Thủ tục thông báo đăng ký website thương mại điện tử bán hàng thủ công mỹ nghệ thực hiện như thế nào?
- Thủ tục thông báo đăng ký website thương mại điện tử bán hàng thủ công mỹ nghệ như thế nào?
- Các thông tin cơ bản phải có trên website thương mại điện tử hợp quy là gì?
- Thông tin về chủ website thương mại điện tử phải đăng tải trên trang chủ là gì?
- Thông tin về hàng thủ công mỹ nghệ của website thương mại điện tử phải đăng tải trên trang chủ là gì?
Thủ tục thông báo đăng ký website thương mại điện tử bán hàng thủ công mỹ nghệ như thế nào?
Thủ tục thông báo thông tin website cho Bộ Công thương được thực hiện theo quy định tại Điều 9 Thông tư 47/2014/TT-BCT như sau:
Việc thông báo này được thực hiện trực tuyến, nên anh làm theo các bước sau:
Đầu tiên, anh Truy cập vào Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử www.online.gov.vn.
Bước 1: Anh đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống online.gov.vn bằng việc cung cấp thông tin theo mẫu.
Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, anh sẽ nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp bước 3;
Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, anh tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.
Bước 4: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, anh sẽ nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;
Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.
Lưu ý:
- Anh có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.
- Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4 theo quy định, nếu anh không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo lại hồ sơ từ Bước 3.
Thủ tục thông báo đăng ký website thương mại điện tử bán hàng thủ công mỹ nghệ như thế nào? (Hình từ Internet)
Các thông tin cơ bản phải có trên website thương mại điện tử hợp quy là gì?
Về nội dung này được quy định tại Điều 28 Nghị định 52/2013/NĐ-CP được bổ sung bởi khoản 10 Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP quy định như sau:
- Website thương mại điện tử bán hàng phải cung cấp đầy đủ thông tin về người sở hữu website, hàng hóa, dịch vụ và các điều khoản của hợp đồng mua bán áp dụng cho hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu trên website theo quy định từ Điều 29 đến Điều 34 Nghị định này.
- Những thông tin này phải bảo đảm các yêu cầu sau:
+ Rõ ràng, chính xác, dễ tìm và dễ hiểu;
+ Được sắp xếp tại các mục tương ứng trên website và có thể truy cập bằng phương pháp trực tuyến;
+ Có khả năng lưu trữ, in và hiển thị được về sau;
+ Được hiển thị rõ đối với khách hàng trước thời điểm khách hàng gửi đề nghị giao kết hợp đồng.
+ Công bố trên trang chủ website đường dẫn đến các thông tin quy định tại Điều 32, Điều 33, Điều 34 Nghị định này trong trường hợp website có chức năng đặt hàng trực tuyến.
Như vậy có thể hiểu trên website thương mại điện tử phải có thông tin về chủ sở hữu và các thông tin về hàng hóa, dịch vụ, giao dịch mà người đó cung cấp.
Thông tin về chủ website thương mại điện tử phải đăng tải trên trang chủ là gì?
Theo quy định tại Điều 29 Nghị định 52/2013/NĐ-CP (Được sửa đổi bởi khoản 11 Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP) thì Thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử bán hàng phải công bố những thông tin tối thiểu sau trên trang chủ website:
- Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.
- Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.
- Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác để tiếp nhận phản ánh về chất lượng hàng hóa, dịch vụ
Thông tin về hàng thủ công mỹ nghệ của website thương mại điện tử phải đăng tải trên trang chủ là gì?
Các thông tin về hàng hóa, dịch vụ của website thương mại điện tử phải đăng tải gồm:
- Thông tin về hàng hóa, dịch vụ được quy định tại Điều 30 Nghị định 52/2013/NĐ-CP (Được sửa đổi bởi khoản 12 Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP) gồm:
"Điều 30. Thông tin về hàng hóa, dịch vụ
1. Đối với hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu trên website, người bán phải cung cấp những thông tin để khách hàng có thể xác định chính xác các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ nhằm tránh sự hiểu nhầm khi quyết định việc đề nghị giao kết hợp đồng.
2. Thông tin về hàng hóa công bố trên website phải bao gồm các nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa, trừ các thông tin có tính chất riêng biệt theo sản phẩm như: năm, tháng, ngày sản xuất; hạn sử dụng; số lô sản xuất; số khung, số máy.
3. Người bán hàng hóa, dịch vụ phải đáp ứng điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện phải công bố số, ngày cấp và nơi cấp Giấy phép, Giấy chứng nhận đủ điều kiện, văn bản xác nhận, hoặc các hình thức văn bản khác theo quy định pháp luật về điều kiện kinh doanh của ngành, nghề đó”
- Thông tin về giá cả được quy định tại Điều 31 Nghị định 52/2013/NĐ-CP như sau:
"Điều 31. Thông tin về giá cả
1. Thông tin về giá hàng hóa hoặc dịch vụ, nếu có, phải thể hiện rõ giá đó đã bao gồm hay chưa bao gồm những chi phí liên quan đến việc mua hàng hóa hoặc dịch vụ như thuế, phí đóng gói, phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác.
2. Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, nếu thông tin giá hàng hóa hoặc dịch vụ niêm yết trên website không thể hiện rõ giá đó đã bao gồm hay chưa bao gồm những chi phí liên quan đến việc mua hàng hóa hoặc dịch vụ như thuế, phí đóng gói, phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác thì giá này được hiểu là đã bao gồm mọi chi phí liên quan nói trên.
3. Đối với dịch vụ trên các website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử quy định tại Mục 2 và 4 Chương này, website phải công bố thông tin chi tiết về cách thức tính phí dịch vụ và cơ chế thanh toán."
- Thông tin về điều kiện giao dịch chung được quy định tại Điều 32 Nghị định 52/2013/NĐ-CP (Sửa đổi bởi khoản 13 Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP) gồm:
+ Các điều kiện hoặc hạn chế trong việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ, như giới hạn về thời gian hay phạm vi địa lý, nếu có;
+ Chính sách kiểm hàng; chính sách hoàn trả, bao gồm thời hạn hoàn trả, phương thức trả hoặc đổi hàng đã mua, cách thức lấy lại tiền, chi phí cho việc hoàn trả này;
+ Chính sách bảo hành sản phẩm, nếu có;
+ Các tiêu chuẩn dịch vụ, quy trình cung cấp dịch vụ, biểu phí và các điều khoản khác liên quan đến việc cung cấp dịch vụ, bao gồm cả những điều kiện và hạn chế nếu có;
+ Nghĩa vụ của người bán và nghĩa vụ của khách hàng trong mỗi giao dịch.
- Thông tin về vận chuyển và giao nhận được quy định tại Điều 33 Nghị định 52/2013/NĐ-CP (Bổ sung bởi khoản 14 Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP) gồm:
+ Các phương thức giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ;
+ Thời hạn ước tính cho việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, có tính đến yếu tố khoảng cách địa lý và phương thức giao hàng;
+ Các giới hạn về mặt địa lý cho việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, nếu có;
+ Phân định trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung ứng dịch vụ logistics về cung cấp chứng từ hàng hóa trong quá trình giao nhận.
- Thông tin về các phương thức thanh toán quy định tại Điều 34 Nghị định 52/2013/NĐ-CP như sau:
"Điều 34. Thông tin về các phương thức thanh toán
1. Thương nhân, tổ chức, cá nhân phải công bố toàn bộ các phương thức thanh toán áp dụng cho hàng hóa hoặc dịch vụ giới thiệu trên website, kèm theo giải thích rõ ràng, chính xác để khách hàng có thể hiểu và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.
2. Nếu website thương mại điện tử có chức năng thanh toán trực tuyến, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải thiết lập cơ chế để khách hàng sử dụng chức năng này được rà soát và xác nhận thông tin chi tiết về từng giao dịch thanh toán trước khi thực hiện việc thanh toán."
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mục tiêu của giáo dục đại học là gì? Phát triển giáo dục đại học nhằm mục đích gì theo quy định?
- Viết bài văn tả con vật trên tivi lớp 4? Tả con vật em đã được quan sát trên ti vi lớp 4 hay nhất?
- Phạm vi hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân được quy định như thế nào? Bộ máy giúp việc của Quỹ Hỗ trợ nông dân gồm có ai?
- Tải mẫu biên bản cuộc họp công ty năm 2025 hoàn chỉnh? File Word biên bản cuộc họp công ty mới nhất?
- Gợi ý quà Tết dương lịch 2025? Những món quà tặng Tết dương lịch 2025 ý nghĩa? Tết Dương lịch 2025 vào ngày mấy âm lịch?