Bài văn tả con chó lớp 5? Bài văn tả con chó hay nhất? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về viết như thế nào?

Bài văn tả con chó lớp 5? Bài văn tả con chó lớp 5 ngắn gọn? Bài văn tả con chó hay nhất? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về viết như thế nào? Học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học khi được đánh giá kết quả giáo dục ở mức nào?

Bài văn tả con chó lớp 5? Bài văn tả con chó lớp 5 ngắn gọn? Bài văn tả con chó hay nhất?

Tham khảo mẫu bài văn tả con chó lớp 5 ngắn gọn dưới đây:

Mẫu 1: Bài văn tả con chó lớp 5

Có một loài vật được xem là người bạn trung thành nhất của con người, luôn bên cạnh và gắn bó dù vui hay buồn, đó chính là loài chó. Chúng không chỉ thông minh, đáng yêu mà còn rất tình cảm, luôn mang đến niềm vui cho mọi người xung quanh. Trong nhà em cũng có một chú chó như thế – một người bạn nhỏ đặc biệt mà cả gia đình đều yêu quý. Chú có cái tên ngộ nghĩnh là Mít, bởi đôi mắt tròn xoe và dáng vẻ lém lỉnh như một đứa trẻ tinh nghịch. Từ ngày có Mít, không khí trong nhà em trở nên rộn ràng hơn, lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười và niềm vui.

Mít có bộ lông màu nâu xám, mềm mượt và hơi xoăn ở phần tai. Đôi chân của chú tuy ngắn cũn nhưng chạy rất nhanh, lúc nào cũng lon ton theo em khắp nhà. Đặc biệt, Mít có một chiếc đuôi cong cong, mỗi khi vui mừng lại vẫy rối rít trông rất đáng yêu. Chú thích nhất là đùa nghịch với trái bóng nhỏ, có khi còn ôm chặt lấy không chịu buông ra.

Không chỉ nghịch ngợm, Mít còn rất thông minh. Chỉ sau vài ngày, chú đã biết chạy đến khi em gọi tên. Những lúc em cho ăn, Mít thường kiên nhẫn chờ đợi, không bao giờ giành giật. Thế nhưng, có những khi chú lại lén trộm một miếng thức ăn rồi chạy đi trốn, đến khi bị phát hiện thì lại cụp tai, vẫy đuôi như muốn xin lỗi. Những hành động đáng yêu đó khiến cả nhà em không nỡ trách mắng, mà chỉ biết bật cười.

Buổi chiều, em thường dắt Mít đi dạo quanh xóm, để chú có thể chạy nhảy thỏa thích. Những lúc rảnh, em cũng thích ném bóng cho Mít đuổi theo, chú chạy rất nhanh và luôn bắt được. Mỗi khi em xoa đầu khen ngợi, chú lại vẫy đuôi đầy phấn khích.

Em rất yêu quý Mít vì sự trung thành và thông minh của chú. Mít đã trở thành người bạn nhỏ thân thiết của em. Em sẽ chăm sóc và yêu thương Mít thật nhiều để chú luôn khỏe mạnh và gắn bó với gia đình em lâu dài.

Mẫu 2: Bài văn tả con chó lớp 5

Có những người bạn dù không biết nói nhưng vẫn luôn thấu hiểu và gắn bó với ta trong mọi khoảnh khắc. Người bạn đặc biệt ấy chính là Bông- chú chó nhỏ mà gia đình em đã nuôi từ lâu. Bông không chỉ là vật nuôi mà còn là một thành viên trong gia đình em, luôn mang đến niềm vui và những khoảnh khắc đáng yêu cho mọi người.

Bông là chú chó nhỏ với bộ lông vàng óng ánh, mềm mượt như tơ. Mỗi buổi sáng, khi em thức dậy, Bông đã chờ sẵn trước cửa phòng với đôi mắt tròn xoe, long lanh như những viên ngọc quý. Chú luôn chạy đến vui mừng, đuôi vẫy không ngớt, như muốn nói lời chào buổi sáng.

Bông rất thích chơi đùa trong vườn. Chú chạy nhảy khắp nơi, lướt qua những luống hoa và đôi khi còn đuổi bắt những con bướm xinh đẹp. Những bước chạy của chú nhẹ nhàng và nhanh nhẹn, khiến em luôn bất ngờ. Khi mệt mỏi, Bông thường nằm lười trên thảm cỏ, ngắm nhìn bầu trời xanh thẳm và lắng nghe tiếng chim hót líu lo.

Buổi chiều, em và Bông cùng nhau đi dạo trong công viên. Chú rất thích khám phá mọi ngóc ngách và ngửi những mùi hương mới lạ. Đôi tai của Bông luôn dựng đứng lên, lắng nghe những âm thanh xung quanh. Khi gặp gỡ những người bạn chó khác, Bông luôn tỏ ra thân thiện và vui vẻ, khiến ai cũng yêu quý.

Bông không chỉ là một chú chó, mà còn là người bạn thân thiết của em, luôn đồng hành, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em. Tình bạn giữa em và Milo thật sự rất đặc biệt và đáng trân trọng.

Mẫu 3: Bài văn tả con chó lớp 5

Nhà em có nuôi một chú chó rất đáng yêu tên là Gấu. Gấu được mẹ em mua về trong một lần đi chợ phiên, khi chú còn bé xíu với bộ lông nâu mềm mượt và đôi mắt tròn xoe, ngơ ngác. Từ ngày có Gấu, ngôi nhà em trở nên rộn ràng hơn với những tiếng sủa vui tai và những bước chân lon ton chạy khắp sân.

Giờ đây, Gấu đã lớn hơn nhiều nhưng vẫn giữ được vẻ nhanh nhẹn và tinh nghịch như ngày nào. Chú có bộ lông màu vàng nhạt, mềm mượt, mỗi khi em vuốt ve, Gấu lại lim dim mắt tỏ vẻ thích thú. Đôi mắt tròn xoe, đen láy như hai hạt nhãn lúc nào cũng ánh lên vẻ thông minh và trìu mến. Chiếc mũi nhỏ màu đen luôn ươn ướt, đánh hơi rất giỏi. Đặc biệt, đôi tai nhỏ nhắn của Gấu lúc nào cũng vểnh lên mỗi khi nghe thấy tiếng động lạ, khiến chú trông thật tinh anh và đáng yêu.

Không chỉ đáng yêu, Gấu còn rất thông minh và nhanh nhẹn. Mỗi khi em đi học về, chú đều chạy ra tận cổng đón, vẫy đuôi tíu tít và kêu "gâu gâu" như để chào mừng. Dù một ngày trôi qua có mệt mỏi hay vui vẻ, chỉ cần trở về nhà, nhìn thấy ánh mắt đầy yêu thương và chiếc đuôi vẫy không ngừng của Gấu, em lại cảm thấy ấm áp vô cùng.

Gấu cũng rất trung thành và biết nghe lời. Chỉ cần em ra hiệu, chú sẽ lập tức ngồi yên hoặc chạy lại bên cạnh. Vào buổi tối, Gấu luôn nằm canh ở cửa, chỉ cần có tiếng động lạ là lập tức sủa lên để báo hiệu cho cả nhà. Những lúc em vui, chú quấn quýt bên em như muốn chia sẻ niềm hạnh phúc. Khi em buồn, ánh mắt hiền lành và cái dụi đầu nhẹ nhàng của chú như một lời an ủi dịu dàng.

Em rất yêu quý Gấu, bởi chú không chỉ là một người bạn thân thiết mà còn là một "vệ sĩ" trung thành của gia đình em. Em sẽ chăm sóc Gấu thật tốt để chú luôn khỏe mạnh và gắn bó với gia đình em thật lâu.

Lưu ý: Mẫu "Bài văn tả con chó lớp 5? Bài văn tả con chó lớp 5 ngắn gọn? Bài văn tả con chó hay nhất?" nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài văn tả con chó lớp 5? Bài văn tả con chó hay nhất? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về viết như thế nào?

Bài văn tả con chó lớp 5? Bài văn tả con chó lớp 5 ngắn gọn? Bài văn tả con chó hay nhất? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về viết như thế nào?

Yêu cầu đạt về kỹ năng viết của học sinh lớp 5 được quy định tại Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, cụ thể như sau:

KĨ THUẬT VIẾT

Biết viết hoa danh từ chung trong một số trường hợp đặc biệt khi muốn thể hiện sự tôn kính. Biết viết đúng tên người, tên địa lí nước ngoài.

VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN

(1) Quy trình viết

- Biết viết theo các bước: xác định mục đích và nội dung viết (viết để làm gì, về cái gì); quan sát và tìm tư liệu để viết; hình thành ý chính, lập dàn ý cho bài viết; viết đoạn, bài; chỉnh sửa (bố cục, dùng từ, đặt câu, chính tả).

- Viết được đoạn văn, văn bản thể hiện rõ ràng và mạch lạc chủ đề, thông tin chính; phù hợp với yêu cầu về kiểu, loại; có mở đầu, triển khai, kết thúc; các câu, đoạn liên kết với nhau.

(2) Thực hành viết

- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe với những chi tiết sáng tạo.

- Viết được bài tả người, phong cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá và những từ ngữ gợi tả để làm nổi bật đặc điểm của đối tượng được tả.

- Viết được đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của bản thân trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện.

- Viết được đoạn văn nêu lí do vì sao tán thành hoặc phản đối về một hiện tượng, sự việc có ý nghĩa trong cuộc sống.

- Viết được đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách hoặc bộ phim hoạt hình đã xem (hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ).

- Viết được báo cáo công việc, chương trình hoạt động, có sử dụng bảng biểu.

Học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học khi được đánh giá kết quả giáo dục ở mức nào?

Căn cứ vào khoản 1 Điều 11 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học
1. Xét hoàn thành chương trình lớp học:
a) Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.
b) Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.
c) Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.
...

Như vậy, học sinh lớp 5 được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học khi được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức sau đây:

- Hoàn thành xuất sắc

- Hoàn thành tốt

- Hoàn thành.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ có yếu tố tự sự miêu tả? Mẫu đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ hay nhất?
Pháp luật
Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen hút thuốc lá lớp 10 siêu hay? Nhiệm vụ của học sinh lớp 10 là gì?
Pháp luật
Lập dàn ý tả cây ăn quả lớp 4? Học sinh lớp 4 cần đạt yêu cầu về viết đoạn văn như thế nào? Phương pháp đánh giá học sinh lớp 4?
Pháp luật
Top 10 bài văn tả người lao động đang làm việc lớp 5 hay ngắn gọn? Người lao động có những quyền và nghĩa vụ gì?
Pháp luật
Đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ Đồng chí lớp 8? Học sinh lớp 8 cần đạt yêu cầu gì về viết trong Chương trình Ngữ văn?
Pháp luật
Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4? Tả cây phượng ở sân trường em? Viết đoạn văn tả cây phượng lớp 4 ngắn gọn nhất?
Pháp luật
Nghị luận về tình bạn khác giới hay nhất? Văn nghị luận 200 chữ về tình bạn khác giới tuổi học trò?
Pháp luật
Văn nghị luận từ bỏ thói quen gây bè phái chia rẽ tập thể lớp trong học sinh? Thói quen gây bè phái, chia rẽ tập thể là gì?
Pháp luật
Văn nghị luận về câu tục ngữ Uống nước nhớ nguồn hay nhất? Đoạn văn nghị luận 200 chữ về câu tục ngữ Uống nước nhớ nguồn?
Pháp luật
Trong các tác phẩm đã đọc nhân vật nào truyền cảm hứng hướng em tới lối sống tích cực biết yêu thương, trở thành người có ích cho xã hội?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
20 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào