chiếc đồng hồ không chỉ giúp em quản lý thời gian tốt hơn mà còn nhắc nhở em về tình yêu thương của bố mẹ.

Từ ngày có chiếc đồng hồ, em luôn đeo nó bên mình. Mỗi khi nhìn vào nó, em lại tự nhủ phải học tập thật chăm chỉ để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ. Đây không chỉ là một món quà sinh nhật mà còn là một kỷ niệm đẹp mà em sẽ trân trọng mãi mãi.

(Mẫu 3)

Sinh nhật năm nay của em thật đặc biệt vì em đã nhận được một món quà vô cùng ý nghĩa từ bố mẹ – một chiếc xe đạp mới. Đây là món quà mà em đã mong ước từ lâu.

Chiếc xe đạp của em có màu đỏ tươi, trông rất nổi bật và cá tính. Khung xe chắc chắn, làm bằng kim loại nhẹ, giúp em di chuyển dễ dàng. Hai bánh xe to và có rãnh bám đường, giúp em đạp xe an toàn hơn. Yên xe được bọc da mềm, tạo cảm giác êm ái khi ngồi. Đặc biệt, phía trước còn có một chiếc giỏ nhỏ xinh để em đựng cặp sách hoặc đồ dùng cá nhân khi đi học.

Khi bố mẹ đưa món quà này ra, em vô cùng ngạc nhiên và hạnh phúc. Em chạy ngay đến, sờ lên chiếc xe mới tinh với ánh mắt đầy vui sướng. Ngay lập tức, em leo lên và thử đạp một vòng quanh sân. Cảm giác gió lướt qua thật sảng khoái và thích thú biết bao!

Từ hôm đó, chiếc xe đạp trở thành người bạn đồng hành của em mỗi ngày. Em dùng nó để đi học, đi chơi cùng bạn bè và giúp bố mẹ làm việc vặt. Món quà này không chỉ giúp em di chuyển thuận tiện hơn mà còn là kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của em. Em sẽ luôn giữ gìn và trân trọng nó như một món quà vô giá từ bố mẹ thân yêu.

*Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo

Tả món quà sinh nhật? Bài văn tả món quà sinh nhật lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất là gì?

Tả món quà sinh nhật? Bài văn tả món quà sinh nhật lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất là gì? (Hình từ Internet)

Dàn ý bài văn tả món quà sinh nhật lớp 5 ngắn gọn? Nội dung đánh giá học sinh lớp 5 mới nhất là gì?

Tham khảo dàn ý bài văn tả món quà sinh nhật lớp 5 ngắn gọn:

(1) Mở bài

Giới thiệu về món quà sinh nhật đặc biệt mà em nhận được.

Ai đã tặng món quà đó cho em? (Bố mẹ, ông bà, anh chị...)

Cảm xúc của em khi nhận được món quà.

(2) Thân bài

- Tả bao quát món quà

Món quà là gì? (Xe đạp, đồng hồ, búp bê, sách, cặp sách…)

Hình dáng, màu sắc, kích thước của món quà.

- Tả chi tiết món quà

Chất liệu, đặc điểm nổi bật của món quà.

Nếu là xe đạp: Màu sắc, giỏ xe, bánh xe, yên xe, chuông xe...

Nếu là đồng hồ: Dây đeo, mặt đồng hồ, kim giờ, kim phút, tính năng đặc biệt…

Nếu là búp bê: Khuôn mặt, tóc, váy áo, đôi mắt tròn xoe…

- Cảm xúc và kỷ niệm với món quà

Em có thích món quà này không? Vì sao?

Em đã làm gì khi nhận được món quà? (Ôm bố mẹ, cảm ơn, thử ngay món quà…)

Món quà giúp ích gì cho em trong cuộc sống?

(3) Kết bài

Khẳng định lại tình cảm của em đối với món quà.

Em hứa sẽ giữ gìn món quà như thế nào?

Cảm xúc của em mỗi khi nhìn thấy món quà.

*Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo

Theo khoản 1 Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/BGDĐT, có các nội dung đánh giá học sinh lớp 5 sau đây:

(1) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

(2) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

- Những năng lực cốt lõi:

+ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

+ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

4 yêu cầu về năng lực văn học mà học sinh lớp 5 cần đạt được là gì theo Thông tư 32?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu về năng lực văn học mà học sinh lớp 5 phải đạt được như sau:

- Biết cách đọc diễn cảm văn bản văn học; kể lại, tóm tắt được nội dung chính của câu chuyện, bài thơ; nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản;

- Nhận biết được thời gian và địa điểm, một số kiểu vần thơ, nhịp thơ, từ ngữ, hình ảnh đẹp, độc đáo và tác dụng của các biện pháp tu từ nhân hoá, so sánh.

- Hiểu được ý nghĩa hoặc bài học rút ra từ văn bản.

- Viết được đoạn, bài văn kể chuyện, miêu tả thể hiện cảm xúc và khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ có yếu tố tự sự miêu tả? Mẫu đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ hay nhất?
Pháp luật
Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen hút thuốc lá lớp 10 siêu hay? Nhiệm vụ của học sinh lớp 10 là gì?
Pháp luật
Lập dàn ý tả cây ăn quả lớp 4? Học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu về viết đoạn văn như thế nào? Phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Pháp luật
Top 10 bài văn tả người lao động đang làm việc lớp 5 hay ngắn gọn? Người lao động có những quyền và nghĩa vụ gì?
Pháp luật
Đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Đồng chí lớp 8? Học sinh lớp 8 cần đạt yêu cầu gì về viết trong Chương trình Ngữ văn?
Pháp luật
Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4? Tả cây phượng ở sân trường em? Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4 ngắn gọn nhất?
Pháp luật
Nghị luận về tình bạn khác giới hay nhất? Văn nghị luận 200 chữ về tình bạn khác giới tuổi học trò?
Pháp luật
Văn nghị luận từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp trong học sinh? Thói quen gây bè phái, chia rẽ tập thể là gì?
Pháp luật
Văn nghị luận về câu tục ngữ Uống nước nhớ nguồn hay nhất? Đoạn văn nghị luận 200 chữ về câu tục ngữ Uống nước nhớ nguồn?
Pháp luật
Trong các tác phẩm đã đọc nhân vật nào truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực biết yêu thương, trở thành người có ích cho xã hội?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
22 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào