Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên THCS mới nhất 2024 theo Công văn 4530? Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS dựa trên những tiêu chuẩn nào?

Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên THCS mới nhất 2024 theo Công văn 4530? Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS dựa trên những tiêu chuẩn nào? chị B.T-Hà Nội

Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên THCS mới nhất 2024 theo Công văn 4530?

Xem thêm: TEMIS đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên 2024 như thế nào?

>>Mẫu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học mới nhất năm 2024?

>> Minh chứng đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông mới nhất 2024?

Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên THCS mới nhất 2024 được quy định tại Biểu mẫu 1 Phụ lục II Gợi ý biểu mẫu đánh giá sử dụng trong đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Công văn 4530/BGDĐT-NGCBQLGD năm 2018 quy định mẫu Phiếu tự đánh giá của giáo viên THCS như sau:

Tải Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên THCS mới nhất 2024 tại đây.

Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên THCS mới nhất 2024 theo Công văn 4530

Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên THCS mới nhất 2024 theo Công văn 4530 (Hình từ Internet)

Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS dựa trên những tiêu chuẩn nào?

Tại Chương II Quy định ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên như sau:

Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nhà giáo
Tuân thủ các quy định và rèn luyện về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức và tạo dựng phong cách nhà giáo.
1. Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo
a) Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo;
...
Tiêu chuẩn 2. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ
Nắm vững chuyên môn và thành thạo nghiệp vụ; thường xuyên cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
1. Tiêu chí 3. Phát triển chuyên môn bản thân
b) Mức khá: Chủ động nghiên cứu, cập nhật kịp thời yêu cầu đổi mới về kiến thức chuyên môn; vận dụng sáng tạo, phù hợp các hình thức, phương pháp và lựa chọn nội dung học tập, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân;
c) Mức tốt: Hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm về phát triển chuyên môn của bản thân nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
...
Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục
Thực hiện xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh dân chủ, phòng, chống bạo lực học đường
1. Tiêu chí 8. Xây dựng văn hóa nhà trường
a) Mức đạt: Thực hiện đầy đủ nội quy, quy tắc văn hóa ứng xử của nhà trường theo quy định;
...
Tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
Tham gia tổ chức và thực hiện các hoạt động phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong dạy học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
1. Tiêu chí 11. Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan
a) Mức đạt: Thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành đối với cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan;
...
Tiêu chuẩn 5. Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
Sử dụng được ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng các thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục.
1. Tiêu chí 14. Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc
a) Mức đạt: Có thể sử dụng được các từ ngữ giao tiếp đơn giản bằng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) hoặc ngoại ngữ thứ hai (đối với giáo viên dạy ngoại ngữ) hoặc tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc;
...

Như vậy, việc đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS dựa trên 5 tiêu chuẩn bao gồm:

Tiêu chuẩn 1. Phẩm chất nhà giáo

Tiêu chuẩn 2. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ

Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục

Tiêu chuẩn 4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội

Tiêu chuẩn 5. Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục

*Lưu ý: điểm a khoản 1 Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT bị ngưng hiệu lực bởi khoản 2 Điều 1 Thông tư 29/2021/TT-BGDĐT.

Các bước đánh giá, xếp loại giáo viên THCS hiện nay được thực hiện ra sao?

Việc đánh giá và xếp loại giáo viên phải khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ, thực hiện theo quy trình nêu tại Điều 10 Quy định ban hành kèm Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT như sau:

(1) Quy trình đánh giá

- Giáo viên tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên

- Cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên

- Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua minh chứng xác thực, phù hợp.

(2) Xếp loại kết quả đánh giá

- Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó có các tiêu chí tại Điều 5 Quy định ban hành kèm Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT đạt mức tốt.

- Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí tại Điều 5 Quy định ban hành kèm Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT đạt mức khá trở lên

- Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên

- Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).

Đánh giá xếp loại giáo viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn tự đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp? Tải về Mẫu phiếu tự đánh giá mới nhất?
Pháp luật
Tổng hợp mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại dành cho giáo viên mầm non, giáo viên các cấp năm 2024? Tải mẫu phiếu tại đâu?
Pháp luật
Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên THCS mới nhất 2024 theo Công văn 4530? Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS dựa trên những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Mẫu phiếu tự đánh giá xếp loại giáo viên THPT mới nhất 2024 theo Công văn 4530? Hướng dẫn các bước đánh giá, xếp loại giáo viên THPT hiện nay?
Pháp luật
Tiêu chí đánh giá xếp loại giáo viên cuối năm học 2023-2024 theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP thế nào?
Pháp luật
Đánh giá xếp loại giáo viên mầm non nhằm mục đích gì? Việc đánh giá xếp loại được thực hiện khi nào?
Pháp luật
Hướng dẫn đánh giá và phân loại hằng tháng đối với giáo viên làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập năm 2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đánh giá xếp loại giáo viên
6,067 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đánh giá xếp loại giáo viên

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đánh giá xếp loại giáo viên

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào