Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp cho tổ chức khoa học và công nghệ là mẫu nào?

Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp cho tổ chức khoa học và công nghệ là mẫu nào? Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ theo quy định hiện hành?

Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp cho tổ chức khoa học và công nghệ là mẫu nào?

Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp cho tổ chức khoa học và công nghệ ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BKHCN (Mẫu này bị thay thế bởi khoản 2 Điều 2 Thông tư 15/2023/TT-BKHCN) như sau:

Sửa đổi, bổ sung một số điều và thay thế một số biểu mẫu của Thông tư số 03/2014/TT-BKHCN ngày 31 tháng 3 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn điều kiện thành lập và đăng ký hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ, văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ
...
2. Thay thế Mẫu 1, Mẫu 2, Mẫu 3, Mẫu 4, Mẫu 5, Mẫu 6, Mẫu 9, Mẫu 10, Mẫu 11, Mẫu 14, Mẫu 15, Mẫu 21, Mẫu 22 tại Phụ lục bằng Mẫu 1, Mẫu 2, Mẫu 3, Mẫu 4, Mẫu 5, Mẫu 6, Mẫu 9, Mẫu 10, Mẫu 11, Mẫu 14, Mẫu 15, Mẫu 21, Mẫu 22 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.

Như vậy, mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp cho tổ chức khoa học và công nghệ hiện nay là mẫu 1 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư 15/2023/TT-BKHCN.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp cho tổ chức khoa học và công nghệ

TẢI VỀ Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ.

Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp cho tổ chức khoa học và công nghệ là mẫu nào?

Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp cho tổ chức khoa học và công nghệ là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ?

Căn cứ theo Điều 8 Nghị định 08/2014/NĐ-CP quy định về thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ cụ thể:

(1) Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ cho tổ chức khoa học và công nghệ do các cơ quan quy định tại các điểm a, b, c, d, đ và e Khoản 1 Điều 12 của Luật khoa học và công nghệ và do tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp ở Trung ương thành lập, tổ chức khoa học và công nghệ có vốn nước ngoài và tổ chức khoa học và công nghệ là cơ sở giáo dục đại học.

(2) Sở Khoa học và Công nghệ nơi tổ chức khoa học và công nghệ đặt trụ sở chính cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ cho tổ chức khoa học và công nghệ không thuộc mục (1).

Các cơ quan quy định tại các điểm a, b, c, d, đ và e Khoản 1 Điều 12 của Luật khoa học và công nghệ gồm:

(1) Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội thành lập tổ chức khoa học và công nghệ thuộc Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội;

(2) Chính phủ thành lập tổ chức khoa học và công nghệ thuộc Chính phủ;

(3) Toà án nhân dân tối cao thành lập tổ chức khoa học và công nghệ thuộc Tòa án nhân dân tối cao;

(4) Viện Kiểm sát nhân dân tối cao thành lập tổ chức khoa học và công nghệ thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;

(5) Thủ tướng Chính phủ thành lập hoặc ủy quyền cho Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ thành lập tổ chức khoa học và công nghệ thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;

(6) Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ thành lập tổ chức khoa học và công nghệ thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, trừ trường hợp tại mục (5).

Lưu ý: Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ thì có thẩm quyền cấp thay đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ, đình chỉ, hủy bỏ hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ đã cấp.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ có thể bị hủy bỏ khi nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định 08/2014/NĐ-CP thì Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ có thể bị hủy bỏ trong những trường hợp sau:

- Giả mạo nội dung kê khai trong hồ sơ để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ;

- Quá thời hạn đình chỉ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ mà tổ chức khoa học và công nghệ không tiến hành các biện pháp khắc phục hoặc không khắc phục được theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;

- Theo quyết định, đề nghị của các cơ quan có thẩm quyền khi tổ chức khoa học và công nghệ có hành vi vi phạm trong hoạt động.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp cho tổ chức khoa học và công nghệ là mẫu nào?
Pháp luật
Giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ có bị hủy nếu người đứng đầu có hành vi giả mạo lý lịch khoa học để đủ điều kiện đăng ký hoạt động cho tổ chức của mình không?
Pháp luật
Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bị rách thì tổ chức đề nghị cấp lại cần chuẩn bị hồ sơ ra sao?
Pháp luật
Có đình chỉ hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ nếu tổ chức không đáp ứng điều kiện về nhân lực không?
Pháp luật
Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ được quy định thế nào? Hồ sơ đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bao gồm những gì?
Pháp luật
Tổ chức cho thuê Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ thì phải tuân thủ theo trình tự nào?
Pháp luật
Tổ chức khoa học và công nghệ ngừng hoạt động trong thời hạn bao lâu thì Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động KHCN bị đình chỉ hiệu lực?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ
57 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào