Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn theo thời gian? Hợp đồng theo thời gian có thể áp dụng trong tình trạng nào?

Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn áp dụng đối với loại hợp đồng theo thời gian mới nhất theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT? Hợp đồng dịch vụ tư vấn theo thời gian với nhà thầu có thể áp dụng trong tình trạng nào?

Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn áp dụng đối với loại hợp đồng theo thời gian mới nhất?

Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn áp dụng đối với loại hợp đồng theo thời gian được quy định tại Mẫu số 17 (kèm theo Mẫu số 6A) ban hành kèm Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT:

Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn áp dụng đối với loại hợp đồng theo thời gian mới nhất?

TẢI VỀ Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn áp dụng đối với loại hợp đồng theo thời gian.

Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn theo thời gian? Hợp đồng theo thời gian có thể áp dụng trong tình trạng nào?

Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn áp dụng đối với loại hợp đồng theo thời gian mới nhất? (Hình từ Internet)

Hợp đồng dịch vụ tư vấn theo thời gian với nhà thầu có thể áp dụng trong tình trạng nào?

Hợp đồng theo thời gian với nhà thầu được quy định tại khoản 4 Điều 64 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Loại hợp đồng
...
4. Hợp đồng theo thời gian:
Hợp đồng theo thời gian có thể áp dụng trong tình trạng khẩn cấp; sửa chữa, bảo trì công trình, máy móc, thiết bị; dịch vụ tư vấn khi khó xác định được phạm vi và thời gian thực hiện dịch vụ. Giá hợp đồng được tính trên cơ sở đơn giá cho đơn vị thời gian, mức lương đã thỏa thuận theo giờ, ngày, tuần hoặc tháng nêu trong hợp đồng và chi phí phát sinh hợp lý có thể bồi hoàn.
5. Hợp đồng theo chi phí cộng phí:
Hợp đồng theo chi phí cộng phí được áp dụng đối với công việc, dịch vụ mà tại thời điểm lựa chọn nhà thầu chưa đủ cơ sở xác định phạm vi công việc, nhu cầu cần thiết về các yếu tố, chi phí đầu vào để thực hiện các công việc dự kiến của hợp đồng. Tại thời điểm ký kết hợp đồng, các bên thỏa thuận về chi phí quản lý, chi phí chung, lợi nhuận, phương pháp tính theo chi phí trực tiếp; phương pháp xác định chi phí trực tiếp làm căn cứ để tính toán chi phí trực tiếp và các nội dung khác để thực hiện hợp đồng.
...

Đối chiếu với quy định trên thì hợp đồng dịch vụ tư vấn theo thời gian với nhà thầu có thể áp dụng trong tình trạng khẩn cấp; sửa chữa, bảo trì công trình, máy móc, thiết bị; dịch vụ tư vấn khi khó xác định được phạm vi và thời gian thực hiện dịch vụ.

Theo đó, giá hợp đồng được tính trên cơ sở đơn giá cho đơn vị thời gian, mức lương đã thỏa thuận theo giờ, ngày, tuần hoặc tháng nêu trong hợp đồng và chi phí phát sinh hợp lý có thể bồi hoàn.

Mức thù lao cho chuyên gia trong hợp đồng dịch vụ tư vấndịch vụ tư vấn theo thời gian được tính thế nào?

Mức thù lao cho chuyên gia được quy định tại điểm a khoản 4 Điều 112 Nghị định 24/2024/NĐ-CP như sau:

Nguyên tắc thanh toán đối với các loại hợp đồng
...
4. Đối với hợp đồng theo thời gian:
a) Mức thù lao cho chuyên gia: được tính xác định trên cơ sở lương của chuyên gia và các chi phí liên quan đến lương như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ lễ, nghỉ tết, chi phí quản lý của nhà thầu (nếu có) và các chi phí khác được nêu trong hợp đồng hoặc được điều chỉnh theo quy định nhân với thời gian làm việc thực tế (theo tháng, tuần, ngày, giờ) tương ứng với các mốc hoàn thành và quy định trong hợp đồng;
b) Đối với các công việc ngoài quy định tại điểm a khoản này áp dụng đơn giá theo đơn vị thời gian, việc thanh toán căn cứ vào đơn giá nhân với thời gian làm việc, sử dụng thực tế tương ứng với các mốc hoàn thành và quy định trong hợp đồng;
c) Các khoản chi phí liên quan (ngoài chi phí lương của chuyên gia, chi phí công việc khác áp dụng đơn giá theo đơn vị thời gian quy định tại điểm a và điểm b khoản này) bao gồm: chi phí đi lại, khảo sát, thuê văn phòng làm việc, thông tin liên lạc và các chi phí khác thì thanh toán theo phương thức quy định trong hợp đồng. Đối với mỗi khoản chi phí này, hợp đồng cần quy định rõ phương thức thanh toán như thanh toán theo thực tế dựa vào hóa đơn, chứng từ hợp lệ do nhà thầu xuất trình hoặc thanh toán trên cơ sở đơn giá thỏa thuận trong hợp đồng.
5. Đối với hợp đồng theo tỷ lệ phần trăm:
Giá trị thanh toán được xác định trên cơ sở tỷ lệ phần trăm ghi trong hợp đồng nhân với giá trị công trình được nghiệm thu và phù hợp với thời hạn bảo hiểm công trình ghi trong hợp đồng.
...

Theo đó, mức thù lao cho chuyên gia trong hợp đồng dịch vụ tư vấn với nhà thầu theo thời gian được tính xác định trên cơ sở lương của chuyên gia và các chi phí liên quan đến lương như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ lễ, nghỉ tết, chi phí quản lý của nhà thầu (nếu có) và các chi phí khác được nêu trong hợp đồng hoặc được điều chỉnh theo quy định nhân với thời gian làm việc thực tế (theo tháng, tuần, ngày, giờ) tương ứng với các mốc hoàn thành và quy định trong hợp đồng.

Ngoài mức thù lao cho chuyên gia thì còn có các chi phí liên quan đến hợp đồng như:

- Chi phí công việc khác áp dụng đơn giá theo đơn vị thời gian.

- Chi phí đi lại, khảo sát, thuê văn phòng làm việc, thông tin liên lạc và các chi phí khác được thanh toán theo phương thức quy định trong hợp đồng.

Dịch vụ tư vấn Tải về trọn bộ các văn bản hiện hành liên quan đến Dịch vụ tư vấn
Hợp đồng theo thời gian
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn theo thời gian? Hợp đồng theo thời gian có thể áp dụng trong tình trạng nào?
Pháp luật
Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn áp dụng đối với hợp đồng trọn gói? Hợp đồng trọn gói được áp dụng đối với gói thầu nào?
Pháp luật
Mẫu bảng giá dự thầu - Bảng số 11E đối với loại hợp đồng theo thời gian thuộc E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ?
Pháp luật
Tổ chức tín dụng cung ứng dịch vụ tư vấn là gì? 06 nguyên tắc hoạt động tư vấn đối với tổ chức tín dụng cung ứng dịch vụ tư vấn?
Pháp luật
Hợp đồng theo thời gian với nhà thầu áp dụng cho trường hợp nào? Nguyên tắc thanh toán của Hợp đồng theo thời gian với nhà thầu?
Pháp luật
Việc tư vấn kỹ thuật thiết bị y tế do người có bằng cao đẳng chuyên ngành y thực hiện được không?
Pháp luật
Sử dụng dịch vụ tư vấn của tổ chức cung ứng dịch vụ tư vấn thì có quyền hủy bỏ việc thực hiện hợp đồng hay không?
Pháp luật
Tổ chức cung ứng dịch vụ tư vấn có được hủy bỏ việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ trong hợp đồng tư vấn đối với khách hàng hay không?
Pháp luật
Mẫu Biên bản thương thảo hợp đồng đối với gói thầu dịch vụ tư vấn mới nhất? Dịch vụ tư vấn trong đấu thầu bao gồm những hoạt động dịch vụ nào?
Pháp luật
Giá hợp đồng theo thời gian với nhà thầu có bao gồm chi phí phát sinh ngoài hợp đồng hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ tư vấn
56 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ tư vấn Hợp đồng theo thời gian

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ tư vấn Xem toàn bộ văn bản về Hợp đồng theo thời gian

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào