Hồ sơ để tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục mầm non cấp tỉnh sẽ gồm những tài liệu gì?

Em ơi cho chị hỏi: Hồ sơ để tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục mầm non cấp tỉnh sẽ gồm những tài liệu gì? Và ai là người có thẩm quyền tổ chức Hội thi này cấp tỉnh? Đây là câu hỏi của chị Mỹ Trâm đến từ Thanh Hóa.

Hồ sơ để tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục mầm non cấp tỉnh sẽ gồm những tài liệu gì?

Căn cứ theo điểm b khoản 1 Điều 9 Quy định Về hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 22/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hồ sơ tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi
1. Hồ sơ tham dự Hội thi gồm:
a) Cấp trường: Kết quả đạt chuẩn nghề nghiệp (bao gồm kết quả đánh giá đạt chuẩn nghề nghiệp và các minh chứng xác thực) theo điểm a Khoản 2 các Điều 6,7,8 của Quy định này; xác nhận của lãnh đạo cơ sở giáo dục kèm theo minh chứng xác thực về việc giúp người học có sự tiến bộ rõ rệt thông qua việc vận dụng hiệu quả biện pháp trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; trong công tác giảng dạy, chủ nhiệm lớp;
b) Cấp huyện, tỉnh: Danh sách các giáo viên đăng ký dự thi cấp huyện do lãnh đạo cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ký xác nhận; danh sách các giáo viên đăng ký dự thi cấp tỉnh do trưởng phòng giáo dục và đào tạo, lãnh đạo trường trung học phổ thông trực thuộc ký xác nhận. Danh sách gửi kèm theo các minh chứng xác nhận đủ tiêu chuẩn tham dự Hội thi theo quy định tại Điều 6, Điều 7 và Điều 8 của Quy định này; xác nhận của lãnh đạo cơ sở giáo dục kèm theo minh chứng xác thực về việc giúp trẻ em, học sinh có sự tiến bộ rõ rệt thông qua việc vận dụng hiệu quả biện pháp trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; trong công tác giảng dạy, chủ nhiệm lớp.
2. Hồ sơ được gửi về các cấp quản lý tổ chức Hội thi để triển khai theo Kế hoạch.

Như vậy hồ sơ để tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục mầm non cấp tỉnh sẽ gồm những tài liệu như quy định trên.

Cơ sở giáo dục mầm non

Cơ sở giáo dục mầm non (Hình từ Internet)

Công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục mầm non được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 5 Quy định Về hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 22/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:

Công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi
1. Giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi và được cấp giấy chứng nhận của cơ quan tổ chức Hội thi khi tham gia đủ các nội dung của Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi và đạt các yêu cầu theo quy định về đánh giá kết quả của giáo viên dự thi theo từng cấp quy định tại Điều 17 của Quy định này.
2. Danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi được bảo lưu như sau: Danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường được bảo lưu trong thời hạn 01 năm tiếp theo năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường; danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện được bảo lưu trong thời hạn 01 năm tiếp theo năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện; danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh được bảo lưu trong thời hạn 03 năm tiếp theo năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh.
3. Danh hiệu giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi được bảo lưu không sử dụng làm tiêu chuẩn để tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi các cấp.

Thẩm quyền thành lập Ban tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục mầm non được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 14 Quy định Về hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 22/2019/TT-BGDĐT quy định như sau:

Thẩm quyền thành lập Ban tổ chức Hội thi và quyền hạn, nhiệm vụ của Ban Tổ chức Hội thi
1. Thủ trưởng của đơn vị tổ chức Hội thi theo thẩm quyền, ra quyết định thành lập Ban Tổ chức, gồm Trưởng ban, Phó trưởng ban và các thành viên (là các cán bộ quản lý giáo dục có kinh nghiệm, giáo viên cốt cán có uy tín, có năng lực, có trình độ chuyên môn tốt).
2. Quyền hạn và nhiệm vụ của Ban Tổ chức Hội thi:
a) Xây dựng kế hoạch chi tiết, nội quy của Hội thi đảm bảo phù hợp với thực tiễn địa phương và đúng quy định của Quy định này;
b) Kiểm tra hồ sơ của giáo viên tham dự Hội thi; chuẩn bị địa điểm, trang thiết bị phục vụ, cơ sở vật chất, kinh phí và các điều kiện đảm bảo cho Hội thi;
c) Tổ chức và điều hành toàn bộ các hoạt động của Hội thi theo quy định;
d) Tổng kết, đánh giá và công bố kết quả Hội thi; thực hiện chế độ báo cáo cơ quan quản lý theo quy định và các nhiệm vụ khác liên quan.

Như vậy thẩm quyền thành lập Ban tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục mầm non thủ trưởng của đơn vị tổ chức Hội thi.

Ban tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục mầm non gồm: Trưởng ban, Phó trưởng ban và các thành viên (là các cán bộ quản lý giáo dục có kinh nghiệm, giáo viên cốt cán có uy tín, có năng lực, có trình độ chuyên môn tốt).

Hội thi giáo viên dạy giỏi
Giáo dục mầm non
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học sinh là người dân tộc thiểu số thường trú Khu vực 1 nhưng học trường Khu vực 2 có thuộc đối tượng UT1 trong Quy chế tuyển sinh đại học ngành Giáo dục Mầm non không?
Pháp luật
Thí sinh trúng tuyển đại học ngành giáo dục mầm non bị bệnh nặng không thể nhập học đúng hạn thì sẽ được bảo lưu kết quả trúng tuyển đó?
Pháp luật
Giáo dục mầm non có phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em hay không? Trường dùng dịch vụ xe đưa đón trẻ em có được sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước không?
Pháp luật
Dịch vụ giáo dục mầm non ngoài giờ là gì? Cơ sở giáo dục mầm non công lập được thực hiện dịch vụ giáo dịch mầm non ngoài giờ không?
Pháp luật
Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh có thẩm quyền như thế nào? Trưởng Ban Tổ chức là ai?
Pháp luật
Giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc phải đáp ứng các điều kiện nào?
Pháp luật
Phó Hiệu trưởng có được làm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường không?
Pháp luật
Hồ sơ tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp có giáo án bài dự thi giảng dạy không?
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Dự kiến hình thức xác nhận nhập học cho thí sinh trúng tuyển như thế nào?
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Những trường hợp nào sẽ bị xử lý vi phạm quy chế thi?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội thi giáo viên dạy giỏi
2,531 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội thi giáo viên dạy giỏi Giáo dục mầm non
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào