Mục đích của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là gì? Hội Cấp thoát nước Việt Nam có tư cách pháp nhân không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì mục đích của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là gì? Hội Cấp thoát nước Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Câu hỏi của anh Quang Minh đến từ Đồng Nai.

Mục đích của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là gì?

Căn cứ tại Điều 2 Điều lệ (sửa đổi) Hội Cấp thoát nước Việt Nam ban hành theo Quyết định 129/2005/QĐ-BNV, có quy định về mục đích của Hội như sau:

Mục đích của Hội
Tập hợp, đoàn kết tất cả các tổ chức, các doanh nghiệp, cán bộ, công nhân, các nhà quản lý, các nhà khoa học, hoạt động trong lĩnh vực cấp thoát nước hoặc có liên quan đến chuyên ngành cấp thoát nước, nhằm động viên khuyến khích các hội viên nâng cao kiến thức, trình độ nghiệp vụ, trao đổi thông tin về các thành tựu khoa học kỹ thuật, kinh tế, quản lý, các hoạt động nghề nghiệp, hợp tác kinh doanh và cả các hoạt động văn hóa xã hội, góp phần phát triển bền vững ngành cấp thoát nước ở Việt Nam, đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước và bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Theo đó, thì mục đích của Hội Cấp thoát nước Việt Nam được quy định như trên.

Hội cấp thoát nước

Hội Cấp thoát nước Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội Cấp thoát nước Việt Nam có tư cách pháp nhân không?

Căn cứ tại Điều 3 Điều lệ (sửa đổi) Hội Cấp thoát nước Việt Nam ban hành theo Quyết định 129/2005/QĐ-BNV, có quy định về tôn chỉ và địa vị pháp lý của Hội như sau:

Tôn chỉ và địa vị pháp lý của Hội
Hội Cấp thoát nước Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, là sự liên kết tự nguyện của các tập thể, cá nhân làm công tác quản lý, tư vấn, nghiên cứu khoa học, đào tạo, xây dựng, khai thác vận hành, sản xuất kinh doanh vật tư thiết bị thuộc chuyên ngành cấp thoát nước và vệ sinh môi trường.
Hội Cấp thoát nước Việt Nam hoạt động theo Điều lệ của Hội và tuân thủ pháp luật Nhà nước, được sự bảo trợ và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và tài khoản tại Ngân hàng, trụ sở chính đặt tại Hà Nội.
Hội Cấp thoát nước Việt Nam được phép gia nhập các Hội quốc tế và khu vực về cấp thoát nước và vệ sinh môi trường theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Cấp thoát nước Việt Nam có tư cách pháp nhân.

Hội Cấp thoát nước Việt Nam hoạt động theo phương thức nào?

Căn cứ tại Điều 5 Điều lệ (sửa đổi) Hội Cấp thoát nước Việt Nam ban hành theo Quyết định 129/2005/QĐ-BNV, có quy định về phương thức hoạt động của Hội như sau:

Phương thức hoạt động của Hội
1. Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, báo cáo chuyên đề, tọa đàm trao đổi ý kiến nghề nghiệp.
2. Hỗ trợ các công trình nghiên cứu, thực nghiệm khoa học kỹ thuật về cấp thoát nước và vệ sinh môi trường, tổ chức các cuộc thi sáng tạo trong hội viên và đưa các kết quả vào ứng dụng trong thực tế sản xuất và đời sống. Hỗ trợ học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học giỏi trong chuyên ngành cấp thoát nước và vệ sinh môi trường.
3. Tiến hành các dịch vụ quản lý, khoa học và công nghệ theo pháp luật hiện hành thông qua việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và công nghệ.
4. Xuất bản tạp chí cấp thoát nước định kỳ, tài liệu khoa học kỹ thuật và quản lý có liên quan đến chuyên ngành cấp thoát nước và vệ sinh môi trường theo quy định của pháp luật.
5. Quan hệ với các Hội trong nước và các tổ chức nước ngoài theo quy định của pháp luật, tạo điều kiện để các hội viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm tham gia hội nhập. Tranh thủ sự giúp đỡ quốc tế để Hội cấp thoát nước Việt Nam phát triển bền vững.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Cấp thoát nước Việt Nam hoạt động theo các phương thức sau:

- Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, báo cáo chuyên đề, tọa đàm trao đổi ý kiến nghề nghiệp.

- Hỗ trợ các công trình nghiên cứu, thực nghiệm khoa học kỹ thuật về cấp thoát nước và vệ sinh môi trường, tổ chức các cuộc thi sáng tạo trong hội viên và đưa các kết quả vào ứng dụng trong thực tế sản xuất và đời sống. Hỗ trợ học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học giỏi trong chuyên ngành cấp thoát nước và vệ sinh môi trường.

- Tiến hành các dịch vụ quản lý, khoa học và công nghệ theo pháp luật hiện hành thông qua việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và công nghệ.

- Xuất bản tạp chí cấp thoát nước định kỳ, tài liệu khoa học kỹ thuật và quản lý có liên quan đến chuyên ngành cấp thoát nước và vệ sinh môi trường theo quy định của pháp luật.

- Quan hệ với các Hội trong nước và các tổ chức nước ngoài theo quy định của pháp luật, tạo điều kiện để các hội viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm tham gia hội nhập. Tranh thủ sự giúp đỡ quốc tế để Hội cấp thoát nước Việt Nam phát triển bền vững.

Hội cấp thoát nước Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Cấp thoát nước Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là cơ quan nào?
Pháp luật
Mục đích của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là gì? Hội Cấp thoát nước Việt Nam có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Tôn chỉ của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là gì? Hội Cấp thoát nước Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là ai? Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam được cấp thẻ hội viên không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội cấp thoát nước Việt Nam
430 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội cấp thoát nước Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: