Mẫu giấy đề nghị cấp thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?

Tôi có câu hỏi là mẫu giấy đề nghị cấp thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.T đến từ Đồng Nai.

Mẫu giấy đề nghị cấp thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?

Mẫu giấy đề nghị cấp thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được quy định tại Mẫu số 04 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 13/2019/NĐ-CP như sau:

Tải về mẫu giấy đề nghị cấp thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay tại đây.

doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Mẫu giấy đề nghị cấp thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?

Doanh nghiệp nộp bao nhiêu bộ hồ sơ đề nghị cấp thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ về cơ quan có thẩm quyền?

Doanh nghiệp nộp bao nhiêu bộ hồ sơ đề nghị cấp thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ về cơ quan có thẩm quyền, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Nghị định 13/2019/NĐ-CP như sau:

Cấp thay đổi nội dung, cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ
1. Doanh nghiệp khoa học và công nghệ gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp thay đổi nội dung, cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ về cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 5 Nghị định này trong các trường hợp sau đây:
a) Thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp;
b) Bổ sung danh mục sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ;
c) Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu hủy dưới hình thức khác.
2. Hồ sơ đề nghị cấp thay đổi nội dung, cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được gửi trực tiếp, qua đường bưu điện hoặc trực tuyến, bao gồm:
a) Đề nghị cấp thay đổi nội dung, cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Văn bản, tài liệu chứng minh về việc thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp đối với trường hợp thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp;
c) Các tài liệu theo quy định tại điểm b, điểm c, khoản 2 Điều 7 Nghị định này đối với trường hợp bổ sung danh mục sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ.
3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét việc cấp hoặc từ chối cấp thay đổi nội dung, cấp lại Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Trường hợp bổ sung sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ, thời hạn cấp thay đổi nội dung Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Theo đó, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ về cơ quan có thẩm quyền.

Doanh nghiệp khoa học và công nghệ không thực hiện chế độ báo cáo trong 03 năm liên tiếp thì có bị thu hồi giấy chứng nhận không?

Doanh nghiệp khoa học và công nghệ không thực hiện chế độ báo cáo trong 03 năm liên tiếp thì có bị thu hồi giấy chứng nhận không, thì theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 10 Nghị định 13/2019/NĐ-CP như sau:

Thu hồi, hủy bỏ hiệu lực Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ
1. Cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 5 Nghị định này thông báo cho doanh nghiệp và quyết định thu hồi Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ trong các trường hợp sau:
a) Doanh nghiệp khoa học và công nghệ bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
b) Trong 5 năm liên tiếp, doanh thu từ việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ không năm nào đạt tỷ lệ tối thiểu 30% trên tổng doanh thu của doanh nghiệp khoa học và công nghệ; trừ trường hợp doanh nghiệp mới thành lập trong thời gian 5 năm đầu tiên kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ;
c) Doanh nghiệp khoa học và công nghệ không thực hiện chế độ báo cáo trong 03 năm liên tiếp theo quy định;
d) Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ được cấp không đúng thẩm quyền, trình tự theo quy định.
Trường hợp bị thu hồi Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ, doanh nghiệp không tiếp tục được hưởng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với doanh nghiệp khoa học và công nghệ.
2. Cơ quan có thẩm quyền thông báo về hành vi vi phạm của doanh nghiệp và quyết định hủy bỏ hiệu lực Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ trong các trường hợp sau:
a) Có hành vi xâm phạm quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng kết quả khoa học và công nghệ đã kê khai trong hồ sơ đề nghị chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ;
b) Có hành vi giả mạo nội dung hồ sơ đề nghị chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ.
Trường hợp bị hủy bỏ hiệu lực Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ, doanh nghiệp bị truy thu toàn bộ các khoản kinh phí, những lợi ích khác đã được hưởng và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, doanh nghiệp khoa học và công nghệ không thực hiện chế độ báo cáo trong 03 năm liên tiếp bị thu hồi giấy chứng nhận.

Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Doanh nghiệp khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị cấp thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được miễn giảm tiền thuê đất xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học không?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được ưu tiêu sử dụng trang thiết bị tại cơ sở nghiên cứu khoa học không?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học được hỗ trợ vay vốn với lãi suất bao nhiêu phần trăm?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong bao nhiêu năm và được giảm bao nhiêu phần trăm?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được giảm tiền thuê đất hay không? Cơ quan nào có quyền ưu tiên tiền thuê đất đối với doanh nghiệp khoa học và công nghệ?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ cần đáp ứng các điều kiện gì để được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được hưởng ưu đãi miễn thuế thì cần phải có những điều kiện gì? Mức ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp khoa học và công nghệ
311 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào