Tổ chức cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bị phạt bao nhiêu tiền?

Cho tôi hỏi tổ chức cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bị phạt bao nhiêu tiền? Tổ chức cho thuê có bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ không? Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền phạt tiền đối với tổ chức cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ hay không? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bị phạt bao nhiêu tiền?

Để tiến hành hoạt động thì tổ chức khoa học và công nghệ phải đăng ký hoạt động tại cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về khoa học và công nghệ và được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ theo khoản 4 Điều 11 Luật Khoa học và công nghệ 2013 quy định về điều kiện thành lập, đăng ký hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ.

Điều kiện thành lập, đăng ký hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ
...
4. Tổ chức khoa học và công nghệ phải đăng ký hoạt động tại cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về khoa học và công nghệ và được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ.
...

Bên cạnh đó theo khoản 6 Điều 8 Nghị định 51/2019/NĐ-CP quy định về các hành vi vi phạm quy định về báo cáo, đăng ký, triển khai hoạt động và giải thể tổ chức khoa học và công nghệ như sau:

Vi phạm quy định về báo cáo, đăng ký, triển khai hoạt động và giải thể tổ chức khoa học và công nghệ
...
6. Phạt tiền từ 10 000.000 đồng đến 14.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Tiến hành hoạt động khoa học và công nghệ khi Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài đã bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoặc hủy bỏ hiệu lực;
b) Cho thuê hoặc cho mượn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ, Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ nước ngoài.
...

Như vậy, hành vi cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ là hành vi bị cấm và có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 10 000.000 đồng đến 14.000.000 đồng.

Đây là mức phạt đối với cá nhân có hành vi vi phạm, trường hợp tổ chức tiến hành cho thuê hoặc cho mượn Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt gấp 02 lần cá nhân tức là phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 28.000.000 đồng (Theo khoản 3 Điều 3 Nghị định 51/2019/NĐ-CP).

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệv

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ (Hình từ Internet)

Tổ chức cho thuê có bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ hay không?

Theo khoản 9 Điều 8 Nghị định 51/2019/NĐ-CP quy định về các hành vi vi phạm quy định về báo cáo, đăng ký, triển khai hoạt động và giải thể tổ chức khoa học và công nghệ như sau:

Vi phạm quy định về báo cáo, đăng ký, triển khai hoạt động và giải thể tổ chức khoa học và công nghệ
...
9. Hình thức xử phạt bổ sung:
Tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ, Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh từ 01 tháng đến 03 tháng đối với tổ chức có hành vi quy định tại điểm b khoản 5, điểm b khoản 6 Điều này.
...

Như vậy, tổ chức khi cho thuê có thể bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ từ 01 tháng đến 03 tháng.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền phạt tiền đối với tổ chức cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ hay không?

Theo khoản 1 Điều 27 Nghị định 51/2019/NĐ-CP, Chủ tịch Ủy ban nhân dân có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về báo cáo, đăng ký, triển khai hoạt động và giải thể tổ chức khoa học và công nghệ.

Căn cứ theo khoản 3 Điều 29 Nghị định 51/2019/NĐ-CP quy định về thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân như sau:

Thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
...
3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 50.000.000 đồng;
c) Tước quyền sử dụng có thời hạn: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ, Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh, Giấy phép chuyển giao công nghệ, Giấy chứng nhận đăng ký chuyển giao công nghệ, Giấy Chứng nhận đăng ký gia hạn, sửa đổi, bổ sung nội dung chuyển giao công nghệ, Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ đánh giá, giám định công nghệ;
d) Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính;
đ) Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại Điều 4 Nghị định này.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền phạt tiền đến 50.000.000 đồng đối với các hành vi vi phạm quy định về báo cáo, đăng ký, triển khai hoạt động và giải thể tổ chức khoa học và công nghệ.

Đây là thẩm quyền áp dụng đối với một hành vi vi phạm hành chính của cá nhân, trường hợp phạt tiền đối với tổ chức thì thẩm quyền xử phạt gấp 02 lần thẩm quyền xử phạt cá nhân tức là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền phạt tiền lên đến 100.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện các hành vi vi phạm quy định về báo cáo, đăng ký, triển khai hoạt động và giải thể tổ chức khoa học và công nghệ (Theo khoản 5 Điều 3 Nghị định 51/2019/NĐ-CP).

Như vậy, mức phạt tiền cao nhất đối với tổ chức tiến hành cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ là 28.000.000 đồng nên Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền phạt tiền đối với tổ chức tiến hành cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp cho tổ chức khoa học và công nghệ là mẫu nào?
Pháp luật
Giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ có bị hủy nếu người đứng đầu có hành vi giả mạo lý lịch khoa học để đủ điều kiện đăng ký hoạt động cho tổ chức của mình không?
Pháp luật
Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bị rách thì tổ chức đề nghị cấp lại cần chuẩn bị hồ sơ ra sao?
Pháp luật
Có đình chỉ hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ nếu tổ chức không đáp ứng điều kiện về nhân lực không?
Pháp luật
Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ được quy định thế nào? Hồ sơ đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bao gồm những gì?
Pháp luật
Tổ chức cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ thì phải tuân thủ theo trình tự nào?
Pháp luật
Tổ chức khoa học và công nghệ ngừng hoạt động trong thời hạn bao lâu thì Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động KHCN bị đình chỉ hiệu lực?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ
475 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào