Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là ai? Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam được cấp thẻ hội viên không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là ai? Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam được cấp thẻ hội viên không? Câu hỏi của anh Quang Minh đến từ Bình Dương.

Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là ai?

Căn cứ tại Điều 6 Điều lệ (sửa đổi) Hội Cấp thoát nước Việt Nam ban hành theo Quyết định 129/2005/QĐ-BNV, có quy định về Hội viên của Hội cấp thoát nước Việt Nam như sau:

Hội viên của Hội cấp thoát nước Việt Nam
Các tổ chức pháp nhân của Việt Nam (hội viên tập thể), các công dân Việt Nam (hội viên cá nhân) hoạt động trong ngành cấp thoát nước và vệ sinh môi trường hoặc có liên quan đến chuyên ngành cấp thoát nước và vệ sinh môi trường tán thành Điều lệ của Hội và tự nguyện làm đơn gia nhập Hội đều có thể được công nhận là hội viên của Hội.
Các hình thức hội viên:
- Hội viên tập thể: là những doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, khoa học kỹ thuật, đào tạo hoạt động trong ngành cấp nước, thoát nước và vệ sinh môi trường hoặc có liên quan đến chuyên ngành cấp thoát nước và vệ sinh môi trường do giám đốc hoặc người được ủy quyền tổ chức đó làm đại diện.
- Hội viên cá nhân là những người tự nguyện, có hiểu biết và hoạt động trong ngành cấp thoát nước và vệ sinh môi trường, có điều kiện tham gia các hoạt động của Hội.
- Hội viên danh dự là những người có uy tín, kinh nghiệm trong ngành, có nhiều đóng góp cho Hội.
- Hội viên liên kết là các tổ chức, cá nhân, cơ quan nghiên cứu khoa học chuyên ngành cấp thoát nước, các tổ chức kinh tế khác.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là những doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, khoa học kỹ thuật, đào tạo hoạt động trong ngành cấp nước, thoát nước và vệ sinh môi trường hoặc có liên quan đến chuyên ngành cấp thoát nước và vệ sinh môi trường do giám đốc hoặc người được ủy quyền tổ chức đó làm đại diện.

Hội cấp thoát nước

Hội Cấp thoát nước Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại Điều 7 Điều lệ (sửa đổi) Hội Cấp thoát nước Việt Nam ban hành theo Quyết định 129/2005/QĐ-BNV, có quy định về nhiệm vụ của hội viên như sau:

Nhiệm vụ của hội viên
1. Nghiêm chỉnh thực hiện mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
2. Tích cực tham gia lao động sản xuất và công tác, nâng cao trình độ hiểu biết và ứng dụng các tiến bộ khoa học - công nghệ trong lĩnh vực cấp thoát nước và vệ sinh môi trường.
3. Tham gia đều đặn các hoạt động và sinh hoạt của Hội và Chi hội, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ của hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
4. Nghiêm chỉnh chấp hành Điều lệ, các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội, Chi hội, tuyên truyền phát triển hội viên mới, nêu cao tinh thần đoàn kết, phấn đấu xây dựng Hội cấp thoát nước Việt Nam phát triển bền vững.
5. Đóng hội phí đầy đủ. Những hội viên 2 năm liền không đóng hội phí, Hội đã 2 lần gửi công văn nhắc nhở mà vẫn không thực hiện, thì đương nhiên sẽ không còn tên trong danh sách hội viên.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam có nhiệm vụ như sau:

- Nghiêm chỉnh thực hiện mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

- Tích cực tham gia lao động sản xuất và công tác, nâng cao trình độ hiểu biết và ứng dụng các tiến bộ khoa học - công nghệ trong lĩnh vực cấp thoát nước và vệ sinh môi trường.

- Tham gia đều đặn các hoạt động và sinh hoạt của Hội và Chi hội, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ của hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

- Nghiêm chỉnh chấp hành Điều lệ, các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội, Chi hội, tuyên truyền phát triển hội viên mới, nêu cao tinh thần đoàn kết, phấn đấu xây dựng Hội cấp thoát nước Việt Nam phát triển bền vững.

- Đóng hội phí đầy đủ. Những hội viên 2 năm liền không đóng hội phí, Hội đã 2 lần gửi công văn nhắc nhở mà vẫn không thực hiện, thì đương nhiên sẽ không còn tên trong danh sách hội viên

Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam được cấp thẻ hội viên không?

Căn cứ tại Điều 8 Điều lệ (sửa đổi) Hội Cấp thoát nước Việt Nam ban hành theo Quyết định 129/2005/QĐ-BNV, có quy định về quyền lợi của hội viên như sau:

Quyền lợi của hội viên
- Được tham gia các hoạt động của Hội, được phổ biến kinh nghiệm sản xuất, bồi dưỡng nghề nghiệp, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ và trình độ khoa học - kỹ thuật, nâng cao năng lực quản lý bằng các hình thức: cung cấp thông tin, tài liệu, dự hội thảo, các lớp đào tạo, huấn luyện, trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, tham quan, khảo sát ở trong nước và nước ngoài.
- Được Hội bảo vệ quyền lợi hợp pháp trong tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; được Hội giúp đỡ, bảo trợ trong các công trình nghiên cứu, thử nghiệm, sáng kiến phát minh trong lĩnh vực cấp thoát nước và vệ sinh môi trường.
- Được thảo luận, biểu quyết, chất vấn, phê bình mọi công việc của Hội; được ứng cử, đề cử vào Ban chấp hành của Hội, Chi hội. Hội viên liên kết, hội viên danh dự không có quyền biểu quyết và quyền ứng cử, đề cử vào các cơ quan lãnh đạo của Hội.
- Hội viên tập thể và hội viên cá nhân được cấp thẻ hội viên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam.
- Được quyền ra khỏi Hội theo nguyện vọng riêng của mình và có thể tham gia vào Hội khác mà pháp luật không cấm.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam được quyền cấp thẻ hội viên của Hội Cấp thoát nước Việt Nam

Hội cấp thoát nước Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Cấp thoát nước Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là cơ quan nào?
Pháp luật
Mục đích của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là gì? Hội Cấp thoát nước Việt Nam có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Tôn chỉ của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là gì? Hội Cấp thoát nước Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam là ai? Hội viên tập thể của Hội Cấp thoát nước Việt Nam được cấp thẻ hội viên không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội cấp thoát nước Việt Nam
402 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội cấp thoát nước Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: