Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 có cơ cấu tổ chức như thế nào? Tiểu ban Y tế làm việc theo nguyên tắc nào?

Tôi có thắc mắc, Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 có cơ cấu tổ chức như thế nào? Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 làm việc theo nguyên tắc nào? Nội dung câu hỏi của anh Duy tại Hà Nội.

Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 làm việc theo nguyên tắc nào?

Căn cứ theo Điều 2 Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các thành viên của Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 Ban hành kèm theo Quyết định 4221/QĐ-TBYT năm 2021 quy định như sau:

Nguyên tắc làm việc của Tiểu ban
1. Tiểu ban hoạt động thường xuyên, thống nhất chỉ đạo, điều hành hoạt động của các Thành viên Tiểu ban, các Tổ chuyên môn của Tiểu ban (sau đây gọi tắt là Tổ chuyên môn) và đơn vị thường trực Tiểu ban trên cơ sở phân công nhiệm vụ cụ thể và đề cao trách nhiệm cá nhân của từng Thành viên Tiểu ban.
2. Tiểu ban họp, thảo luận dưới sự chủ trì của Trưởng Tiểu ban hoặc Phó Trưởng Tiểu ban theo phân công của Trưởng Tiểu ban để quyết định và tổ chức triển khai thực hiện chủ trương, định hướng, kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu; mọi công việc được thảo luận dân chủ, thống nhất và trên cơ sở tăng cường phối hợp giữa các Thành viên Tiểu ban, các bộ, cơ quan, địa phương, tổ chức, cá nhân có liên quan.
3. Các Tổ chuyên môn, Thành viên Tiểu ban có trách nhiệm thực hiện nghiêm Quy chế này và các nhiệm vụ được phân công; tham gia đầy đủ các hoạt động của Tiểu ban; kịp thời báo cáo và chịu trách nhiệm trước Trưởng Tiểu ban về việc thực hiện nhiệm vụ được phân công; bảo đảm duy trì kết nối thông tin liên lạc thường xuyên 24/24.
4. Các thành viên của Tổ chuyên môn được sử dụng bộ máy, con dấu của cơ quan, đơn vị mình trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; được yêu cầu các Tổ chuyên môn, các bộ, cơ quan, địa phương, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, báo cáo và hỗ trợ các nguồn lực cần thiết đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
5. Phạm vi giải quyết công việc của các Thành viên Tiểu ban, các Tổ chuyên môn, các Thành viên Tiểu ban phải theo đúng quy định của pháp luật, thẩm quyền, nhiệm vụ được phân công và quy định tại Quy chế này.

Theo đó, Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 hoạt động thường xuyên, thống nhất chỉ đạo, điều hành hoạt động của các Thành viên Tiểu ban, các Tổ chuyên môn của Tiểu ban và đơn vị thường trực Tiểu ban trên cơ sở phân công nhiệm vụ cụ thể và đề cao trách nhiệm cá nhân của từng Thành viên Tiểu ban.

Nguyên tắc làm việc của Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 được quy định cụ thể trên.

phòng dịch

Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 (Hình từ Internet)

Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 có cơ cấu tổ chức như thế nào?

Căn cứ theo Điều 7 Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các thành viên của Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 Ban hành kèm theo Quyết định 4221/QĐ-TBYT năm 2021 quy định về cơ cấu tổ chức của Tiểu ban Y tế như sau:

Cơ cấu tổ chức của Tiểu ban
Tiểu ban Y tế gồm 07 Tổ chuyên môn và Đơn vị thường trực của Tiểu ban như sau:
1. Tổ Giám sát, cách ly và tiêm chủng.
2. Tổ Chăm sóc điều trị.
3. Tổ Dược, trang thiết bị y tế.
4. Tổ Xét nghiệm, ứng dụng khoa học công nghệ.
5. Tổ Quân y.
6. Tổ Y tế Công an.
7. Tổ Nhân lực, chính sách y tế.
8. Đơn vị thường trực của Tiểu ban.

Theo quy định trên, Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 gồm 07 Tổ chuyên môn và Đơn vị thường trực của Tiểu ban như sau:

(1) Tổ Giám sát, cách ly và tiêm chủng.

(2) Tổ Chăm sóc điều trị.

(3) Tổ Dược, trang thiết bị y tế.

(4) Tổ Xét nghiệm, ứng dụng khoa học công nghệ.

(5) Tổ Quân y.

(6) Tổ Y tế Công an.

(7) Tổ Nhân lực, chính sách y tế.

(8) Đơn vị thường trực của Tiểu ban.

Thành viên Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia có trách nhiệm như thế nào trong việc phòng chống dịch COVID-19?

Căn cứ theo Điều 6 Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các thành viên của Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 Ban hành kèm theo Quyết định 4221/QĐ-TBYT năm 2021 quy định về trách nhiệm của Thành viên Tiểu ban Y tế như sau:

Trách nhiệm của Thành viên Tiểu ban
1. Chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được Trưởng Tiểu ban, Phó trưởng Tiểu ban phân công và trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; tham gia đầy đủ các cuộc họp của Tiểu ban.
2. Chủ động phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả với các Thành viên khác của Tiểu ban, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được phân công.
3. Thực hiện đầy đủ chế độ thông tin, báo cáo theo quy định; chủ động nghiên cứu, nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo Trưởng Tiểu ban, Phó trưởng Tiểu ban về kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công và đề xuất, kiến nghị đối với những vấn đề phát sinh.

Như vậy, trách nhiệm của thành viên Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 được quy định cụ thể trên.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có bao nhiêu Tổ chuyên môn thuộc Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19? Các Tổ chuyên môn có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Tiểu ban Truyền thông Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 làm việc theo nguyên tắc gì? Tiểu ban Truyền thông có chế độ họp và báo cáo như thế nào?
Pháp luật
Tiểu ban Y tế thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 có cơ cấu tổ chức như thế nào? Tiểu ban Y tế làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 là cơ quan nào? Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19
515 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: