Người được cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán phải thông báo cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khi thay đổi những thông tin gì?
- Người được cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán phải thông báo cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khi thay đổi những thông tin gì?
- Mẫu thông báo thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hành nghề chứng khoán mới nhất?
- Người được cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán cần làm gì sau khi thay đổi thông tin xác nhận nhân thân?
- Có bao nhiêu loại chứng chỉ hành nghề chứng khoán hiện nay?
Người được cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán phải thông báo cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khi thay đổi những thông tin gì?
Căn cứ theo khoản 4 Điều 216 Nghị định 155/2020/NĐ-CP quy định về việc quản lý, giám sát người được cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán và tổ chức sử dụng người hành nghề chứng khoán như sau:
Quản lý, giám sát người được cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán và tổ chức sử dụng người hành nghề chứng khoán
...
3. Người được cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán phải báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước theo Mẫu số 86 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày ký kết hợp đồng lao động, chấm dứt hợp đồng lao động với công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam hoặc mở tài khoản giao dịch chứng khoán.
4. Người được cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán phải thông báo với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sau khi chứng chỉ hành nghề chứng khoán bị mất, phát hiện bị mất hoặc thay đổi các thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hành nghề chứng khoán theo Mẫu số 86 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
...
Đồng thời, tại khoản 1 Điều 214 Nghị định 155/2020/NĐ-CP quy định về việc cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán như sau:
Cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán
1. Trường hợp được cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán.
a) Chứng chỉ hành nghề chứng khoán bị thu hồi theo quy định tại điểm a, c khoản 3 Điều 97 Luật Chứng khoán hoặc bị hỏng, bị mất;
b) Thông tin xác nhận nhân thân của người hành nghề ghi trong chứng chỉ hành nghề chứng khoán thay đổi (số giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc số hộ chiếu, quốc tịch, họ tên, ngày tháng năm sinh).
Theo đó, nếu người được cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán thay đổi các thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hành nghề chứng khoán bao gồm: số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc số Hộ chiếu, Quốc tịch, Họ tên, Ngày tháng năm sinh thì phải thực hiện thông báo với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Chứng chỉ hành nghề chứng khoán (Hình từ Internet)
Mẫu thông báo thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hành nghề chứng khoán mới nhất?
Theo Mẫu số 86 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 155/2020/NĐ-CP quy định về Mẫu thông báo thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hành nghề chứng khoán như sau:
Tải Mẫu thông báo thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hành nghề chứng khoán mới nhất tại đây
Người được cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán cần làm gì sau khi thay đổi thông tin xác nhận nhân thân?
Căn cứ theo Điều 214 Nghị định 155/2020/NĐ-CP, khi thay đổi thông tin xác nhận nhân thân trong chứng chỉ hành nghề chứng khoán thì ngoài việc phải thông báo với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cá nhân còn phải làm thủ tục để nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán.
Việc đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán được thực hiện theo quy định như sau:
Bước 01: Nộp hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán
Nếu đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán vì thay đổi thông tin xác nhận nhân thân thì hồ sơ sẽ bao gồm các giấy tờ sau đây:
- Giấy đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề chứng khoán theo Mẫu số 85 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 155/2020/NĐ-CP tại đây
- Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng;
- 02 ảnh 4cm x 6cm chụp trong vòng 06 tháng tính đến ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được hồ sơ;
- Chứng chỉ hành nghề chứng khoán đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp, trừ trường hợp đề nghị cấp lại do bị mất chứng chỉ.
Bước 02: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ ra quyết định cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán
Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ ra quyết định cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán và thông báo nộp lệ phí cho người đề nghị; trường hợp từ chối sẽ trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Có bao nhiêu loại chứng chỉ hành nghề chứng khoán hiện nay?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 97 Luật Chứng khoán 2019 thì hiện nay có 03 loại chứng chỉ hành nghề chứng khoán sau đây:
- Chứng chỉ hành nghề môi giới chứng khoán;
- Chứng chỉ hành nghề phân tích tài chính;
- Chứng chỉ hành nghề quản lý quỹ.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hướng dẫn viết báo cáo giám sát đảng viên của chi bộ? Có bao nhiêu hình thức giám sát của Đảng?
- Máy móc, thiết bị thuê, mượn để gia công trong hợp đồng gia công cho nước ngoài tại Việt Nam được xử lý bằng hình thức nào?
- Tải về danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu mới nhất? Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu do ai quy định?
- Mẫu báo cáo theo Nghị định 30? Tải về Mẫu báo cáo văn bản hành chính? Hướng dẫn viết mẫu báo cáo?
- Số câu hỏi, nội dung và tiêu chuẩn đạt sát hạch chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng của cá nhân là bao nhiêu câu?