Văn tả cảnh trường em vào sáng sớm lớp 5 ngắn gọn? Viết được bài văn tả cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 5?
Văn tả cảnh trường em vào sáng sớm lớp 5 ngắn gọn?
Dưới đây là 3 mẫu bài văn tả cảnh trường em vào sáng sớm dành cho học sinh lớp 5:
Bài 1: Tả cảnh trường em vào buổi sáng sớm Mỗi buổi sáng, khi ánh mặt trời vừa ló rạng, trường em lại hiện lên với vẻ đẹp thanh bình và tràn đầy sức sống. Em rất thích ngắm nhìn khung cảnh trường vào sáng sớm bởi lúc đó, mọi thứ đều trong lành và yên ả, khác hẳn với sự nhộn nhịp vào giờ học. Khi mặt trời vừa lên, những tia nắng đầu tiên len lỏi qua kẽ lá, chiếu rọi xuống sân trường, tạo nên một màu vàng nhẹ nhàng ấm áp. Hàng cây bàng, cây phượng đứng im lặng, như còn đang mơ màng trong giấc ngủ đêm qua. Những chiếc lá xanh mướt đọng lại những giọt sương li ti, lấp lánh như những viên pha lê nhỏ bé. Xa xa, những chú chim bắt đầu cất tiếng hót líu lo, gọi nhau bay lượn trên bầu trời trong xanh. Sân trường lúc này còn vắng vẻ, chỉ có vài bạn học sinh đến sớm để ôn bài hoặc quét dọn lớp học. Các dãy phòng học với cửa sổ mở toang, đón những làn gió mát rượi từ ngoài vào. Những chiếc bảng đen vẫn còn nguyên vẹn nét phấn trắng của bài giảng hôm qua. Bác bảo vệ đứng trước cổng trường, nở nụ cười hiền hậu chào đón từng học sinh bước vào trường. Chỉ một lúc sau, sân trường dần trở nên rộn ràng hơn. Từng nhóm học sinh ríu rít trò chuyện, thầy cô giáo bước vào trường với nụ cười ấm áp. Tiếng trống trường vang lên báo hiệu một ngày học mới bắt đầu, xua tan bầu không khí yên tĩnh buổi sớm. Buổi sáng ở trường em đẹp như một bức tranh trong trẻo và bình yên. Đó là khoảnh khắc mà em yêu thích nhất, bởi nó giúp em cảm nhận được sự tươi mới và tràn đầy năng lượng để bước vào một ngày học tập đầy hứng khởi. Bài 2: Tả cảnh trường em vào sáng sớm Mỗi buổi sáng, khi mặt trời vừa thức dậy, trường em cũng bắt đầu đón chào một ngày mới. Khoảnh khắc sáng sớm ở trường luôn khiến em cảm thấy bình yên và thoải mái, như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà em muốn ngắm nhìn mãi. Trường em vào buổi sáng sớm thật yên tĩnh. Sân trường rộng rãi, lát gạch đỏ au còn vương lại chút hơi sương ban mai. Những hàng cây xanh mát đứng lặng lẽ, như còn chìm trong giấc ngủ. Những giọt sương long lanh đọng trên tán lá, phản chiếu ánh mặt trời lấp lánh. Từng cơn gió nhẹ thổi qua, làm rung rinh những chiếc lá xanh, mang đến bầu không khí trong lành và mát mẻ. Dãy lớp học im lìm, cửa sổ vẫn khép hờ như đang chờ đón học sinh đến. Những chú chim sẻ nhảy nhót trên mái trường, líu lo hót vang như muốn đánh thức không gian. Cổng trường vẫn còn khép, bác bảo vệ cần mẫn quét dọn sân, chuẩn bị chào đón một ngày học mới. Chẳng bao lâu sau, trường học dần trở nên nhộn nhịp hơn. Tiếng nói cười của các bạn học sinh vang lên khắp sân trường. Một số bạn nhanh chân chạy vào lớp để ôn bài, một số khác nô đùa dưới tán cây. Các thầy cô giáo bước vào trường với nụ cười thân thiện, chuẩn bị cho tiết học sắp bắt đầu. Em rất yêu khung cảnh trường vào buổi sáng sớm. Đó là lúc trường học đẹp và trong lành nhất, mang đến cho em cảm giác thật thoải mái và háo hức để bắt đầu một ngày học tập mới. Bài 3: Tả cảnh trường em vào sáng sớm Trường học là ngôi nhà thứ hai của em, nơi em có biết bao kỷ niệm đẹp bên thầy cô và bạn bè. Nhưng có lẽ, khoảnh khắc mà em yêu thích nhất chính là lúc trường em vào buổi sáng sớm, khi mọi thứ còn yên tĩnh và trong lành. Sáng sớm, khi mặt trời vừa ló rạng sau rặng cây xa xa, ánh bình minh nhuộm hồng cả khoảng trời. Cổng trường vẫn đóng, bác bảo vệ đang cần mẫn quét lá rụng trên sân. Sương đọng trên những chiếc lá xanh, tạo thành những hạt ngọc nhỏ lấp lánh dưới ánh nắng. Hàng cây phượng già đứng im lìm, như còn đang chìm trong giấc ngủ. Sân trường lúc này còn rất vắng, chỉ có vài bạn đến sớm ngồi ôn bài dưới tán cây. Từng làn gió nhẹ thổi qua làm lay động những chùm hoa phượng đỏ rực, mang theo hương thơm nhè nhẹ của đất trời buổi sớm. Các dãy phòng học vẫn còn khép cửa, những chiếc bàn ghế gọn gàng, bảng đen vẫn còn dấu vết của bài học hôm qua. Khi tiếng trống trường vang lên, cánh cổng từ từ mở ra, học sinh bước vào ngày càng đông. Các nhóm bạn ríu rít chào hỏi nhau, thầy cô giáo bước vào trường với nụ cười rạng rỡ. Sân trường dần trở nên sôi động, tiếng cười nói rộn rã khắp nơi. Em rất thích khung cảnh trường vào buổi sáng sớm, bởi nó không chỉ đẹp mà còn mang đến cho em cảm giác bình yên, giúp em có thêm năng lượng để bước vào một ngày học tập đầy hứng khởi. |
*3 mẫu bài văn tả cảnh trường em vào sáng sớm dành cho học sinh lớp 5 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Văn tả cảnh trường em vào sáng sớm lớp 5 ngắn gọn? Viết được bài văn tả cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 5? (Hình từ Internet)
Viết được bài văn tả cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá là yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 5 đúng không?
Theo quy định tại khoản 2 Mục V Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 5 như sau:
- Viết được bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe với những chi tiết sáng tạo.
- Viết được bài tả người, phong cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá và những từ ngữ gợi tả để làm nổi bật đặc điểm của đối tượng được tả.
- Viết được đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của bản thân trước một sự việc hoặc một bài thơ, câu chuyện.
- Viết được đoạn văn nêu lí do vì sao tán thành hoặc phản đối về một hiện tượng, sự việc có ý nghĩa trong cuộc sống.
- Viết được đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong một cuốn sách hoặc bộ phim hoạt hình đã xem (hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ).
- Viết được báo cáo công việc, chương trình hoạt động, có sử dụng bảng biểu.
Như vậy, viết được bài văn tả cảnh có sử dụng so sánh, nhân hoá và những từ ngữ gợi tả để làm nổi bật đặc điểm của đối tượng được tả là một trong những yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 5 theo quy định.
Học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ gì?
Theo quy định tại Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, học sinh lớp 5 có những nhiệm vụ sau đây:
(1) Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
(2) Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
(3) Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
(4) Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
(5) Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không tổ chức Công an cấp huyện việc giải quyết nguồn tin tội phạm vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra của CAND ra sao?
- Lịch công bố xét chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025? Nhiệm vụ của giáo sư và phó giáo sư 2025?
- Hợp nhất báo Đảng và Đài phát thanh, truyền hình: Các lưu ý đối với các địa phương đã có phương án sắp xếp hợp nhất theo Công văn 34?
- Chế độ hỗ trợ thêm đối với CBCCVC nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định 178 tại TP. HCM? Chế độ về hưu trước tuổi mới nhất?
- Ngày 6 3 2025 có tốt không? Giờ hoàng đạo ngày 6 3 2025 tài lộc, may mắn? Ngày 6 tháng 3 năm 2025 là ngày tốt hay xấu?