Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam do ai bầu và có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam do ai bầu? Phó Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam giúp Chủ tịch Hội những việc gì? Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có nhiệm vụ, quyền hạn gì? Câu hỏi đến từ anh T.H ở Long Thành.

Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam do ai bầu?

Bầu Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam theo khoản 1 Điều 17 Điều lệ Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 405/QĐ-BNV năm 2021 cụ thể:

Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội
1. Chủ tịch Hội là đại diện của Hội trước pháp luật, chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của Hội. Chủ tịch Hội do Ban Chấp hành bầu trong số các ủy viên Ban Thường vụ Hội. Tiêu chuẩn Chủ tịch Hội do Ban Chấp hành Hội quy định.
...

Theo đó, Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam do Ban Chấp hành bầu trong số các ủy viên Ban Thường vụ Hội.

Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam

Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam (Hình từ Internet)

Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có nhiệm vụ, quyền hạn gì?

Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam theo khoản 2 Điều 17 Điều lệ Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 405/QĐ-BNV năm 2021 cụ thể:

Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội
...
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch Hội:
a) Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội. Chủ tịch Hội là chủ tài khoản của Hội, khi cần có thể ủy nhiệm cho một Phó Chủ tịch Hội thay mặt ký duyệt các chứng từ có liên quan đến hoạt động tài chính của Hội;
b) Chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, trước cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập Hội, cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực hoạt động chính của Hội, trước Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội về mọi hoạt động của Hội. Chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Hội theo quy định Điều lệ Hội; nghị quyết Đại hội; nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội;
c) Chủ trì các phiên họp của Ban Chấp hành; chỉ đạo chuẩn bị, triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Ban Thường vụ;
d) Thay mặt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ ký các văn bản của Hội;
đ) Khi Chủ tịch Hội vắng mặt, việc chỉ đạo, điều hành giải quyết công việc của Hội được ủy quyền bằng văn bản cho một Phó Chủ tịch Hội.

Theo đó, Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có nhiệm vụ, quyền hạn sau:

- Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội. Chủ tịch Hội là chủ tài khoản của Hội, khi cần có thể ủy nhiệm cho một Phó Chủ tịch Hội thay mặt ký duyệt các chứng từ có liên quan đến hoạt động tài chính của Hội;

- Chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, trước cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập Hội, cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực hoạt động chính của Hội, trước Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội về mọi hoạt động của Hội. Chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Hội theo quy định Điều lệ Hội; nghị quyết Đại hội; nghị quyết, quyết định của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội;

- Chủ trì các phiên họp của Ban Chấp hành; chỉ đạo chuẩn bị, triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Ban Thường vụ;

- Thay mặt Ban Chấp hành, Ban Thường vụ ký các văn bản của Hội;

- Khi Chủ tịch Hội vắng mặt, việc chỉ đạo, điều hành giải quyết công việc của Hội được ủy quyền bằng văn bản cho một Phó Chủ tịch Hội.

Phó Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam giúp Chủ tịch Hội những việc gì?

Phó Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam giúp Chủ tịch Hội theo khoản 3 Điều 17 Điều lệ Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 405/QĐ-BNV năm 2021 cụ thể:

Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội
...
3. Phó Chủ tịch Hội do Ban Chấp hành bầu trong số các ủy viên Ban Thường vụ Hội. Tiêu chuẩn Phó Chủ tịch Hội do Ban Chấp hành Hội quy định.
Phó Chủ tịch Hội giúp Chủ tịch Hội chỉ đạo, điều hành công tác của Hội theo sự phân công của Chủ tịch Hội; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội và trước pháp luật về lĩnh vực công việc được Chủ tịch Hội phân công hoặc ủy quyền. Phó Chủ tịch Hội thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội phù hợp với Điều lệ Hội và quy định của pháp luật. Các Phó Chủ tịch Hội thường xuyên báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Hội trong việc thực hiện nhiệm vụ được Chủ tịch Hội phân công hoặc ủy quyền.

Như vậy, Phó Chủ tịch Hội giúp Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam chỉ đạo, điều hành công tác của Hội theo sự phân công của Chủ tịch Hội;

Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội và trước pháp luật về lĩnh vực công việc được Chủ tịch Hội phân công hoặc ủy quyền.

Phó Chủ tịch Hội thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội phù hợp với Điều lệ Hội và quy định của pháp luật.

Các Phó Chủ tịch Hội thường xuyên báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Hội trong việc thực hiện nhiệm vụ được Chủ tịch Hội phân công hoặc ủy quyền.

Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ tịch Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam do ai bầu và có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam là tổ chức gì? Hội viên Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam gồm những đối tượng nào?
Pháp luật
Hội viên cá nhân của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Quyền của hội viên cá nhân là gì?
Pháp luật
Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Nhiệm vụ của Hội là gì?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Ban Chấp hành Hội hoạt động theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội viên tổ chức của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có thể được ra khỏi Hội không? Nếu được thì thủ tục được quy định thế nào?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam gồm những ai? Nhiệm vụ của Ban Thường vụ Hội là gì?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam là cơ quan nào? Nhiệm vụ của cơ quan này là gì?
Pháp luật
Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có trụ sở ở đâu? Hội có được nhận tài trợ từ các tổ chức, cá nhân khác không?
Pháp luật
Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Hội có quyền tham gia các hoạt động của các tổ chức xã hội nghề nghiệp trong nước không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
222 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Y học khẩn cấp và thảm họa Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào