Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được miễn giảm tiền thuê đất xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học không?

Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được miễn giảm tiền thuê đất xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học không? Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất không? Đây là câu hỏi của anh A.B đến từ Ninh Bình.

Đất xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học của doanh nghiệp khoa học và công nghệ là gì?

Đất xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học của doanh nghiệp khoa học và công nghệ được giải thích tại khoản 2 Điều 2 Nghị định 13/2019/NĐ-CP như sau:

Đất xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học của doanh nghiệp khoa học và công nghệ là đất xây dựng phòng thí nghiệm, đất xây dựng cơ sở ươm tạo công nghệ và ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ, đất xây dựng cơ sở thực nghiệm, đất xây dựng cơ sở sản xuất thử nghiệm.

khoa học và công nghệ

Đất xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học của doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Hình từ Internet)

Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được miễn giảm tiền thuê đất xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học không?

Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được miễn giảm tiền thuê đất xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học không, thì theo khoản 1 Điều 13 Nghị định 13/2019/NĐ-CP như sau:

Miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước
1. Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước theo quy định của pháp luật về đất đai.
2. Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm phối hợp với cơ quan tiếp nhận hồ sơ của người sử dụng đất theo quy định tại Điều 60 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ khi xác định diện tích đất được miễn, giảm cho mục đích khoa học và công nghệ. Thủ tục, hồ sơ đề nghị miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước thực hiện theo quy định của pháp luật về tiền thuê đất và quản lý thuế.

Theo đó, doanh nghiệp khoa học và công nghệ được miễn giảm tiền thuê đất xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học.

Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm phối hợp với cơ quan tiếp nhận hồ sơ doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Thủ tục, hồ sơ đề nghị miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước thực hiện theo quy định của pháp luật về tiền thuê đất và quản lý thuế.

Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất không?

Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất không, thì theo khoản 4 Điều 16 Nghị định 13/2019/NĐ-CP như sau:

Hỗ trợ hoạt động nghiên cứu, thương mại hóa kết quả khoa học và công nghệ
1. Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được hưởng ưu đãi về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu đối với hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.
2. Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được ưu tiên, không thu phí dịch vụ khi sử dụng máy móc, trang thiết bị tại các phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, cơ sở ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp, cơ sở nghiên cứu khoa học và công nghệ của Nhà nước để thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, ươm tạo công nghệ, sản xuất thử nghiệm sản phẩm mới, ươm tạo doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Trong trường hợp phát sinh chi phí mua nguyên vật liệu để thực hiện các hoạt động nghiên cứu, doanh nghiệp chi trả các khoản chi phí phát sinh cho các phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, cơ sở ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp, cơ sở nghiên cứu khoa học và công nghệ của Nhà nước.
3. Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được sử dụng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp và các nguồn huy động hợp pháp khác để thương mại hóa kết quả khoa học và công nghệ.
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được ưu tiên tham gia các dự án hỗ trợ thương mại hóa kết quả khoa học và công nghệ, tài sản trí tuệ của Nhà nước. Nội dung và mức hỗ trợ cụ thể thực hiện theo quy định của Nhà nước về dự án hỗ trợ thương mại hóa kết quả khoa học và công nghệ, tài sản trí tuệ.
4. Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà theo quy định của pháp luật về lệ phí trước bạ.
5. Các bộ, cơ quan ngang bộ, ưu tiên xây dựng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ của doanh nghiệp khoa học và công nghệ trong trường hợp sản phẩm thuộc danh mục sản phẩm nhóm 2 khi chưa có quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Theo đó, doanh nghiệp khoa học và công nghệ được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà theo quy định của pháp luật về lệ phí trước bạ.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp khoa học và công nghệ được hưởng ưu đãi về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu đối với hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu mà một số ưu đãi khác dược quy định tại Nghị định 13/2019/NĐ-CP.

Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Doanh nghiệp khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị cấp thay đổi nội dung giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được miễn giảm tiền thuê đất xây dựng cơ sở nghiên cứu khoa học không?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được ưu tiêu sử dụng trang thiết bị tại cơ sở nghiên cứu khoa học không?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học được hỗ trợ vay vốn với lãi suất bao nhiêu phần trăm?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong bao nhiêu năm và được giảm bao nhiêu phần trăm?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ có được giảm tiền thuê đất hay không? Cơ quan nào có quyền ưu tiên tiền thuê đất đối với doanh nghiệp khoa học và công nghệ?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ cần đáp ứng các điều kiện gì để được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp?
Pháp luật
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ được hưởng ưu đãi miễn thuế thì cần phải có những điều kiện gì? Mức ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp khoa học và công nghệ
1,129 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào