Hội viên cá nhân của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Quyền của hội viên cá nhân là gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam. Cho tôi hỏi hội viên cá nhân của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Quyền của hội viên cá nhân là gì? Câu hỏi của anh Minh Toàn ở Long An.

Hội viên cá nhân của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 8 Điều lệ Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 405/QĐ-BNV năm 2021 về hội viên cá nhân như sau:

Hội viên, tiêu chuẩn hội viên
1. Hội viên của Hội gồm: Hội viên chính thức và hội viên danh dự:
a) Hội viên chính thức: tổ chức, công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực y học khẩn cấp và thảm họa, có đủ tiêu chuẩn quy định tại khoản 2 Điều này, tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện gia nhập Hội, có thể trở thành hội viên chính thức của Hội;
b) Hội viên danh dự: Công dân, tổ chức Việt Nam không có điều kiện hoặc không có đủ tiêu chuẩn trở thành hội viên chính thức của Hội, có nhiều công lao, đóng góp đặc biệt cho Hội, cho sự nghiệp bảo vệ sức khỏe Nhân dân, nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực y học khẩn cấp và thảm họa, tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện gia nhập Hội, được Hội công nhận là hội viên danh dự.
2. Tiêu chuẩn hội viên chính thức:
a) Hội viên tổ chức: tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực y học khẩn cấp và thảm họa, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam;
b) Hội viên cá nhân: bác sỹ, dược sỹ, y sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên y học, nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên là công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực y học khẩn cấp và thảm họa, có đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động của Hội.

Theo quy định trên, hội viên cá nhân của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam là bác sỹ, dược sỹ, y sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên y học, nhà khoa học, nhà quản lý, giảng viên là công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực y học khẩn cấp và thảm họa, có đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động của Hội.

Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam

Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam (Hình từ Internet)

Quyền của hội viên cá nhân của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam là gì?

Căn cứ Điều 9 Điều lệ Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 405/QĐ-BNV năm 2021 quy định về quyền của hội viên như sau:

Quyền của hội viên
1. Được Hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.
2. Được Hội cung cấp thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội, được tham gia các hoạt động do Hội tổ chức; được Hội bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo quy định của Hội và quy định của pháp luật.
3. Được tham gia thảo luận, quyết định các chủ trương công tác của Hội theo quy định của Hội; được kiến nghị, đề xuất ý kiến với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.
4. Tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học của Hội, trình bày các kết quả nghiên cứu tại hội nghị khoa học và đăng tải trên các ấn phẩm của Hội theo quy định của Điều lệ Hội và quy định của pháp luật.
5. Được giới thiệu hội viên mới.
6. Được dự Đại hội, ứng cử, đề cử, bầu cử các cơ quan, các chức danh lãnh đạo và Ban Kiểm tra Hội theo quy định của Hội.
...

Theo đó, hội viên cá nhân của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có những quyền được quy định tại Điều 9 nêu trên.

Hội viên cá nhân của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có những nghĩa vụ nào?

Theo quy định tại Điều 10 Điều lệ Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 405/QĐ-BNV năm 2021 quy định về nghĩa vụ của hội viên như sau:

Nghĩa vụ của hội viên
1. Nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành Điều lệ, quy định của Hội.
2. Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hội; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để xây dựng Hội phát triển vững mạnh.
3. Thông tin tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học về lĩnh vực y học khẩn cấp và thảm họa cho cộng đồng.
4. Bảo vệ danh dự, quyền lợi của Hội, hội viên khi hoạt động nghề nghiệp và công việc khác có liên quan đến hoạt động của Hội; không được nhân danh Hội trong các quan hệ giao dịch, trừ khi được lãnh đạo Hội phân công bằng văn bản.
5. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Hội.
6. Đóng hội phí và các khoản thu khác đầy đủ, đúng hạn theo quy định của Điều lệ Hội và theo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, hội viên cá nhân của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có những nghĩa vụ được quy định tại Điều 10 nêu trên.

Trong đó có nghĩa vụ nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành Điều lệ, quy định của Hội.

Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam do ai bầu và có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam là tổ chức gì? Hội viên Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam gồm những đối tượng nào?
Pháp luật
Hội viên cá nhân của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Quyền của hội viên cá nhân là gì?
Pháp luật
Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Nhiệm vụ của Hội là gì?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Ban Chấp hành Hội hoạt động theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội viên tổ chức của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có thể được ra khỏi Hội không? Nếu được thì thủ tục được quy định thế nào?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam gồm những ai? Nhiệm vụ của Ban Thường vụ Hội là gì?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam là cơ quan nào? Nhiệm vụ của cơ quan này là gì?
Pháp luật
Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có trụ sở ở đâu? Hội có được nhận tài trợ từ các tổ chức, cá nhân khác không?
Pháp luật
Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Hội có quyền tham gia các hoạt động của các tổ chức xã hội nghề nghiệp trong nước không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam
673 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào