Trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường cơ sở giáo dục mầm non nội dung trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em được quy định như thế nào?
- Hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non có quyền tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường không?
- Nội dung trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường cơ sở giáo dục mầm non được quy định như thế nào?
- Giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non cấp trường cần đảm bảo các tiêu chuẩn gì?
Hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non có quyền tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường không?
Căn cứ theo Điều 10 Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông (sau đây gọi là Quy định) Ban hành kèm theo Thông tư 22/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:
Thẩm quyền tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường
Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường do nhà trường tổ chức. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm ban hành nội dung, kế hoạch tổ chức Hội thi cấp trường, thành lập Ban Tổ chức, thành lập Ban Giám khảo theo quy định và căn cứ vào hướng dẫn của phòng giáo dục và đào tạo, sở giáo dục và đào tạo theo phân cấp quản lý; thông báo kế hoạch tổ chức đến giáo viên ít nhất 01 tháng trước thời điểm diễn ra Hội thi. Chậm nhất sau 05 ngày làm việc có báo cáo kết quả Hội thi về cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp.
Theo đó, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường do nhà trường tổ chức.
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm ban hành nội dung, kế hoạch tổ chức Hội thi cấp trường, thành lập Ban Tổ chức, thành lập Ban Giám khảo theo quy định và căn cứ vào hướng dẫn của phòng giáo dục và đào tạo, sở giáo dục và đào tạo theo phân cấp quản lý.
Đồng thời, thông báo kế hoạch tổ chức đến giáo viên ít nhất 01 tháng trước thời điểm diễn ra Hội thi. Chậm nhất sau 05 ngày làm việc có báo cáo kết quả Hội thi về cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp.
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường cơ sở giáo dục mầm non (Hình từ Internet)
Nội dung trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường cơ sở giáo dục mầm non được quy định như thế nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 6 Quy định Ban hành kèm theo Thông tư 22/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:
Nội dung, tiêu chuẩn tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non
1. Nội dung thi:
a) Thực hành một hoạt động giáo dục cụ thể theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại nhóm, lớp với nguyên trạng số lượng trẻ em của nhóm, lớp đó. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) hoạt động giáo dục tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi;
b) Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.
...
Theo đó, nội dung thi Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non gồm:
- Thực hành một hoạt động giáo dục cụ thể theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi.
- Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc.
Trong đó, thời lượng trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.
Giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non cấp trường cần đảm bảo các tiêu chuẩn gì?
Căn cứ theo điểm a khoản 2 Điều 6 Quy định Ban hành kèm theo Thông tư 22/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:
Nội dung, tiêu chuẩn tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non
...
2. Tiêu chuẩn tham dự Hội thi:
a) Giáo viên tham dự Hội thi cấp trường đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây: Giáo viên tham dự Hội thi cấp trường phải đảm bảo đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên của năm liền kề năm tham dự Hội thi, trong đó có các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 8 và 9 được quy định tại Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non đạt mức tốt;
....
Theo đó, giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non cấp trường đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây:
- Giáo viên tham dự Hội thi cấp trường phải đảm bảo đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên của năm liền kề năm tham dự Hội thi, trong đó các tiêu chí sau đạt mức tốt:
+ Đạo đức nhà giáo;
+ Phát triển chuyên môn bản thân;
+ Xây dựng kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo hướng phát triển toàn diện trẻ em;
+ Nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe trẻ em;
+ Giáo dục phát triển toàn diện trẻ em;
+ Quản lý nhóm, lớp và Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ thai sản mới nhất? Cách tính tiền trợ cấp của lao động nữ đi làm sớm sau thai sản như thế nào?
- Công dân có được giám sát các dự án đầu tư thông qua Ban giám sát đầu tư của cộng đồng hay không?
- Thiết kế xây dựng gồm những gì? Thiết kế xây dựng công trình được thực hiện theo mấy bước theo quy định?
- Mẫu biên bản nghiệm thu quyết toán công trình xây dựng mới nhất là mẫu nào? Tải về mẫu biên bản nghiệm thu?
- Cơ quan nhà nước có thực hiện toàn trình trên môi trường điện tử đối với hoạt động công tác quản trị nội bộ không?